Siêu bão Saola giật trên cấp 17, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống

17:10 31/08/2023

Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành chủ động ứng phó với bão Saola trong mọi tình huống, kể cả dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Đường đi và hướng di chuyển của tâm bão.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7h ngày 31/8, vị trí tâm bão Saola ở vào khoảng 21,1 độ Vĩ Bắc; 118,2 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc biển Đông, cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 470km về phía Đông Nam, sức gió mạnh nhất cấp 15-16, giật cấp 17.

Dự báo trong 24h tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10-15 km/h; vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 9-10, sau tăng lên cấp 11-13, vùng gần tâm bão cấp 14-16, giật trên cấp 17; vùng biển phía Đông của khu vực Bắc biển Đông, sóng biển cao 4-6m, sau tăng lên 8-10m.

Để chủ động ứng phó với bão, giảm thiểu thiệt hại, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành:

Thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Vùng nguy hiểm trong 24h tới: Phía Bắc vĩ tuyến 18,0, phía Đông kinh tuyến 114,0; trong 48h tới: phía Bắc vĩ tuyến 19,0, phía Đông kinh tuyến 112,0; trong 72h tới: phía Bắc vĩ tuyến 19,0, phía Đông kinh tuyến 110,0 (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo).

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Rà soát các hoạt động trên biển, nuôi trồng thuỷ hải sản để có phương án sẵn sàng ứng phó với ảnh hưởng của bão. Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức theo dõi chặt chẽ, dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời về diễn biến bão để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó. Bộ Ngoại giao liên hệ với các quốc gia trong khu vực đề nghị tạo điều kiện cho ngư dân, tàu cá vào tránh trú và hỗ trợ, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

Các Bộ, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các biện pháp sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.Tổ chức trực ban nghiêm túc, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

>>>> Xem thêm video: Bão tuyết kinh hoàng tại Mỹ, cự đà “đông cứng” rơi khỏi cây

Có thể bạn quan tâm
Kon Tum: Tai nạn nghiêm trọng trên đèo Lò Xo, một người tử vong

Kon Tum: Tai nạn nghiêm trọng trên đèo Lò Xo, một người tử vong

11:50 13/09/2023

Xe ôtô khách đã va chạm với xe ôtô tải trên Đèo Lò Xo, đoạn qua thôn Măng Khênh xã Đăk Man, huyện Đăk Glei (Kon Tum), làm một người chết, 12 người bị thương.

Mưa lũ cuốn 2 mẹ con mất tích ở Lào Cai

Mưa lũ cuốn 2 mẹ con mất tích ở Lào Cai

10:20 05/06/2024

Đang đi kiểm tra ao cá trong thời tiết mưa lũ, hai mẹ con tại xã Bản Vược, huyện Bát Xát (Lào Cai) bị lũ cuốn trôi mất tích.

Bạc Liêu cần xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Bạc Liêu cần xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

16:20 25/10/2023

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị tỉnh Bạc Liêu có phương án tổ chức, đồng bộ các cấp, xây dựng đội ngũ cán bộ dám nghĩ, dám làm.

Hơn 1.400 tỷ đồng được chuyển trái phép ra nước ngoài bằng cách nào?

Hơn 1.400 tỷ đồng được chuyển trái phép ra nước ngoài bằng cách nào?

03:00 19/05/2024

6 nghi phạm bằng cách quy đổi tiền đồng sang nhân dân tệ và tiền ảo đã giúp đường dây tội phạm và một số người chuyển trái phép tổng cộng 1.400 tỷ đồng ra nước ngoài.

Giám đốc Công an Hà Tĩnh quyết định không thổi nồng độ cồn với người thợ xây chất phác

Giám đốc Công an Hà Tĩnh quyết định không thổi nồng độ cồn với người thợ xây chất phác

11:50 17/01/2024

Một người đàn ông ở Hà Tĩnh làm nghề thợ xây, sau buổi làm việc đã nhậu say xỉn khiến ông bị mất phương hướng không nhớ đường về, được giám đốc Công an Hà Tĩnh đề nghị ông gọi điện cho vợ ông đến chở về.

Thế hệ thứ hai gia đình 'âm binh' ở Thanh Hóa thay đổi ra sao?

Thế hệ thứ hai gia đình 'âm binh' ở Thanh Hóa thay đổi ra sao?

11:00 24/05/2023

Phóng viên VTC News quay trở lại huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vào những ngày cuối tháng 4/2023 để tìm hiểu về cuộc sống của gia đình được bà con địa phương gọi là “âm binh”. Sau cuộc trò chuyện tại trụ sở UBND thị trấn Vân Du, chúng tôi được anh Lê Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND thị trấn - dẫn đi thăm khu vườn của gia đình bà Thành, nơi từng được xem là “bất khả xâm phạm”. Theo sau anh Dũng, chúng tôi không khỏi rùng mình khi nhớ lại những lần...

CSGT được bắn tốc độ ở đâu?

CSGT được bắn tốc độ ở đâu?

07:00 27/03/2024

Theo quy định tại khoản 3 Điều 10 Thông tư 32/2023/TT-BCA, CSGT khi tuần tra, kiểm soát giao thông được sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để giám sát và kịp thời phát hiện, ngăn chặn vi phạm và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Cũng theo quy định tại Nghị định trên, máy bắn tốc độ sẽ được lắp đặt, sử dụng công khai hoặc hóa trang trên các tuyến giao thông đường bộ, tại Trạm CSGT, trên phương tiện giao thông...

Tuyên án vụ môi giới, làm giả kết quả giám định tại Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi

Tuyên án vụ môi giới, làm giả kết quả giám định tại Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi

16:00 08/05/2024

Các bị cáo đã nhiều lần nhận hối lộ để giúp làm các Bản kết luận giám định pháp y về bệnh tật giả cho nhiều đối tượng bị kết án phạt tù để được đủ điều kiện xin hoãn chấp hành án.

Hải Dương: Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc bị cách tất cả chức vụ trong Đảng

Hải Dương: Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc bị cách tất cả chức vụ trong Đảng

19:00 01/04/2023

Ngày 1/4, trao đôi với PV Tri thức và Cuộc sống, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cẩm Giàng (Hải Dương) cho biết, Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cẩm Giàng vừa quyết định thi hành kỷ luật Đảng ủy và một số cá nhân thuộc Đảng ủy xã Cẩm Phúc nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, thi hành kỷ luật Đảng ủy xã Cẩm Phúc nhiệm kỳ 2020-2025 bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Ông Nguyễn Xuân Chắc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc bị kỷ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra