Sớm trắng đen phân minh vụ “mặc cả hoa hồng” ở Cà Mau

18:00 30/05/2023
Ông Hồ Trung Việt, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cung cấp thông tin cho báo chí vào chiều 29.5. Ảnh: Nhật Hồ
Câu chuyện được cho là Phó Chủ tịch huyện mặc cả đòi hoa hồng ở Cà Mau khiến dư luận đặc biệt quan tâm và đang trông chờ tỉnh này sớm có một kết luận “trắng đen phân minh”.

Những ngày qua, một đoạn ghi âm được đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã thu hút sự chú ý của dư luận. Nội dung đoạn ghi âm thể hiện cuộc trao đổi qua điện thoại giữa người được cho là Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân và một người khác đang mặc cả về tỉ lệ phần trăm hoa hồng trong việc nhận một công trình xây dựng tại huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau.

Trả lời báo chí, ông Hồ Trung Việt - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, qua làm việc bước đầu, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân không thừa nhận là người trong clip. Vị Phó Chủ tịch UBND này cho rằng, mình có nghe đi nghe lại nhiều lần thì giọng nói lúc thế này, lúc thế khác và đề nghị cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Cái khó của Cà Mau là một bên được cho là có liên quan đã lên tiếng phủ nhận, trong khi chủ tài khoản Facebook đăng tải nội dung trên thì đang ẩn danh, còn nội dung đoạn ghi âm vẫn chưa thể xác thực. Tuy nhiên, dư luận, không chỉ ở Cà Mau, thì lại đang rất quan tâm bởi tính nghiêm trọng của vụ việc, bất kể đoạn ghi âm này là đúng hay sai, là thật hay giả.

Nếu đoạn ghi âm có thật, việc chê ít rồi cò kè mặc cả đòi phần “lại quả” từ 20% lên 30% để được nhận công trình và chốt hạ bằng giọng điệu nhẹ nhàng, nhưng đầy tính mệnh lệnh “phải theo “luật chơi” chứ không theo sao làm được” thực sự khiến nhiều người lo ngại.

Lo ngại, không chỉ về con số 30% “lại quả” sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình thế nào mà còn là thông điệp về cái gọi là “luật chơi” mà giọng nói trong đoạn ghi âm nhắc tới. Lo ngại, đó còn là cách cò kè ngã giá một cách thẳng thừng về chuyện “lại quả” như đi chợ mua rau của người được cho là Phó Chủ tịch huyện.

Nhưng, sẽ càng lo ngại hơn nếu đoạn ghi âm này bị dàn dựng, cắt ghép, làm giả để tung lên mạng với mục đích cá nhân. Chuyện này cũng không phải hiếm trên môi trường mạng xã hội trong thời gian gần đây, cũng như việc dàn dựng, cắt ghép để tạo ra một clip theo một ý đồ nào đó cũng không phải là chuyện khó với kỹ thuật hiện tại.

Tuy nhiên, ngay cả khi là giả thì tác hại của nội dung này vẫn rất khó lường nếu không sớm công khai tính xác thực cho dư luận. Bởi với cái gọi là “luật chơi”, nó không chỉ là chuyện của cá nhân một vị Phó Chủ tịch ở một huyện vùng sâu mà còn chứa đựng mầm mống gây mất niềm tin vào hệ thống chính quyền, không chỉ ở huyện Phú Tân.

Tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cũng cho biết, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo hàng loạt các đơn vị khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin này để xử lý theo quy định.

Nếu chuyện cò kè ngã giá là có thật, không còn cách nào khác, Cà Mau phải chấp nhận mạnh tay xử lý cán bộ. Thậm chí, cần làm rõ, cái gọi là “luật chơi” kia còn xảy ra ở những công trình nào. Ngược lại, nếu đó là đoạn clip dàn dựng có chủ đích, cần có hình thức xử lý đủ sức răn đe để góp phần vào công cuộc loại bỏ các thông tin xấu độc trên mạng xã hội chứ không chỉ vài triệu đồng xử phạt hành chính.

Dù đúng hay sai, dù thật hay giả, câu chuyện mặc cả đòi “lại quả” này dư luận đang trông chờ Cà Mau có một kết luận “trắng đen phân minh” để công bố công khai một cách nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm
Nữ giáo viên bị kẻ mạo danh nhân viên sàn TMĐT Tiki chiếm đoạt cả trăm triệu

Nữ giáo viên bị kẻ mạo danh nhân viên sàn TMĐT Tiki chiếm đoạt cả trăm triệu

18:40 27/09/2023

Ngày 27/9, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết một người dân vừa sập bẫy của kẻ lạ mặt bằng chiêu trò thông báo trúng thưởng, hướng dẫn nhận lì xì từ sàn thương mại điện tử. Theo đó, ngày 23/9, chị Đ.T.B.T. (27 tuổi, trú thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi; giáo viên một trung tâm ngoại ngữ) nhận cuộc gọi điện thoại từ đối tượng lạ tự xưng là nhân viên sàn thương mại điện tử Tiki và thông báo chị đã trúng thưởng của Tiki. Sau đó, kẻ lạ yêu...

Sòng bạc ở phố Tây Sài Gòn

Sòng bạc ở phố Tây Sài Gòn

10:50 21/12/2023

Cảnh sát phát hiện Nguyễn Thị Kim Hoàng, 33 tuổi, tổ chức cho nhiều người sát phạt phía trong quán ăn ở đường Bùi Viện, quận 1.

Tử vi 12 cung hoàng đạo ngày 17/06: Xử Nữ khó khăn, Thiên Bình may mắn

Tử vi 12 cung hoàng đạo ngày 17/06: Xử Nữ khó khăn, Thiên Bình may mắn

15:20 17/06/2024

Bạch Dương (21/3 – 19/4) Tử vi 12 cung hoàng đạo hôm nay ngày 17/06/2024 cho thấy Bạch Dương có vận may khá tốt. Bạn có cơ hội gặp được người quý nhân phù trợ, giúp đỡ bạn trong công việc Tử vi 12 cung hoàng đạo ngày thứ Hai 17/06/2024 dự báo Bạch Dương có cơ hội gặp được người quan tâm, chỉ dẫn hướng đi đúng đắn. Công việc của bạn diễn ra thuận lợi hơn. Sự nghiệp: Bạn làm việc hiệu quả, thu hút nhiều sự chú ý của người khác. Bạn được cấp trên...

Vụ giết người tại cửa hàng quần áo: Tìm thấy thi thể nghi phạm

Vụ giết người tại cửa hàng quần áo: Tìm thấy thi thể nghi phạm

10:00 19/10/2023

Sáng 19/10, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh và huyện Gia Lâm, TP Hà Nội đã tìm thấy thi thể Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986, ở xã Trung Thành, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên), nghi phạm giết người rồi nhảy cầu Thanh Trì tự tử vào chiều 17/10. Thi thể của nghi phạm được lực lượng chức năng và người dân phát hiện nổi trên đoạn sông thuộc địa phận xã Kim Lan, huyện Gia Lâm, Hà Nội, cách nơi nhảy khoảng 10km. Kiến ThứcHiện trường nơi xảy ra vụ án.1 Trước đó,...

Dự án điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam: Yêu cầu EVN thỏa thuận thanh toán

Dự án điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam: Yêu cầu EVN thỏa thuận thanh toán

07:10 01/06/2024

Trước đơn kêu cứu gửi Chính phủ về việc thanh toán phần công suất 172MW của dự án điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam, Bộ Công Thương vừa có...

Khởi tố lái xe Mercedes gây tai nạn rồi bỏ chạy trốn

Khởi tố lái xe Mercedes gây tai nạn rồi bỏ chạy trốn

15:00 10/04/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố bị can đối với ông Ngô Duy Bình - cán bộ ngân hàng Vietcombank tại Khánh Hòa, đã lái xe Mercedes bỏ chạy trốn sau khi gây tai nạn, không cứu người bị nạn.

11 điểm bắn pháo hoa đón Giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại TP.HCM

11 điểm bắn pháo hoa đón Giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại TP.HCM

11:40 09/02/2024

Ngày 8/2, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã có thông tin về hoạt động bắn pháo hoa đón Giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Va chạm giữa 3 xe máy, 2 thanh niên thương vong

Va chạm giữa 3 xe máy, 2 thanh niên thương vong

10:30 11/05/2024

Ngày 11/5, Công an huyện Phú Lương (Thái Nguyên) đang điều tra vụ tai nạn giữa 3 xe máy khiến 2 thanh niên thương vong. Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thái Nguyên, vụ tai nạn giữa 3 xe máy xảy ra vào khoảng 22h16 ngày 10/5, trên Km92 quốc lộ 3 (thị trấn Đu, Phú Lương). Ba tài xế liên quan là N.V.H. (17 tuổi), H.A.H. (17 tuổi) và N.H.H. (15 tuổi), cùng ở Phú Lương, Thái Nguyên. Theo hình ảnh từ camera ghi lại, cú tông...

Đang hàn lan can cầu, người đàn ông rơi xuống đất tử vong

Đang hàn lan can cầu, người đàn ông rơi xuống đất tử vong

17:20 02/08/2023

Trong lúc người đàn ông đang hàn lan can cầu Tân An, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam thì bất ngờ lan can đổ xuống đất, người này cũng bị rơi xuống đất tử vong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới