Sở TT&TT TP.HCM thông tin việc diễn viên Nam Thư gặp gỡ truyền thông

20:10 08/08/2024
Chiều 8/8, tại họp báo về tình hình Kinh tế - Xã hội TP.HCM, đại diện Sở Thông tin & Truyền thông ̣(TT&TT) TP.HCM thông tin việc diễn viên Nam Thư tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông nhưng không xin phép cơ quan chức năng.

Đại diện Sở này cho biết thời gian qua có một số trường hợp tự tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông, né tránh việc xin phép tổ chức họp báo.

Theo quy định của Luật Báo chí, cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền tổ chức họp báo để công bố, tuyên bố, giải thích và trả lời những vấn đề liên quan đến cơ quan, tổ chức. Tuy nhiên, việc tổ chức họp báo phải thông báo cho cơ quan chức năng trước thời điểm diễn ra họp báo 24 tiếng.

Trong trường hợp không xin phép thì đây là hành vi vi phạm và đã được quy định cụ thể tại Điều 11 của Nghị định 119/2020 ngày 7/10/2020 và được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 14/2022 vào ngày 27/1/2022 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

"Các quy định của pháp lý đã rất rõ ràng. Để ngăn chặn tình trạng này cần có sự phối hợp của nhiều đơn vị. Đối với cơ quan chức năng thì tăng cường tuyên truyền pháp luật, kiểm tra giám sát và phát hiện, xử lý vi phạm đối với các trường hợp cố tình vi phạm. Còn đối với cơ quan báo chí cần truyền thông rộng rãi để người dân nắm rõ quy định pháp luật.

Trong trường hợp phát hiện ra các trường hợp làm sai thì báo chí thông tin lại cho Sở Thông tin &Truyền thông để xử lý theo quy định. Riêng các đơn vị cho thuê địa điểm sự kiện cũng cần nắm quy định để hỏi những cá nhân, tổ chức thuê địa điểm việc có giấy phép tổ chức họp báo hay chưa", đại diện Sở TT&TT nói thêm.

Theo đại diện Sở TT&TT TP.HCM, cơ quan chức năng có quyền dừng buổi họp báo nếu phát hiện vụ việc đang xảy ra, đồng thời có thẩm quyền xử phạt theo các quy định của pháp luật.

Như Báo điện tử VTC News đưa tin, chiều 5/8, Nam Thư có buổi gặp gỡ truyền thông để thông tin về những ồn ào đời tư. Nữ diễn viên khẳng định bản thân không xen vào mối quan hệ tình cảm của tài khoản "Zyy Doo".

Nữ diễn viên cho biết, bản thân không liên quan đến 2 tài khoản giống Zalo có tên "Eres El Amor De Mi Vi" và "Notsalglam", đồng thời nói chủ tài khoản này đã nhắn tin, thừa nhận dựng chuyện để lôi kéo cộng đồng mạng, đề nghị cô chuyển 500 triệu đồng.

Theo diễn viên Nam Thư, vụ việc vừa qua ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của cô lẫn công ty. Cụ thể, các hợp đồng truyền thông, quảng cáo, các buổi ghi hình gameshow đã bị hủy, các dự án truyền hình, diễn xuất cũng đã bị cắt.

Tổng giá trị thiệt hại từ các hợp đồng truyền thông, quảng cáo bị cắt, hủy đã lên đến hàng tỉ đồng. Nữ diễn viên cho biết nặng nề nhất là danh dự và uy tín…

Cũng tại buổi gặp gỡ truyền thông, Nam Thư và công ty quản lý đã đưa ra những bằng chứng để chứng minh bản thân đang bị vu khống. Ngoài ra, công ty chủ quản của nữ nghệ sĩ cũng khẳng định không có clip hoặc hình ảnh nhạy cảm nào về việc Nam Thư sử dụng chất kích thích như thông tin lan truyền.

Có thể bạn quan tâm
Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán của Sở GDĐT tỉnh Tiền Giang

Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán của Sở GDĐT tỉnh Tiền Giang

03:40 26/05/2024

Dưới đây là đề thi thử tốt nghiệp môn Toán THPT năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Tiền Giang có đáp án chi tiết.

Chắt của nhà văn Nguyễn Tuân kết hợp nhạc với triển lãm tranh Nguyễn Tư Nghiêm

Chắt của nhà văn Nguyễn Tuân kết hợp nhạc với triển lãm tranh Nguyễn Tư Nghiêm

08:30 08/03/2024

Triển lãm Nguyễn Tư Nghiêm - Đối thoại với nhạc cổ điển phương Tây diễn ra từ ngày 10/3 đến ngày 17/3. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc Cổ điển Đà Lạt 2024. Triển lãm giới thiệu các tác phẩm 12 con giáp của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm - một trong tứ trụ hiện đại của hội họa Việt Nam: “Nghiêm – Liên – Sáng – Phái” - sáng tác trong giai đoạn từ năm 1993 đến năm 2011 trên chất liệu bột màu và màu nước giấy dó. Bộ tranh 12 con giáp thuộc bộ...

Nhà hát Hồ Gươm mời hợp tác, dàn nhạc quốc tế hỏi 'khán giả Việt Nam thưởng thức được không'?

Nhà hát Hồ Gươm mời hợp tác, dàn nhạc quốc tế hỏi 'khán giả Việt Nam thưởng thức được không'?

07:00 07/06/2024

Đại diện Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles nói 'chúng tôi chưa ký hợp tác với nước nào trong khu vực các ông nhưng không hiểu sao lại ký với Nhà hát Hồ Gươm'.

'Ảnh đế Hàn' bị đề nghị bốn năm tù

'Ảnh đế Hàn' bị đề nghị bốn năm tù

00:40 25/07/2024

Yoo Ah In, từng thắng giải diễn viên xuất sắc của Hàn Quốc, bị công tố viên đề nghị kết án bốn năm tù vì sử dụng chất cấm.

100% kỹ sư quân sự tốt nghiệp K54 Học viện Kỹ thuật Quân sự kết nạp Đảng

100% kỹ sư quân sự tốt nghiệp K54 Học viện Kỹ thuật Quân sự kết nạp Đảng

17:10 28/12/2023

Ngày 28.12, Học viện Kỹ thuật Quân sự tổ chức Lễ tốt nghiệp kỹ sư quân sự khóa 54 cho 336 học viên. Với những thành tích trong học tập...

Hai NSND quen mặt trên truyền hình ngoài đời là Đại tá quân đội

Hai NSND quen mặt trên truyền hình ngoài đời là Đại tá quân đội

15:10 25/07/2024

NSND Quốc Trị NSND Quốc Trị (67 tuổi), là diễn viên thuộc Đoàn kịch nói Quân đội (nay là Nhà hát Kịch nói Quân đội) cho tới khi nghỉ hưu vào năm 2018. Từ trước năm 1975, ông đã tham gia vào đoàn văn công của quân đội và đóng nhiều vở kịch sân khấu. NSND Quốc Trị được phong tặng danh hiệu NSND năm 2012, được phong hàm Đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, NSND Quốc Trị có nhiều vai diễn đáng nhớ tại Nhà hát...

Phía Đàm Vĩnh Hưng sẽ có mặt tại vụ xét xử bà Phương Hằng nếu toà triệu tập

Phía Đàm Vĩnh Hưng sẽ có mặt tại vụ xét xử bà Phương Hằng nếu toà triệu tập

15:30 18/05/2023

Trao đổi nhanh với phóng viên, phía nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết hiện tại vẫn chưa nhập được giấy triệu tập của toà về phiên xét xử bà Phương Hằng. Tuy nhiên, nếu được mời, anh và luật sự sẽ có mặt.

Con gái Trọng Tấn: Thủ khoa nhạc viện, đạt 9,25 điểm văn tốt nghiệp

Con gái Trọng Tấn: Thủ khoa nhạc viện, đạt 9,25 điểm văn tốt nghiệp

11:30 22/07/2024

Trọng Tấn là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam. Ngoài sự nghiệp thành công, anh còn có một gia đình viên mãn. Đặc biệt, Trọng Tấn có 2 người con ngoan ngoãn, giỏi giang với thành tích học tập đáng nể. Trọng Tấn chơi đàn cùng con gái.

Giây phút đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 của Bùi Thị Xuân Hạnh

Giây phút đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 của Bùi Thị Xuân Hạnh

11:30 01/01/2024

Chủ nhân của chiếc vương miện 'Tre'15 The Crown' và 'Tre'15 The Tiara' lộ diện. Bùi Thị Xuân Hạnh đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới