Siết xe chở hàng vượt khung trên đường phố tại TPHCM

17:50 05/06/2024

TPO - Trong buổi sáng ra quân, lực lượng CSGT xử phạt nhiều trường hợp điều khiển xe ba gác chở hàng cồng kềnh, chất cao gần 3m, che khuất hoàn toàn tầm nhìn của các phương tiện lưu thông ở phía sau.

Sau vụ xe ba gác tự chế chở tôn gây tai nạn chết người thương tâm ở Đồng Nai, sáng 5/6, Đội CSGT Phú Lâm thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TPHCM ra quân kiểm tra đối với các phương tiện chở sắt, thép, chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm cho người đi đường.

Clip CSGT xử phạt tài xế xe ba gác chở hàng cồng kềnh. Clip: Hoàng Thuận.

Hơn 10h cùng ngày, tại giao lộ quốc lộ 1 và Tân Kỳ-Tân Quý (quận Bình Tân), tổ công tác phát hiện ông L.V.Đ. (52 tuổi, ngụ quận Tân Phú) điều khiển xe ba gác chở theo 5 bao rác có đường kính khoảng 3 vòng tay của người lớn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra, lập biên bản xử phạt.

Tiền Phong Xe ba gác chở 5 bao rác nylon có đường kính bằng khoảng 3 vòng tay ôm của người lớn. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Xe ba gác chở 5 bao rác nylon có đường kính bằng khoảng 3 vòng tay ôm của người lớn. Ảnh: Hoàng Thuận.

Kết quả đo thực tế, lực lượng chức năng ghi nhận số hàng hóa trên được chất trên xe ba gác của ông Đ. cao lên đến 2,7m, vượt mức quy định là 1,5m. Qua làm việc, ông Đ. không xuất trình được giấy phép lái xe và giấy đăng kiểm xe.

Ít phút sau, tổ công tác tiếp tục phát hiện ông P. điều khiển xe ba gác và chở 5 bao rác giống như ông Đ.. Số hàng hóa này được chất cao từ thùng xe lên phần mái, che khuất hoàn toàn tầm nhìn của các phương tiện lưu thông phía sau.

Tiền Phong Bao rác to được chất lên phần mái của xe ba gác. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Bao rác to được chất lên phần mái của xe ba gác. Ảnh: Hoàng Thuận.

Tương tự, ông Đ.X.L. (42 tuổi, quê Quảng Nam) điều khiển xe ba gác chở rác đi bán và khi qua giao lộ trên thì bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra. Kết quả, ông L. chở hàng có chiều cao vượt quá mức quy định và không xuất trình được giấy đăng ký xe.

Khác với các trường hợp trên, ông Đ.H.T. (40 tuổi, ngụ quận Bình Tân) điều khiển xe ba gác chở hàng chục thanh sắt có chiều dài vượt quá quy định và không được che chắn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tiền Phong Lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt tài xế điều khiển xe ba gác chở sắt thép có chiều dài vượt quá quy định. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt tài xế điều khiển xe ba gác chở sắt thép có chiều dài vượt quá quy định. Ảnh: Hoàng Thuận.

Chia sẻ với phóng viên, ông T. cho biết, ông làm thuê cho một cửa hàng vật liệu xây dựng và chở hàng theo yêu cầu của chủ. Xe ba gác trên không có giấy tờ và chủ cơ sở giao cho ông để chở hàng. “Bị tịch thu xe coi như tôi mất việc luôn”, ông T. cho hay.

Trước đó, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với ông N.T.H. (41 tuổi, quê Tiền Giang) và ông T.T.T. (50 tuổi, ngụ quận 6) về lỗi điều khiển xe máy chở hàng hóa cồng kềnh lưu thông trên đường Kinh Dương Vương, quận 6.

Tiền Phong Hai xe ba gác chất hàng hóa cao gần 3m, che khuất hoàn toàn tầm nhìn của người đi đường. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Hai xe ba gác chất hàng hóa cao gần 3m, che khuất hoàn toàn tầm nhìn của người đi đường. Ảnh: Hoàng Thuận.

Ông H. cho biết, ông chở 2 bao hàng từ huyện Bình Chánh đến quận 6 để giao cho khách. Do hàng hóa nhẹ và kích thước không quá lớn nên ông dùng xe máy để vận chuyển. Tuy nhiên, số hàng hóa mà ông H. chở có chiều cao hơn 1,7m.

“Chở bằng xe máy thì cho chi phí khoảng 100 nghìn đồng, còn vận chuyển bằng xe tải thì chi phí cao hơn nên lỗ luôn tiền công”, ông H. trình bày.

Tiền Phong Ông Đ. (áo đen) tháo dỡ hàng hóa để lực lượng chức năng tạm giữ xe ba gác. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Ông Đ. (áo đen) tháo dỡ hàng hóa để lực lượng chức năng tạm giữ xe ba gác. Ảnh: Hoàng Thuận.

Tiền Phong CSGT niêm phong một xe ba gác. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

CSGT niêm phong một xe ba gác. Ảnh: Hoàng Thuận.

Tiền Phong Xe ba gác không có giấy đăng ký xe được lực lượng CSGT đưa về trụ sở. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Xe ba gác không có giấy đăng ký xe được lực lượng CSGT đưa về trụ sở. Ảnh: Hoàng Thuận.

Đại diện Đội CSGT Phú Lâm cho biết, tất cả trường hợp vi phạm đều bị buộc tháo dỡ hàng hóa và đối với các trường hợp không có giấy đăng ký xe thì bị tạm giữ phương tiện.

Từ ngày 15/5 đến ngày 5/6, các tổ công tác của Đội CSGT Phú Lâm đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 22 trường hợp chở hàng hóa cồng kềnh.

Có thể bạn quan tâm
Hai sĩ quan hy sinh khi phòng chống bão Yagi

Hai sĩ quan hy sinh khi phòng chống bão Yagi

20:40 08/09/2024

Thượng úy quân đội Nguyễn Đình Khiêm và thiếu tá công an Trần Quốc Hoàng hy sinh khi làm nhiệm vụ phòng chống bão Yagi ở tâm bão Quảng Ninh.

Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10): 'Bóng hồng' mũ nồi xanh kể chuyện đi gìn giữ hòa bình ở Cộng hòa Trung Phi

Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10): 'Bóng hồng' mũ nồi xanh kể chuyện đi gìn giữ hòa bình ở Cộng hòa Trung Phi

10:50 20/10/2023

Tham gia vào lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Cộng hòa Trung Phi nhiệm kỳ 2021 – 2022, cô gái trẻ Vũ Nhật Hương cho hay, dù chỉ khoảng một năm nhưng “biết bao nhiêu tình”.

Đổi gạo lấy vũ khí ở Đắk Lắk: hơn 300 khẩu súng chỉ trong buổi sáng

Đổi gạo lấy vũ khí ở Đắk Lắk: hơn 300 khẩu súng chỉ trong buổi sáng

16:00 07/07/2023

Công an huyện Ea H'leo (tỉnh Đắk Lắk) tổ chức chương trình 'đổi gạo lấy vũ khí' và đã thu về hơn 300 khẩu súng tự chế.

Ứng cứu kịp thời một xe tải đang lưu thông thì bất ngờ bốc cháy

Ứng cứu kịp thời một xe tải đang lưu thông thì bất ngờ bốc cháy

18:40 16/08/2023

Quảng Bình - Ngày 16.8 Công an tỉnh cho biết, Đội chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực phía Nam thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy...

Hai người đàn ông nước ngoài lấy trộm tiền ở Quảng Bình

Hai người đàn ông nước ngoài lấy trộm tiền ở Quảng Bình

22:50 08/07/2024

Hai người đàn ông quốc tịch Iran thuê ôtô du lịch từ TPHCM ra phía Bắc, đến địa bàn tỉnh Quảng Bình đã lấy trộm của một chủ tiệm tạp...

Triệu tập 3 người chặn đánh tài xế xe tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Triệu tập 3 người chặn đánh tài xế xe tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

10:50 23/06/2024

Cơ quan chức năng huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đang tiến hành triệu tập 3 người có hành vi chặn xe, hành hung tài xế xe tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai để xác minh, xử lý theo quy định.

Khởi tố vụ án cháu bé 12 tuổi ở Hà Nội bị cưỡng hiếp có thai

Khởi tố vụ án cháu bé 12 tuổi ở Hà Nội bị cưỡng hiếp có thai

15:40 17/04/2024

Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ việc bé gái Đ.T.N.L. (12 tuổi) bị hiếp dâm dẫn đến mang thai.

Hai trường đại học sư phạm top đầu tiếp tục tổ chức kỳ thi độc lập đánh giá năng lực

Hai trường đại học sư phạm top đầu tiếp tục tổ chức kỳ thi độc lập đánh giá năng lực

11:40 04/02/2024

Năm 2024, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm TPHCM tiếp tục tổ chức kỳ thi độc lập đánh giá năng lực để tuyển sinh đầu vào hệ đại học học chính quy.

Kỷ luật 4 nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh

Kỷ luật 4 nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh

15:10 17/06/2024

Cụ thể, tại Quyết định số 512, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức xóa tư cách chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 đối với ông Nguyễn Tiến Nhường. Ông Nhường được xác định có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về đảng. Tại Quyết định số 510, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Phong, nguyên Phó...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới