Chủ tịch UBND TP.HCM ra chỉ đạo sau vụ ngộ độc trong tiệc Trung thu ở Thủ Đức

20:40 04/10/2023
Ngày 4/10, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp ngăn chặn kịp thời các trường hợp ngộ độc thực phẩm trên địa bàn, sau vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra ở tiệc Trung thu tại chung cư Palm Heights (TP Thủ Đức).

Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố giao Ban Quản lý An toàn thực phẩm chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan tiếp tục theo dõi, khẩn truơng điều tra, đánh giá nguyên nhân gây ngộ độc, cập nhật diễn biến tình hình các truờng hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn TP Thủ Đức.

Đồng thời, tập trung các biện pháp nhằm ngăn chặn, tránh để xảy ra việc ngộ độc tương tự trên địa bàn TP.HCM; kịp thời báo cáo kết quả về UBND thành phố.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm tăng cường xây dựng các tuyến bài viết phân tích cụ thể, dễ hiểu về phòng, chống ngộ độc thực phẩm. Qua đó đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến người dân, nâng cao ý thức trách nhiệm đảm bảo an toàn thực phẩm trong việc sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm.

Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện đang điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm theo dõi sát tình trạng người bệnh, tích cực điều trị, đảm bảo an toàn tính mạng cho người bệnh.

UBND TP Thủ Đức phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra, nhanh chóng khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm xảy ra trên địa bàn, hạn chế ảnh huởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

TP Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường triển khai công tác kiểm tra, giám sát nhằm quản lý chặt chẽ việc đảm bảo an toàn thực phẩm phạm vi địa phương, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm.

Trước đó, lúc 17h30 ngày 29/9, Ban Quản lý Chung cư Palm Heights tổ chức tiệc trung thu cho các cháu là con của cư dân và nhân viên sinh sống tại chung cư. Ban quản lý chung cư phát bánh cho khoảng 200 người (khoảng 150 trẻ em và khoảng 50 người lớn).

Đến chiều 30/9, một trẻ em là con của nhân viên phục vụ sau khi ăn phần bánh su kem dư tại sự kiện trên xuất hiện triệu chứng nôn ói, tiêu chảy. Tối 1/10, bé có diễn biến nặng hơn nên gia đình đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhi không qua khỏi.

Sau đó, khoảng 50 trường hợp (bao gồm cả nhân viên, nhà thầu và người thân của nhân viên) cùng có triệu chứng ngộ độc thực phẩm giống nhau như đau bụng, sốt, nôn ói, tiêu phân lỏng nhiều lần.

Sáng nay, Sở Y tế đã họp khẩn với các chuyên gia để tìm nguyên nhân vụ ngộ độc trên. Theo các chuyên gia, khả năng cao là bánh su kem là loại thực phẩm gây ra ngộ độc.

Có thể bánh su kem đã bị nhiễm khuẩn. Bởi tất cả trường hợp ngộ độc đều có có triệu chứng giống nhau liên quan đến nhiễm khuẩn thức ăn như sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, bạch cầu máu tăng cao, CRP tăng cao (xét nghiệm máu giúp nhận biết cơ thể bị nhiễm vi khuẩn).

Sở Y tế cho biết đáng lưu ý, có trường hợp không dự tiệc Trung thu tại chung cư trên nhưng vẫn bị ngộ độc và có cùng triệu chứng sau khi ăn bánh su kem có cùng nhãn hiệu, cùng địa chỉ nơi mua bánh.

Có thể bạn quan tâm
Trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Nhã

Trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Nhã

10:30 17/04/2023

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Nguyễn Văn Nhã (quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An ), sinh viên đã...

Youtuber Võ Minh Điền bị bắt vì gây rối trật tự công cộng

Youtuber Võ Minh Điền bị bắt vì gây rối trật tự công cộng

09:30 23/02/2023

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân (TPHCM) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Minh Điền (ngụ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tiếp sức cho người dân trở lại TP Hồ Chí Minh sau nghỉ Tết Dương lịch 2024

Tiếp sức cho người dân trở lại TP Hồ Chí Minh sau nghỉ Tết Dương lịch 2024

07:50 02/01/2024

Công an huyện Châu Thành và Huyện Đoàn Châu Thành (tỉnh Bến Tre) tiếp sức bằng những chai nước, khăn lạnh cho người dân tại Quốc lộ 57B (huyện Châu...

Cảnh sát tập kích quán bar vừa khai trương ở Hà Nội

Cảnh sát tập kích quán bar vừa khai trương ở Hà Nội

08:00 23/02/2023

Công an quận Hà Đông (Hà Nội) bất ngờ kiểm tra hành chính quán bar REX trên địa bàn lúc rạng sáng, phát hiện 13 nhân viên và khách dương tính với ma túy.

LHQ kêu gọi xây dựng Bán đảo Triều Tiên thành 'khu vực của hợp tác'

LHQ kêu gọi xây dựng Bán đảo Triều Tiên thành 'khu vực của hợp tác'

11:30 21/03/2023

Hoạt động quân sự cũng như tuyên bố cứng rắn của các bên liên quan khiến dư luận lo ngại về nguy cơ chạy đua vũ trang quy mô lớn, đặt nền an ninh khu vực này trước những rủi ro về xung đột.

Phát huy sự nỗ lực của người khuyết tật tham gia hoạt động xã hội

Phát huy sự nỗ lực của người khuyết tật tham gia hoạt động xã hội

17:30 16/04/2023

Đảng và nhà nước luôn khuyến khích sự tham gia có trách nhiệm của toàn xã hội cũng như phát huy sự nỗ lực của người khuyết tật tham gia vào các hoạt động đời sống an sinh, xã hội.

Tạm đình chỉ quản lý người nước ngoài đánh nữ công nhân

Tạm đình chỉ quản lý người nước ngoài đánh nữ công nhân

18:30 07/03/2023

Liên quan vụ “Nữ công nhân bị quản lý người nước ngoài túm tóc, đạp vào người”, công ty chủ quản đã tạm đình chỉ công việc với quản lý này.

Thủ tướng bấm nút khởi công dự án đường Vành đai 3 và hai cao tốc

Thủ tướng bấm nút khởi công dự án đường Vành đai 3 và hai cao tốc

14:30 18/06/2023

Sáng 18/6, UBND TP.HCM, UBND các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Lắk phối hợp cùng Bộ Giao thông Vận tải tổ chức lễ khởi công dự án đường vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1. Lễ khởi công được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính tại TP.HCM (khởi công vành đai 3) với các điểm cầu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) và Đắk Lắk (khởi công cao tốc...

Cột lửa ngùn ngụt thiêu 40 xe điện du lịch ở Hội An

Cột lửa ngùn ngụt thiêu 40 xe điện du lịch ở Hội An

09:10 08/05/2024

Rạng sáng nay (8-5) một vụ hỏa hoạn tại bãi gửi xe trong Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung ở Hội An đã thiêu rụi 40 xe điện chuyên dùng chở khách du lịch của một doanh nghiệp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra