Sở Y tế TPHCM yêu cầu làm rõ thông tin bác sĩ bị tố xâm hại tình dục người nhà bệnh nhân

22:00 24/08/2023
Bệnh viện Ung bướu TPHCM khẳng định không bao che nếu có dấu hiệu vi phạm. Ảnh minh hoạ: TTSYT

TP Hồ Chí Minh - Liên quan đến thông tin một cô gái 21 tuổi (là người nhà của bệnh nhân) tố cáo bác sĩ N.Q.C tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh có hành vi xâm hại tình dục, tối 24.8, Sở Y tế TP đã yêu cầu Bệnh viện Ung bướu TP nhanh chóng làm rõ vụ việc.

Trước mắt, bệnh viện xem xét tạm thời ngưng công tác chuyên môn của bác sĩ N.Q.C tại bệnh viện để tập trung giải trình, làm rõ nội dung phản ánh trong đơn...

Cụ thể, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Ung bướu khẩn trương xác minh và làm rõ, xử lý nghiêm nếu có hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Sở Y tế TP cũng cho biết, trước đó khi nhận được đơn tố cáo của bà N.T.K.T, Thanh tra Sở Y tế đã làm việc với ông N.Q.C - bác sĩ khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu - yêu cầu giải trình các nội dung phản ánh trong đơn. Tuy nhiên, ông N.Q.C không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục, chỉ thừa nhận có tư vấn và cho tặng thuốc (tại nhà của ông N.Q.C).

Do nội dung phản ánh liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, tạo làn sóng bức xúc và phẫn nộ trong toàn ngành, Giám đốc Sở Y tế đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Ung bướu xem xét tạm thời ngưng công tác chuyên môn của bác sĩ N.Q.C tại bệnh viện để tập trung giải trình, làm rõ nội dung phản ánh trong đơn, yêu cầu xử lý nghiêm nếu phát hiện có hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp, báo cáo kết quả giải quyết về Sở Y tế.

Tối 24.8, trao đổi với Báo Lao Động, PGS.TS.BS Diệp Bảo Tuấn - Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh - cho hay, tháng 5.2023, Ban Giám đốc Bệnh viện có biết được sự việc qua một trang Facebook, người đăng bài ẩn danh nên bệnh viện không xác định được là ai. Tuy nhiên, vì vụ việc liên quan đến bác sĩ của Bệnh viện Ung Bướu nên ban giám đốc đã mời bác sĩ liên quan đến bài viết để làm việc và viết bản trường trình.

Qua nội dung làm việc với bệnh viện, bác sĩ này khẳng định, không có chuyện đó xảy ra. Bệnh viện sau đó chỉ nhắc nhở vì cho rằng, những vụ việc này chỉ có cơ quan điều tra mới có đủ thẩm quyền để kết luận.

Cách đây khoảng 1 tháng, luật sư đại diện của gia đình cô gái N.T.K.T (21 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) đến làm việc với bệnh viện nên Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh đã chia sẻ bản tường trình trước đó của bác sĩ đang bị tố cáo.

“Bệnh viện xác định quan điểm không bao che, đồng thời mong cơ quan chức năng làm rõ sự việc” - bác sĩ Tuấn nhấn mạnh.

Trước đó, theo báo chí phản ánh và nội dung đăng tải của “người giấu mặt” trên một trang Facebook, cô gái T đã tố cáo bác sĩ N.Q.C - Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh - đã có hành vi xâm hại tình dục trong quá trình tiếp nhận điều trị bệnh K tuyến giáp cho mẹ T.

Nguyên nhân được T chia sẻ trong bài viết tố cáo bác sĩ Q là vì mẹ của T đã hết cách điều trị, chỉ còn uống một loại thuốc "nhắm trúng đích" có tên Lenvaxen 10 (Lenvatinib) có thể kéo dài thời gian sống.

Loại thuốc này phải có sự kê đơn của bác sĩ mới có thuốc sử dụng, giá thuốc 14 triệu đồng. Sau đó, bác sĩ Q đã hẹn T đến để lấy thuốc và có hành vi xâm hại tình dục.

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay tại Cần Thơ ngày 23/05/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Cần Thơ ngày 23/05/2023

12:00 22/05/2023

Lịch cúp điện Cần Thơ ngày 23/05/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Cần Thơ ngày 23/05/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện quận Ninh Kiều Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 23/05/2023 từ 08h00 - 11h00 Hai bên đường Trần Văn Hoài, từ đường 30/4 đến hẻm 15Đ và bên tay trái đi đến đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TPCT Điện lực Ninh Kiều Thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng Trung, hạ áp 23/05/2023 từ...

Bình Dương sẽ có Cảng sông lớn phía Bắc, giáp với đường Vành đai 4 TPHCM

Bình Dương sẽ có Cảng sông lớn phía Bắc, giáp với đường Vành đai 4 TPHCM

19:00 01/04/2023

Bên sông Sài Gòn đoạn thuộc địa bàn xã An Tây (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) được chọn để xây dựng Cảng sông với công suất 7 triệu tấn/năm. Tổng kinh phí mà Bình Dương dự chi cho dự án này gần 2.300 tỷ đồng. Vị trí Cảng nằm ở phía Bắc của tỉnh Bình Dương, giáp với dự án đường Vành đai 4 TPHCM.

Tìm người nhặt ví bên trong có khoảng 200 triệu đồng ở quán cà phê tại Thủ Đức

Tìm người nhặt ví bên trong có khoảng 200 triệu đồng ở quán cà phê tại Thủ Đức

11:00 26/05/2023

Camera an ninh trong quán ghi nhận, bé gái chừng 10 tuổi đã nhặt chiếc ví chứa tiền, vàng của khách để quên mang về bàn mình.

Vững vàng cánh sóng ra-đa phòng không ở Trường Sa

Vững vàng cánh sóng ra-đa phòng không ở Trường Sa

16:30 11/02/2024

Đóng quân nơi tuyến đảo tiền tiêu của Tổ quốc, đối diện với khó khăn, khắc nghiệt của thời tiết và điều kiện sống, song với tinh thần thép, cán bộ, chiến sĩ các trạm ra-đa thuộc Trung đoàn 292 (Sư đoàn 377, Quân chủng Phòng không - Không quân) đã kiên cường vươn xa cánh sóng, hiên ngang giữa biển trời, sẵn sàng cùng quân dân trên đảo bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển và hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tìm thấy thi thể 3 nạn nhân vụ sạt lở đèo Bảo Lộc

Tìm thấy thi thể 3 nạn nhân vụ sạt lở đèo Bảo Lộc

22:40 30/07/2023

Ba trong số 4 người bị vùi lấp trong vụ sạt lở tại chốt Cảnh sát giao thông đèo Bảo Lộc đã được tìm thấy, trong đó có 2 cán bộ Trạm Madaguoi, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Lâm Đồng.

Người dân: 'Đám đông đập phá, hò hét, tràn ra ngoài trại cai nghiện'

Người dân: 'Đám đông đập phá, hò hét, tràn ra ngoài trại cai nghiện'

20:30 25/02/2024

Cảnh sát đề nghị nhà dân gần Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng đóng cửa, trước khi 191 học viên đập phá trại, hò hét tấn công bảo vệ, tràn ra ngoài túa đi các ngả.

30 giờ điều tra, bắt giữ đối tượng giết xe ôm công nghệ để cướp tài sản

30 giờ điều tra, bắt giữ đối tượng giết xe ôm công nghệ để cướp tài sản

17:40 19/07/2023

Hà Nội - Chỉ hơn 30 giờ sau khi phát hiện vụ việc, Công an huyện Đông Anh phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an Thành phố Hà...

Tết Hà Nội bắt đầu từ sắc hoa

Tết Hà Nội bắt đầu từ sắc hoa

06:40 11/02/2024

TP - Suốt cả tuổi thơ, tôi sống cùng ông bà ngoại ở 60 ngõ Phất Lộc, trong ngôi nhà được xây từ hồi cụ tôi còn sống. Một ngôi nhà gạch lớn, vuông vắn, với các bậc tam cấp và một bậu cửa bằng gỗ lim nơi tôi thường ngồi hàng giờ chỉ để mơ mộng.

Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM bị người dân kiện

Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM bị người dân kiện

15:00 19/06/2023

Vào ngày 22-6, TAND TP.HCM sẽ xét xử sơ thẩm một vụ kiện giữa cư dân chung cư Lexington Residence đối với Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới