Sinh viên Đức trải nghiệm học kỳ trao đổi tại Đại học Duy Tân

15:10 14/01/2024

Antonia Franziska Kahlitz, sinh viên đến từ đại học Đức, có 3 tháng học tập và tìm hiểu về văn hóa của Việt Nam cũng như thành phố Đà Nẵng.

Antonia Franziska Kahlitz đến từ Đại học Duale Hochschule Baden-Wurttemberg (DHBW) ở Villingen-Schwenningen, phía Nam nước Đức, vừa có một học kỳ trao đổi sinh viên đáng nhớ tại Viện Quản lý Nam Khuê, Đại học Duy Tân. Những trải nghiệm về môi trường học tập, kết nối bạn bè cũng như cuộc sống tại Đà Nẵng không chỉ là kỷ niệm mà còn là một phần hành trang của cô gái trẻ trên con đường phát triển sự nghiệp và hoàn hiện bản thân.

Với yêu cầu trao đổi quốc tế trong chương trình học của Antonia tại DHBW, cô cần học thêm một học kỳ tại trường đại học đối tác ở nước ngoài. Sau khi được DHBW giới thiệu về chương trình trao đổi sinh viên với một số trường đối tác, cô gái trẻ quyết định lựa chọn Đại học Duy Tân và ASEAN với chương trình học đa dạng.

Tại Đại học Duy Tân, Antonia đăng ký học 5 môn bằng tiếng Anh gồm: Căn bản Kinh tế vĩ mô, Thương mại quốc tế, Luật thương mại, Quản trị bán hàng, và Anh văn chuyên ngành. Kết quả những môn học này được chuyển tiếp và ghi nhận trong bảng điểm của cô tại DHBW.

Chia sẻ cảm nhận khi học tại Viêt Nam, Antonia cho biết cô ấn tượng với sự chào đón của các giảng viên, trợ giảng cùng sinh viên trong lớp. Họ giúp cô nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học tập mới. Các giảng viên luôn nhiệt tình và chu đáo trong việc giải đáp câu hỏi cũng như lồng ghép những ví dụ thực tế vào chương trình giảng dạy. Nhờ vậy, họ tạo được không khí sôi nổi, hấp dẫn cho từng giờ học và cảm hứng học tập cho sinh viên. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất phục vụ học tập của trường cũng tương đối tốt khi các phòng được trang bị đầy đủ thiết bị điện tử giúp việc học tập trở nên thuận lợi.

"Thư viện nhà trường ở cơ sở Quang Trung là không gian học tập tuyệt vời và là nơi tôi thường xuyên ghé tới", cô tiết lộ.

Một điểm nổi bật cũng là điều Antonia thích nhất khi học tập tại Đại học Duy Tân là ngôn ngữ. Viện Quản lý Nam Khuê có nhiều lớp học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh. Với những sinh viên đến từ các quốc gia không sử dụng tiếng Anh như Antonia, các giảng viên (gồm cả người Việt và người nước ngoài) sẽ kiên nhẫn giảng giải, giải thích cho đến khi họ nắm bắt được vấn đề cũng như có thêm vốn từ vựng mới quan trọng của ngành học. Điều này giúp giúp sinh viên quốc tế cảm thấy thoải mái và dễ dàng trong quá trình tiếp nhận kiến thức.

Theo Antonia, ở Đức, sinh viên không có điểm thành phần trong học kỳ mà chỉ phụ thuộc vào một bài kiểm tra cuối kỳ. Học tập tại Đại học Duy Tân, ngoài giờ giảng trên lớp, cô được tham gia thuyết trình, làm bài tập cá nhân, bài tập nhóm... và tất cả đều được đánh giá rất khách quan. Từ đây, mỗi sinh viên sẽ nâng cao tính độc lập và phát triển nhiều kỹ năng mềm hữu ích. Một kỹ năng quan trọng mà nữ sinh đến từ Đức đã cải thiện là thuyết trình trước đám đông. Nhờ chương trình học có nhiều bài thuyết trình, cô tự tin hơn khi đứng trước lớp và trình bày về quan điểm của mình hay một vấn đề nào đó.

Bên cạnh những môn học theo chương trình đã đăng ký, Antonia còn có cơ hội khám phá đời sống văn hóa Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng thông qua khóa học tiếng Việt cơ bản. Cô hiểu hơn về các danh lam thắng cảnh của Đà Nẵng như: chùa Linh Ứng, Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, cầu sông Hàn... cùng các phong tục tập quán và cách sống của người dân Đà Nẵng. Qua đó, cô cũng mở rộng góc nhìn và tư duy về nền kinh tế, xu hướng kinh doanh ở Việt Nam, văn hóa công sở của người Việt... Theo Antonia, điều này sẽ giúp ích cho cô trong tương lai khi làm việc trong môi trường đa quốc gia.

Kết thúc một học kỳ tại Đại học Duy Tân để quay trở lại Đức học tập, Antonia chia sẻ một học kỳ trao đổi tại đây là trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời. Cô hy vọng sẽ có cơ hội quay trở lại đây vào một ngày gần nhất và sẽ có thêm nhiều sinh viên quốc tế khác cũng có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập tại Đại học Duy Tân.

Trong những năm gần đây, Đại học Duy Tân đẩy mạnh giao lưu trao đổi sinh viên quốc tế như Hàn Quốc, Anh quốc, Ấn, Độ, Đức, Pháp, Ba Lan... Bên cạnh đó, trường cũng liên tục gửi đi khoảng 200 lượt sinh viên Việt Nam học tập, trao đổi, thực tập, nghiên cứu và làm việc với đối tác là các đại học và doanh nghiệp tại các nước ASEAN, Hàn Quốc, Nhật, Singapore...

Như Ý

Có thể bạn quan tâm
Hợp tác thông tin báo chí và truyền thông nhằm gắn kết Cộng đồng ASEAN

Hợp tác thông tin báo chí và truyền thông nhằm gắn kết Cộng đồng ASEAN

15:20 22/09/2023

Ngày 22/9, Hội nghị Bộ trưởng phụ trách Thông tin ASEAN (AMRI-16) chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng. Gắn kết, lan tỏa các giá trị trong Cộng đồng ASEAN Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, sau hơn 50 năm hình thành và phát triển, ASEAN đã trở thành một trong những tổ chức khu vực hợp tác toàn diện, phát triển năng động và thành công. Tuyên bố của Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 vừa qua đã đưa ra định hướng...

Phát hiện thi thể mắc vào cành cây dưới suối

Phát hiện thi thể mắc vào cành cây dưới suối

17:10 28/07/2023

Bình Thuận - Một người đi tìm xe máy bị nước suối dâng cao, cuốn trôi thì tá hoả phát hiện thi thể người mắc vào cành cây dưới suối.

Hải quân Việt Nam hoàn thành tốt hoạt động đa phương quốc tế tại Malaysia và Indonesia

Hải quân Việt Nam hoàn thành tốt hoạt động đa phương quốc tế tại Malaysia và Indonesia

11:10 05/07/2023

Sau hơn 1 tháng hành trình, vượt qua hơn 5.000 hải lý trên biển, Tàu 20 thuộc Hải đội 132, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Quân chủng Hải quân và Đoàn công tác đã hoàn thành tốt những hoạt động đa phương quốc tế tại Malaysia và Indonesia. Các nội dung tham gia trong khuôn khổ Triển lãm Lima và diễn tập Komodo 2023 được nước chủ nhà đánh giá cao, tạo được tình cảm, ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế.

Thầy cô vào bếp làm suất ăn đêm khích lệ học trò ôn thi tốt nghiệp

Thầy cô vào bếp làm suất ăn đêm khích lệ học trò ôn thi tốt nghiệp

08:50 24/06/2024

Vừa hỗ trợ học sinh luyện thi tốt nghiệp THPT ban đêm, lúc rảnh tay lại tranh thủ vào bếp đun nồi nước sôi lớn để úp mì tôm trứng. Mỗi đêm, các thầy cô đã 'giải cứu' hàng trăm cái bụng đói của những sĩ tử vùng cao.

Nam Em nói không cần vương miện Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long

Nam Em nói không cần vương miện Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long

16:50 03/03/2024

Nam Em nói muốn trả vương miện Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long vì đội nặng đầu, không có nhu cầu sử dụng.

Quê Quảng Bình, lấy vợ ở Quảng Nam, nam công nhân đường sắt suy sụp khi con nhỏ đuối nước tử vong

Quê Quảng Bình, lấy vợ ở Quảng Nam, nam công nhân đường sắt suy sụp khi con nhỏ đuối nước tử vong

11:30 12/06/2024

Dù đã cố gắng nhưng con em công nhân vẫn chịu nhiều thiệt thòi do phải sống xa cha mẹ. Như trường hợp con của anh Đinh Xuân Hoa, đoàn...

Quảng Ninh khai trương tuyến phố đi bộ Bài Thơ tại Hạ Long

Quảng Ninh khai trương tuyến phố đi bộ Bài Thơ tại Hạ Long

06:20 24/06/2023

Tuyến phố đi bộ có vị trí rất đắc địa nằm dưới chân núi Bài Thơ, nơi có chùa Long Tiên linh thiêng, cổ kính, kết nối rất gần với cụm Di tích lịch sử văn hóa núi Bài Thơ.

Tuyên án 18 năm tù cho đối tượng đâm tử vong người tình

Tuyên án 18 năm tù cho đối tượng đâm tử vong người tình

13:10 14/07/2023

Ngày 14.7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên án bị cáo Nguyễn Hữu Tuyến (33 tuổi, phường Ea Tam,...

'Shark' Thủy bị khởi tố, phụ huynh vẫn có nguy cơ mất tiền

'Shark' Thủy bị khởi tố, phụ huynh vẫn có nguy cơ mất tiền

10:50 27/03/2024

Theo luật sư, việc nhận lại tiền học phí trong vụ việc dân sự sẽ phụ thuộc vào Apax Leaders của 'Shark' Thủy có tài sản để thi hành án hoặc bồi thường hay không.

Co loi xay ra
Co loi xay ra