Sớm sửa đường, hoàn thiện xe trung chuyển cho khách đi tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo

20:10 08/06/2024

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn giao thông phục vụ tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa làm việc, yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn giao thông phục vụ tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo. Trong ảnh: hành khách trải nghiệm tuyến tàu này trong ngày khai trương - Ảnh: THU DUNG

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa tổ chức kiểm tra hiện trường, rà soát hoạt động tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo tại cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (huyện Nhà Bè).

Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc - chủ đầu tư tuyến - phải đảm bảo phương án trung chuyển hành khách từ công viên 23-9 đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước.

TIN LIÊN QUAN
  • Tàu quốc tế đến Côn Đảo mang theo 2.200 du khách

  • Giữ rừng san hô Côn Đảo

  • Chủ đầu tư nói gì về quá tải trung chuyển tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo ngày đầu?

Ngoài ra, khu vực chờ đón ở cổng cảng bắt buộc phải xây dựng nhà chờ riêng biệt phục vụ cho hành khách trong thời gian chờ xe trung chuyển từ cổng vào bến tàu.

Phạm vi nhà chờ phải đảm bảo bố trí đầy đủ cho số lượng hành khách chờ.

Các đơn vị tuyệt đối không cho phép hành khách đi bộ từ cổng cảng đến bến tàu mà phải đi bằng xe trung chuyển, đảm bảo an toàn giao thông cho hành khách, vừa đảm bảo an ninh trật tự theo quy định của cảng.

Công ty CP tàu cao tốc Phú Quốc cũng cần bổ sung đầy đủ xe trung chuyển đảm bảo năng lực trung chuyển hết lượng hành khách.

Người dân hạn chế tập trung trước khu vực cổng cảng, đây là khu vực phức tạp do lượng xe tải nặng, xe container thường xuyên ra vào cổng thu phí.

Đồng thời phối hợp với Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM để được hướng dẫn lắp đặt đầy đủ biển báo hiệu đường bộ dọc toàn lộ trình từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến cảng giúp người dân nhận biết, đi đúng hướng.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị Công ty CP cảng Sài Gòn Hiệp Phước khẩn trương phối hợp Công ty CP khu công nghiệp Hiệp Phước thực hiện đầy đủ các thủ tục liên quan để sửa chữa các tuyến đường theo lộ trình đi lại phục vụ hành khách đi tàu.

Ưu tiên khẩn trương duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường theo lộ trình đi đến cảng trong khu công nghiệp đảm bảo an toàn cho xe cộ đi lại.

"Trong thời gian chưa đầu tư xây dựng giai đoạn 2 tuyến đường D24 theo phân kỳ đầu tư, cần mở giao lộ đường D241 - đường D3 cho phép ô tô con, xe hai bánh đi, cấm các loại xe tải đi (hạn chế hư hỏng mặt đường)", Sở Giao thông vận tải TP.HCM yêu cầu thực hiện.

Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo gặp khó trung chuyển những ngày đầu chạy

Trước đó, từ ngày 13-5, tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức đi vào hoạt động phục vụ người dân đi lại, du lịch.

Tuy nhiên, nhiều người dân đi những chuyến tàu TP.HCM - Côn Đảo đầu tiên phản ánh đã có những trải nghiệm không được như ý về việc thiếu xe trung chuyển hành khách từ công viên 23-9 đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (và ngược lại).

Không chỉ vậy, đường sá từ trung tâm TP.HCM đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước cũng khá khó khăn.

Ngay sau đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã lập tức yêu cầu chủ đầu tư tuyến có giải pháp khắc phục, đảm bảo trung chuyển hành khách và có lộ trình hướng dẫn hành khách nếu tự di chuyển ra cảng.

Có thể bạn quan tâm
Armenia: LHQ có thể cử phái đoàn tìm hiểu thực tế tới Hành lang Lachin

Armenia: LHQ có thể cử phái đoàn tìm hiểu thực tế tới Hành lang Lachin

17:30 24/02/2023

Thủ tướng Armenia và Tổng thư ký LHQ đã thảo luận về cuộc khủng hoảng nhân đạo ở khu vực Nagorny-Karabakh và các biện pháp giải quyết, trong đó có việc cử một phái đoàn đến hai khu vực này.

Nội các hỗn loạn, Thủ tướng Thái Lan đối mặt thách thức

Nội các hỗn loạn, Thủ tướng Thái Lan đối mặt thách thức

14:00 18/05/2024

Việc 40 nghị sĩ đòi luận tội cách chức Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin là đỉnh điểm của đợt cải tổ nội các đầy hỗn loạn cuối tháng trước.

Người dân đồng tình hay lo ngại trước đề xuất mở rộng đường Láng?

Người dân đồng tình hay lo ngại trước đề xuất mở rộng đường Láng?

17:00 15/05/2024

Dự án mở rộng đường Láng đoạn từ khoảng 21 m cả hai chiều hiện nay lên 53,5 m, đồng thời xây dựng đường trên cao từ Ngã Tư Sở...

Quân đội thực hiện các biện pháp quân sự 'cần thiết' sau vụ binh biến

Quân đội thực hiện các biện pháp quân sự 'cần thiết' sau vụ binh biến

17:40 24/06/2023

Thống đốc vùng Voronezh của Nga cho biết quân đội nước này đang thực hiện “các biện pháp quân sự cần thiết” trong khu vực như một phần của chiến dịch chống khủng bố được Nga tuyên bố.

Yêu cầu di dời dân khỏi khu vực mưa lũ nguy hiểm

Yêu cầu di dời dân khỏi khu vực mưa lũ nguy hiểm

15:00 13/11/2023

Ngày 13-11, lãnh đạo tỉnh UBND Quảng Nam chỉ đạo sơ tán người và tài sản ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở đất và lũ quét trong đợt mưa lũ lần này.

Bão Doksuri đang mạnh lên, đã dự báo được vị trí đổ bộ trực tiếp

Bão Doksuri đang mạnh lên, đã dự báo được vị trí đổ bộ trực tiếp

05:40 23/07/2023

Bão Doksuri đang mạnh lên và được dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 27.7.

Thông tin một học sinh trường THCS Yên Hòa bị bắt cóc là không đúng

Thông tin một học sinh trường THCS Yên Hòa bị bắt cóc là không đúng

11:30 07/04/2023

Công an thành phố Hà Nội khẳng định thông tin về một học sinh Trường Trung học cơ sở Yên Hòa bị người lạ mặt tiếp xúc ép lên xe chở đi là không đúng sự thật.

Thăng trầm giữ nghề trồng hoa tết

Thăng trầm giữ nghề trồng hoa tết

09:20 13/01/2024

Có năm trúng năm thất, có năm lời năm lỗ nhưng những người trồng hoa tết ở làng hoa An Khương (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) vẫn bám nghề,...

Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Đông Máu Nội Mạch Lan Rộng

Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Đông Máu Nội Mạch Lan Rộng

09:00 22/05/2024

Tóm tắt Một tình trạng cục máu đông được hình thành quá mức trong các mạch máu của cơ thể. Điều này gây chảy máu trực tràng hoặc âm đạo, huyết áp thấp và dễ bầm tím. Triệu chứng Chảy máu từ các bộ phận khác nhau của cơ thể, hình thành cục máu đông và giảm huyết áp là những triệu chứng được ghi nhận phổ biến nhất. → Phương án điều trị phổ biến → Các...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới