Cầu hơn 160 tỷ đồng nằm chờ đường dẫn

01:40 30/07/2024

Cầu Thanh Nam ở huyện Con Cuông xây xong từ cuối năm 2023, nhưng chưa thể hoạt động vì đường dẫn phía Nam vướng giải phóng mặt bằng.

Cầu Thanh Nam bắc qua sông Lam, nối xã Bồng Khê với thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, tổng mức đầu tư 166 tỷ đồng trích từ ngân sách Nhà nước. Cầu dài 412 m, rộng 9 m, gồm 12 nhịp, kết cấu bêtông cốt thép dự ứng lực. Hai đầu cầu bố trí đường dẫn tổng chiều dài 1,7 km.

Công trình do Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Con Cuông làm chủ đầu tư, khởi công tháng 8/2021, dự kiến đưa vào sử dụng sau 2 năm. Nhà chức trách đánh giá đây là dự án trọng điểm, cấp bách của huyện Con Cuông, góp phần hoàn chỉnh hệ thống mạng lưới giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Theo kế hoạch công trình hoàn thành vào tháng 9/2023. Tuy nhiên, do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng làm đường dẫn dài 180 m nối từ mố cầu phía Nam ra quốc lộ 7A nên công trình bị chậm tiến độ. Được chính quyền gia hạn đến tháng 4 năm nay, nhưng cầu Thanh Nam vẫn không thể về đích.

Cuối tháng 7, phần cầu và đường dẫn ở phía Bắc thuộc xã Bồng Khê đã hoàn thành. Đường dẫn ở phía Nam đang bị án ngữ bởi nhà dân và các ki-ốt chợ Con Cuông. Nhà chức trách đã giăng cọc tre, gắn biển "công trường đang thi công, không phận sự miễn vào" ở đoạn đường đất thuộc mố cầu phía Nam. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn lái ôtô, xe máy di chuyển qua đây.

Theo thống kê của UBND huyện Con Cuông, có 42 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Trong đó 4 gia đình có đất ở, xây nhà kiên cố từ hàng chục năm nay, 3 hộ phải đi tái định cư, còn lại 38 ki-ốt kinh doanh bên chợ phải dời đi nơi mới.

Tại các cuộc đối thoại với chính quyền trong một năm qua, chỉ 2 hộ dân đồng ý nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng; một gia đình không chấp nhận vì cho rằng mức hỗ trợ thấp. 38 người sở hữu ki-ốt thì băn khoăn bởi hiện tại quầy đang rộng, khi dời đến điểm mới lo lắng diện tích bị thu hẹp, khó kinh doanh.

"Ki-ốt là nơi mưu sinh, nuôi sống cả gia đình tôi hàng chục năm nay, nếu bố trí điểm mới không hợp lý sẽ ảnh hưởng đến thu nhập. Vì thế mọi người đang bám trụ để kinh doanh chứ không có ý định cản trở thi công đường dẫn ở phía Nam cầu, rất mong chính quyền có phương án hợp lý", một tiểu thương cho hay.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Con Cuông, cho biết với một hộ dân có đất ảnh hưởng bởi dự án nhưng không rời đi, đơn vị thi công thống nhất cho họ ở lại, lấy một phần đất để làm đường từ mố cầu phía nam dẫn ra quốc lộ 7A. Hộ này đã ký hồ sơ nhận đền bù, chấp nhận không thể đi đường chính mà phải đi đường gom.

"Với hàng chục tiểu thương có ki-ốt tại chợ Con Cuông, huyện tiếp tục tổ chức các cuộc họp nhằm thuyết phục, tìm sự đồng thuận. Khi làm đường dẫn nối với cầu thì diện tích chợ chắc chắn bị thu hẹp, cần tính toán chia lại diện tích sử dụng ki-ốt hợp lý để việc kinh doanh không ảnh hưởng", ông Thịnh nói.

Ông Lô Văn Thao, Chủ tịch huyện Con Cuông, nói bên cạnh làm dự án thì cũng cần đảm bảo hài hòa lợi ích cho người dân, vì thế các cơ quan chuyên môn phải kiểm đếm, tính toán hợp lý các phương án đền bù. Dự kiến việc giải phóng mặt bằng để thi công đường dẫn cầu Thanh Nam sẽ xong trong tháng 8.

Có thể bạn quan tâm
Ô tô 7 chỗ Land Cruiser lao xuống rẫy vắng, tài xế thiệt mạng

Ô tô 7 chỗ Land Cruiser lao xuống rẫy vắng, tài xế thiệt mạng

16:30 16/05/2023

Ngày 16/5, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến một người đàn ông thiệt mạng. Vụ tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 26, đoạn qua địa bàn thôn 3, xã Krông Jing, huyện M’Drắk. Theo đó, sáng sớm cùng ngày, người dân đi làm rẫy tại thôn 3 (xã Krông Jing) thì phát hiện chiếc ô tô con 7 chỗ hiệu Land Cruiser mang BKS: 51A - 520.53 bị biến dạng, tài xế đã tử vong nên lập tức báo cho chính quyền địa...

Tiếp tục xác minh, truy tìm người còn lại vẽ bậy lên thân tàu Metro số 1

Tiếp tục xác minh, truy tìm người còn lại vẽ bậy lên thân tàu Metro số 1

06:30 14/06/2023

Công an TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục xác minh, truy tìm người đi cùng Sergey, theo dõi công tác nhập cảnh đối với Sergey để mời làm việc...

'Phiên tòa thế kỷ' xét xử ngôi sao bóng bầu dục Mỹ giết vợ cũ

'Phiên tòa thế kỷ' xét xử ngôi sao bóng bầu dục Mỹ giết vợ cũ

09:20 16/04/2024

Từ cầu thủ ngôi sao và diễn viên Hollywood, OJ Simpson trở thành nghi phạm giết người trong 'phiên tòa thế kỷ' gây chia rẽ nước Mỹ, năm 1995.

Khởi tố vụ án tài xế tông CSGT, đỗ xe chắn cao tốc

Khởi tố vụ án tài xế tông CSGT, đỗ xe chắn cao tốc

06:50 14/01/2024

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra việc tài xế xe tải cố tình tông cảnh sát, dừng xe chắn cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết gây ách tắc giao thông.

Thành lập hàng chục đoàn thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thành lập hàng chục đoàn thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT

22:40 02/05/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phê duyệt kế hoạch kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường TPHCM ngập, cây xanh ngã đổ

Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường TPHCM ngập, cây xanh ngã đổ

20:30 27/05/2023

Cơn mưa lớn kéo dài từ trưa đến chiều 27/5 đã khiến một số tuyến đường ở TPHCM xảy ra hiện tượng ngập úng cục bộ, cây ngã đổ.

Bị phạt vi phạm nồng độ cồn, tài xế phân trần 'mới uống 2 chai nên còn tỉnh táo'

Bị phạt vi phạm nồng độ cồn, tài xế phân trần 'mới uống 2 chai nên còn tỉnh táo'

10:00 02/03/2023

Bị CSGT lập biên bản xử phạt vì lỗi nồng độ cồn, người đàn ông phân trần mới chỉ uống 2 chai bia xã giao nên vẫn còn tỉnh táo để đi đá bóng.

Bộ GD&ĐT thêm thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học cho thí sinh tự do

Bộ GD&ĐT thêm thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học cho thí sinh tự do

23:30 24/07/2023

Để tạo điều kiện tốt nhất cho những thí sinh này, hệ thống sẽ được mở lại để các điểm tiếp nhận tiếp tục mở tài khoản đăng ký xét tuyển cho thí sinh. Bộ GD&ĐT cho biết, theo kế hoạch tuyển sinh, từ ngày 15/6 đến 20/7/2023, thí sinh tự do có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sẽ phải đến các điểm tiếp nhận (theo quy định của Sở GD&ĐT) để tạo tài khoản đăng ký xét tuyển trên hệ thống. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT nhận được phản ánh của các Sở GD&ĐT, các trường...

Ngừng chở khách, voi 'thỏa thích vui đùa' dưới nước khi được thả về rừng

Ngừng chở khách, voi 'thỏa thích vui đùa' dưới nước khi được thả về rừng

04:50 21/08/2023

Sau khi được chuyển đổi sang du lịch thân thiện, nhiều cá thể voi ở Đắk Lắk được tháo bỏ xiềng xích, chiếc bành chở khách, được đưa về Vườn Quốc gia Yok Đôn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra