Đổi gạo lấy vũ khí ở Đắk Lắk: hơn 300 khẩu súng chỉ trong buổi sáng

16:00 07/07/2023

Công an huyện Ea H'leo (tỉnh Đắk Lắk) tổ chức chương trình "đổi gạo lấy vũ khí" và đã thu về hơn 300 khẩu súng tự chế.

Nhiều người dân hưởng ứng đến điểm giao nộp vũ khí tự nguyện - Ảnh: M.P.

Ngày 7-7, Công an huyện Ea H'leo cho biết chương trình "Đổi gạo lấy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo" được tổ chức tại buôn Cham (xã Ea Sol, huyện Ea H'leo).

Không nên giữ vũ khí để săn bắn

Thượng tá Nguyễn Công Hòa - trưởng Công an huyện Ea H'leo, cho biết xã Ea Sol có nhiều người dân là người dân tộc thiểu số di cư từ phía Bắc vào, vẫn giữ tập quán săn bắn thú rừng.

Nhiều người dân nộp vũ khí, được nhận gạo, mì trong chương trình "Đổi gạo lấy vũ khí" - Ảnh: M.P.

Vậy nên nhiều gia đình đã tự chế tạo vũ khí với mục đích săn bắn, đi rừng như một công cụ mưu sinh là thói quen của bà con nơi đây.

"Việc lưu giữ vũ khí trong nhà dễ nảy sinh mất an toàn cho chính người giữ vũ khí và những người xung quanh, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trên địa bàn.

Trước những diễn biến phức tạp về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh vừa qua, Công an huyện Ea H'leo đã tổ chức điểm đổi gạo lấy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Chương trình sẽ được thực hiện liên tục ở các địa bàn khác nhau để người dân thuận lợi, tự nguyện mang vũ khí, vật liệu nổ tới giao nộp" - thượng tá Hòa giải thích.

Người dân ủng hộ chương trình

Thượng tá Nguyễn Công Hòa, trưởng Công an huyện Ea Hleo, trao quà và nhận vũ khí từ người dân - Ảnh: M.P.

Cũng theo thượng tá Hòa, nhiều người dân có súng nhưng không biết giao nộp ở đâu, hoặc họ lo sợ bị xử lý nên không dám giao nộp.

"Khi phát động chương trình này, bà con rất vui mừng ủng hộ nên chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Ea H'leo đã tiếp nhận hơn 300 khẩu súng các loại, có cả súng quân dụng cùng nhiều loại bom, mìn, vật liệu nổ nguy hiểm", ông Hòa thông tin chi tiết.

  • Con tin vụ tấn công 2 trụ sở xã ở Đắk Lắk: 'Tính chạy nhưng sợ bị bắn sau lưng'

  • Bắt được một trong những nghi phạm cầm đầu vụ tấn công 2 trụ sở xã ở Đắk Lắk

  • Vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk: Thương các anh hy sinh, nặng nỗi đau người ở lại

Công an huyện Ea H'leo cũng kêu gọi người dân toàn huyện tiếp tục tuyên truyền mọi nhà, mọi người giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Các trường hợp tự nguyện giao nộp vũ khí có hoàn cảnh khó khăn, Công an huyện sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ.

Trước đó, đêm 5-7, Công an huyện Ea H'leo cũng tổ chức buổi kích hoạt tài khoản định danh điện tử, tải ứng dụng VNeID, đồng thời tuyên truyền người dân 2 thôn Bình Minh và Bình Sơn (xã Ea Tir) tự giác giao nộp vũ khí.

Công an huyện Ea H’leo tổ chức buổi kích hoạt tài khoản định danh điện tử, tải ứng dụng VNeID và vận động người dân xã Ea Tir tự giác giao nộp vũ khí - Ảnh: M.P.

Trong buổi tuyên truyền, người dân đã tự giác giao nộp nhiều vũ khí và tham gia ký cam kết không tàng trữ, sử dụng, mua bán, chế tạo trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm
Thiếu tướng Đinh Văn Nơi chỉ đạo xác minh 'taxi dù' dàn hàng chèn xe trên đường

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi chỉ đạo xác minh 'taxi dù' dàn hàng chèn xe trên đường

17:30 02/07/2024

Video: Ngày 2/7, trao đổi với PV VietNamNet, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã nhận được thông tin vụ việc nhóm 3 phương tiện nghi là 'taxi dù' dàn hàng ngang trên quốc lộ 18 để chặn đầu một taxi khác sau khi xe này đón khách. Thiếu tướng Đinh Văn Nơi cũng cho biết đã chỉ đạo đơn vị quản lý lĩnh vực giao thông xác minh và xử lý nghiêm. Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 2 phút với nội dung...

Hà Nội chốt phương án giảm 61 xã, phường và thêm 2 quận mới

Hà Nội chốt phương án giảm 61 xã, phường và thêm 2 quận mới

12:20 15/05/2024

Phương án giảm 61 xã, phường Sáng 15/5, HĐND TP tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của TP Hà Nội, với các nội dung sau: Huyện Ba Vì: nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Châu Sơn, xã Phú Phương và xã Tản Hồng thành xã Phú Hồng. Huyện Chương Mỹ: nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Đồng Phú và xã Hồng Phong thành xã Hồng Phú; nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, quy...

Hội nghị Cấp cao ASEAN: Việt Nam thúc đẩy hợp tác với QH các nước

Hội nghị Cấp cao ASEAN: Việt Nam thúc đẩy hợp tác với QH các nước

19:30 10/05/2023

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã có cuộc gặp song phương với các nhà lãnh đạo Quốc hội Lào, Campuchia và Indonesia nhằm thúc đẩy hợp tác quốc hội trên nhiều mặt.

Xe máy bốc cháy ngùn ngụt giữa trời mưa ở Hà Nội

Xe máy bốc cháy ngùn ngụt giữa trời mưa ở Hà Nội

10:10 10/06/2024

Ngày 10/6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa dập tắt vụ cháy xe máy ở khu vực gầm cầu Mai Dịch, quận Cầu Giấy. Khoảng 7h30 cùng ngày, xe máy Honda nhãn hiệu Air Blade biển số 30N-87xx do người đàn ông điều khiển khi tới ngã tư Xuân Thủy - Phạm Hùng thì bốc cháy dữ dội. Tài xế vội nhảy khỏi xe, hô hoán, nhờ sự giúp đỡ. Ngọn lửa phát ra từ khu vực chứa bình ắc-quy xe máy, rồi lan nhanh ra phần khung xe, khói đen bốc cao. Vụ cháy...

Ngư dân nguy kịch được đưa vào đất liền cấp cứu bằng trực thăng

Ngư dân nguy kịch được đưa vào đất liền cấp cứu bằng trực thăng

18:30 25/03/2023

Đang lặn ở độ sâu 35 mét thì đột ngột ngoi lên mặt nước, ngay lập tức ngư dân đối mặt với tình trạng giảm áp đe dọa tính mạng. Bệnh nhân đã được chuyển từ đảo xa vào đất liền cấp cứu bằng trực thăng.

Clip giải cứu nam thanh niên leo lên cột đèn chiếu sáng ở TPHCM

Clip giải cứu nam thanh niên leo lên cột đèn chiếu sáng ở TPHCM

17:10 22/03/2024

TPHCM - Hơn 8h sáng 22.3, một nam thanh niên có biểu hiện bất thường, leo lên cột đèn cao áp cần đôi ở gần Quốc lộ 22, đoạn gần...

Học sinh lớp 10, 11 thi xét tuyển sớm vào đại học: Có cần thiết?

Học sinh lớp 10, 11 thi xét tuyển sớm vào đại học: Có cần thiết?

11:30 09/03/2023

Ông Nguyễn Ngọc Trung, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP.HCM cho biết, năm 2022, kỳ đánh giá năng lực chuyên biệt của trường với 2.000 thí sinh tham gia thì có đến khoảng 10 thí sinh học lớp 11 dự thi. Đa số những thí sinh này thuộc các lớp chuyên hoặc có khả năng học trước chương trình lớp 12. Thi khi phù hợp với năng lực Theo ông Trung, bài thi với 6 môn độc lập, gồm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh do vậy mà thí...

Người có quyền bổ nhiệm phó hiệu trưởng trường tiểu học công lập

Người có quyền bổ nhiệm phó hiệu trưởng trường tiểu học công lập

10:30 07/04/2024

Xác định người có quyền bổ nhiệm phó hiệu trưởng trường tiểu học công lập căn cứ vào Khoản 3 Điều 9 Nghị định 127/2018/NĐ-CP.

Xử lý nồng độ cồn: Không ngoại lệ, không ngày nghỉ

Xử lý nồng độ cồn: Không ngoại lệ, không ngày nghỉ

16:50 10/02/2024

Nhiều người nghĩ rằng, Tết Nguyên đán lực lượng chức năng sẽ giảm xử lý vi phạm nồng độ cồn . Tuy nhiên, theo Cục Cảnh sát giao thông, xử...

Co loi xay ra
Co loi xay ra