Sở Y tế Bình Dương mời bệnh nhân làm việc sau đơn tố phòng khám vẽ bệnh

15:10 20/10/2023

Sở Y tế Bình Dương vừa có thư mời những bệnh nhân tố cáo Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi -Thủ Dầu Một lên làm việc, cung cấp tài liệu chứng cứ liên quan.

Người dân khu vực Khu tái định cư An Sơn (xã An Sơn, TP. Thuận An, Bình Dương) bức xúc vì cứ cách một tuần, nửa tháng lại có một chiếc xe bán tải chạy đến đổ các lọ thuốc, giấy tờ và đốt. - Ảnh: CHÂU TUẤN.

Ngày 20-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Tiến Phương - Chánh thanh tra Sở Y tế Bình Dương - cho biết đang thụ lý đơn "kêu cứu" của người bệnh liên quan đến Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một (Bình Dương), đồng thời đã có thư mời những bệnh nhân này đến Sở Y tế để làm việc.

Bệnh nhân cung cấp bằng chứng

Cụ thể, Sở Y tế Bình Dương yêu cầu các bệnh nhân cung cấp tất cả các hóa đơn, chứng từ, bảng kê, biên lai thanh toán, tóm tắt hồ sơ bệnh án, video clip, hình ảnh và các tài liệu khác... liên quan đến quá trình thăm khám, điều trị tại Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một.

  • Xả bậy rác thải y tế nguy hại ra môi trường sẽ bị xử lý như thế nào?

  • Cận cảnh nơi 'xả bậy' rác thải y tế của phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một

  • Tiểu bậy, xả rác đều có 'bảng cấm', tại sao không dẹp được?

Theo ông Phương, trước đó ngay sau khi dư luận phản ánh đơn vị đã làm việc với phòng khám. Qua kiểm tra, hồ sơ bệnh án của các bệnh nhân gửi đơn tố cáo vẫn còn nguyên tại phòng khám, chưa có dấu hiệu tiêu hủy.

Cũng theo ông Phương, liên quan đến hành vi xả chất thải y tế nguy hại ra môi trường mà dư luận phản ánh, phía Công an môi trường đang thụ lý, giải quyết.

Sở Y tế và các cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp chặt chẽ theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh.

Phòng khám: "Bệnh nhân đến khám đều được bác sĩ tư vấn rõ ràng"!?

Liên quan đến các tố cáo của người bệnh, mới đây phía Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã có phản hồi.

Theo đại diện phòng khám này, toàn bộ giá dịch vụ đều được niêm yết và công bố trên cổng thông tin điện tử của Sở Y tế tỉnh Bình Dương.

"Bệnh nhân vào khám đều được bác sĩ tư vấn rõ ràng, khi bệnh nhân đồng ý điều trị hay làm thủ thuật, phẫu thuật đều có đầy đủ bản cam kết thủ thuật, phẫu thuật. Bệnh nhân sau khi ký cam kết phòng khám mới tiền hành điều trị" - đại diện phòng khám này nói.

Về phản ánh của người bệnh là giá chữa bệnh cao, đại diện phòng khám này nói: "Giá khám chữa bệnh là giá dịch vụ được niêm yết rõ ràng tại phòng khám, chứ phòng khám không khám bảo hiểm y tế nên so với giá cả sẽ cao hơn mặt bằng chung của các bệnh viện".

Đốt lọ thuốc và giấy tờ khám chữa bệnh bên sông Sài Gòn

Ngày 16-10, một nguồn tin đã cung cấp cho Tuổi Trẻ Online các hình ảnh, clip "bắt tại trận" xe của Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một (Bình Dương) xuất hiện tại Khu tái định cư An Sơn (xã An Sơn, TP. Thuận An, Bình Dương), cạnh đó là ngọn lửa đang bốc cháy thiêu rụi nhiều loại giấy tờ liên quan đến khám chữa bệnh. Đặc biệt còn có hàng trăm lọ đựng thuốc bằng thủy tinh nằm lăn lóc, có lọ còn chứa 1/3 thuốc.

Ngày 17-10, ông Võ Văn Minh - chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - cho biết đã trực tiếp chỉ đạo Sở Y tế xử lý các vi phạm của Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một. Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Hồng Chương - giám đốc Sở Y tế Bình Dương - có báo cáo với UBND tỉnh đã có cuộc họp với cơ quan công an, Sở Tài nguyên và Môi trường bàn hướng xử lý các vi phạm của phòng khám này.

Có thể bạn quan tâm
'Mỹ giữ kín thông tin tình báo về vụ Wagner với hầu hết đồng minh'

'Mỹ giữ kín thông tin tình báo về vụ Wagner với hầu hết đồng minh'

11:20 28/06/2023

Theo truyền thông, tình báo Mỹ đã có thông tin cho thấy những dấu hiệu ban đầu rằng chỉ huy lực lượng Wagner - ông Prigozhin, sẽ tìm cách nổi dậy nhưng Washington đã giữ kín thông tin này.

Chính thức thông qua quy định về kỷ niệm chương vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam

Chính thức thông qua quy định về kỷ niệm chương vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam

06:30 06/02/2024

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết quy định về kỷ niệm chương 'vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam'.

Tin tức thế giới 28-7: Ukraine giữ thiết quân luật; Tình báo Mỹ khẳng định Trung Quốc giúp Nga

Tin tức thế giới 28-7: Ukraine giữ thiết quân luật; Tình báo Mỹ khẳng định Trung Quốc giúp Nga

07:00 28/07/2023

Nổ xe bom chết nhiều người tại Syria; Châu Phi kêu gọi lắng nghe Nga về thỏa thuận ngũ cốc.

Quảng Ninh: Dùng bóng cười 10 ngày liên tục, một thiếu nữ nhập viện

Quảng Ninh: Dùng bóng cười 10 ngày liên tục, một thiếu nữ nhập viện

07:30 18/04/2023

Ngày 17.4, theo thông tin từ Bệnh viện Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh ), bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân 15 tuổi bị tổn thương...

Nổ nhà máy của Trung Quốc ở Indonesia: 13 người chết

Nổ nhà máy của Trung Quốc ở Indonesia: 13 người chết

15:00 24/12/2023

Một vụ nổ nhà máy chế biến niken thuộc sở hữu của Trung Quốc tại Indonesia ngày 24-12 khiến 13 người chết và 39 người bị thương.

Gầm cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội: Tổ chức giao thông kiểu 'sống chết mặc bay'?

Gầm cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội: Tổ chức giao thông kiểu 'sống chết mặc bay'?

03:30 22/02/2023

Các phương tiện đổ dồn lên điểm quay đầu H9 - T9. Bịt chỗ này... phình chỗ khác Từ sáng 14/2, tại vòng xuyến dưới chân cầu Vĩnh Tuy, đoạn qua ngõ 624 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Sở GTVT thành phố Hà Nội bất ngờ đặt dải phân cách cứng, không cho các phương tiện quay đầu, rẽ trái nếu đi từ đường Minh Khai lên dốc Minh Khai để đến đê Nguyễn Khoái. Các phương tiện muốn đến dốc Minh Khai, phải di chuyển đến điểm quay đầu dưới trụ...

Điều tra vụ Nord Stream dẫn tới manh mối ở Ba Lan

Điều tra vụ Nord Stream dẫn tới manh mối ở Ba Lan

06:20 11/06/2023

Trong vụ Nord Stream , các nhà điều tra Đức xem xét bằng chứng cho thấy nhóm phá hoại dùng Ba Lan làm căn cứ hoạt động để cho nổ...

Việt Nam sẽ là cầu nối cho Úc - ASEAN

Việt Nam sẽ là cầu nối cho Úc - ASEAN

12:40 05/03/2024

Một năm trước khi Canberra trở thành Đối tác đối thoại của ASEAN vào năm 1974, Úc đã quyết định thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Ngao ngán kẹt xe trên hai tuyến huyết mạch từ khu Đông và trung tâm TPHCM

Ngao ngán kẹt xe trên hai tuyến huyết mạch từ khu Đông và trung tâm TPHCM

11:30 24/02/2023

TPHCM – Quốc lộ 13 và Xa lộ Hà Nội là hai tuyến huyết mạch từ khu Đông vào trung tâm TPHCM nhưng kẹt xe nghiêm trọng khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khung giờ cao điểm sáng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra