Sĩ tử vùng cao vượt mưa ôm bao tải hành lý về điểm thi

20:00 25/06/2024

Tay xách bao tải, tay balo, hơn 120 học sinh cuối cấp của Trường THPT số 2 Si Ma Cai được thầy cô đưa về khu ở tập trung gần điểm thi, đảm bảo an toàn trong suốt kỳ thi.

Sĩ tử vùng cao vác bao tải, xách túi hành lý về điểm thi tập trung - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Những cơn mưa như trút liên tục đổ xuống huyện vùng cao Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai trong nhiều ngày qua khiến con đường đến trường thêm trơn trượt.

Cơn mưa vừa ngớt, em Ly Thành Công, dân tộc Tày, học sinh Trường THPT số 2 Si Ma Cai (xã Sín Chéng, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai) được mẹ đưa tới trường để nhanh chóng di chuyển về khu nội trú Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Si Ma Cai ăn ở tập trung, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Chị Lý (mẹ em Công) dặn dò con trai trước khi di chuyển về điểm thi - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Giấu đi sự lo lắng, hồi hộp, chị Lý (mẹ của Công) cầm tay nhắn nhủ con trai bình tĩnh, tự tin để hoàn thành tốt bài thi theo khả năng của mình.

Trong khu bán trú, không khí lại càng nhộn nhịp hơn, bạn nào cũng hối hả thu dọn các món đồ cần thiết để đến nơi ở tập trung.

Các sĩ tử sẵn sàng tư trang về điểm thi - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Trời mưa to từ đêm hôm trước cho đến tận trưa, cả khu kí túc xá mất điện, trong khu bán trú của Trường THPT số 2 Si Ma Cai, học sinh hối hả thu dọn sách vở, quần áo, trăn màn, gói gém vào ba lô, bao tải cùng nhau khệ nệ khênh đồ ra sân trường để chờ xe đến đón, di chuyển đến điểm thi tốt nghiệp cách trường 10km đường đèo.

Đã ôn tập kỹ nhưng em Ly Thị Xọa vẫn không khỏi lo lắng, hiện tại Xọa tự tin 70% vào kiến thức ôn tập của mình.

Xọa cho biết, xuống ký túc xá mới em sẽ cùng các bạn tiếp tục giải đề, đọc lại kiến thức. Riêng tối trước ngày thi Xọa dự định sẽ ngủ sớm để giữ tinh thần thoải mái bước vào môn thi đầu tiên.

Sĩ tử vùng cao sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng của cuộc đời - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Trong thời gian gần ngày thi, ngày nào bố mẹ cũng gọi điện hỏi thăm sức khỏe của Xọa. "Bố mẹ biết em bận ôn thi nên chỉ gọi vào lúc em nghỉ ôn. Bố mẹ bận đi làm không xuống trường cùng em được nhưng luôn động viên em, chứ không khi nào tạo áp lực cho em", Xọa bộc bạch.

Khi xe chuẩn bị xuất phát, một số phụ huynh còn nán lại ở sân trường để động viên con. Anh Vàng A Sì bộc bạch: "Sáng nay mưa to quá, chỉ sợ đến giờ xuất phát mưa lớn hơn. Giờ tạnh rồi thấy cũng vui, mừng cho các con. Mấy hôm tới, mình cũng sẽ xuống chỗ thi để cổ vũ con".

Thầy Giàng Seo Dơ hỗ trợ đưa các bạn học sinh bị say xe di chuyển đến điểm thi bằng xe máy - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Thầy Giàng Seo Dơ cho biết, với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, chiều ngày 25-6, nhà trường đã thuê ô tô đưa hơn 120 em học sinh Trường THPT số 2 Si Ma Cai di chuyển đến gần điểm thi.

Vừa ổn định ở kí túc xá gần điểm thi, các bạn học sinh đã bắt tay vào đọc bài, ôn tập - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Theo đó, các em học sinh sẽ ăn ở, sinh hoạt tại khu nội trú Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Si Ma Cai từ nay đến hết ngày thi. Thầy Dơ và ba giáo viên/nhân viên đi cùng để hướng dẫn, động viên, quản lý trong thời gian các em tham dự kỳ thi.

Hai ngày nay Si Ma Cai mưa liên tục nên chúng tôi rất lo đường sẽ sạt lở, cản trở việc các em tới điểm thi. Khi đưa học sinh đến gần điểm thi an toàn tôi thở phào nhẹ nhõm", thầy Dơ nói.

Ông Lưu Hoàng Anh, phó hiệu trưởng, trưởng điểm thi Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Si Ma Cai, cho biết điểm thi năm nay có 191 thí sinh dự thi. Trong đó, có 70 học sinh của nhà trường và 121 học sinh Trường THPT số 2 Si Ma Cai.

Ngay trong chiều ngày 25-6, 121 em học sinh Trường THPT số 2 Si Ma Cai đã di chuyển về khu nội trú của trường để ăn, ở tập trung trong suốt quá trình tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

"Ngay trong tối nay các em sẽ được nhà bếp phục vụ ăn uống. Để các em có đầy đủ sức khỏe, trong những ngày thi khẩu phần ăn của các em cũng sẽ được tăng thêm 10.000 đồng/suất ăn bữa trưa và bữa tối.

Những ngày qua các em có thái độ ôn tập rất nghiêm túc, tích cực. Mong rằng các em sẽ đạt được những kết quả cao nhất, đạt được những ước mơ sau này", ông Hoàng Anh nói.

Có thể bạn quan tâm
33 dự án giao thông trọng điểm TP.HCM: Làm chậm sẽ bị kiểm điểm

33 dự án giao thông trọng điểm TP.HCM: Làm chậm sẽ bị kiểm điểm

19:30 02/03/2023

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa thống nhất danh mục 33 dự án, công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn TP năm 2023.

Tài xế bị bắt vì chống đối CSGT đo nồng độ cồn

Tài xế bị bắt vì chống đối CSGT đo nồng độ cồn

10:00 23/01/2024

Phan Công Đoàn, 42 tuổi, bị bắt vì uống rượu bia, lái ôtô tông vào CSGT tại chốt đo nồng độ cồn ở TP Vinh, rồi bỏ chạy.

Vụ siêu lừa Nguyễn Thị Hà Thành: Viện kiểm sát đề nghị bác kháng cáo của 5 'đại gia'

Vụ siêu lừa Nguyễn Thị Hà Thành: Viện kiểm sát đề nghị bác kháng cáo của 5 'đại gia'

11:00 28/03/2024

Khi luận tội 14 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt 433 tỷ của 'siêu lừa' Nguyễn Thị Hà Thành, đại diện Viện sát đề nghị tòa bác toàn bộ kháng cáo của 5 'đại gia' bị Thành mang sổ tiết kiệm đi thế chấp vay tiền tại các ngân hàng.

TPHCM sẽ bắn pháo hoa, thả khinh khí cầu dịp Quốc khánh 2/9

TPHCM sẽ bắn pháo hoa, thả khinh khí cầu dịp Quốc khánh 2/9

18:40 17/08/2023

Tại cuộc họp báo định kỳ chiều 17/8, trả lời câu hỏi của cơ quan báo chí về việc dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay TPHCM có bắn pháo hoa hay không, Sở Văn hóa Thể thao cho biết, các đơn vị liên quan đang đề xuất UBND thành phố phương án tổ chức lễ hội.

Vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong ở Thanh Hóa: Ám ảnh lời kể tìm kiếm nạn nhân

Vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong ở Thanh Hóa: Ám ảnh lời kể tìm kiếm nạn nhân

11:00 31/01/2024

Lửa bùng phát nhanh trong đêm, người chồng cùng xóm giềng nỗ lực tìm kiếm 3 mẹ con ở phòng ngủ nhưng không thấy. Sau đó, 3 mẹ con được phát hiện đã tử vong ở khu vực tầng 2.

Lạng Sơn: TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người tử vong

Lạng Sơn: TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người tử vong

09:20 31/10/2023

Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn, khoảng 2h10 phút ngày 31/10/2023, tại khoảng Km 70+800, Quốc lộ 1 (dốc Rừng Cấm) thuộc địa phận xã Hoà Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Theo đó, xe ô tô 16 chỗ biển kiểm soát 14B - 036.57 đi theo hướng Lạng Sơn – Hà Nội đâm vào đuôi xe sơ mi rơ mooc biển kiểm soát 98R-013.97 (xe chở xi măng, bị hỏng máy đang đỗ bên phải đường theo chiều Lạng Sơn...

Trùm mafia lộ tung tích vì con trai đăng ảnh bố lên mạng xã hội

Trùm mafia lộ tung tích vì con trai đăng ảnh bố lên mạng xã hội

17:00 15/12/2023

Ông trùm mafia Italy, Ralph DiMatteo, bỏ trốn trong thời gian tại ngoại, bị bắt một ngày sau khi con trai đăng ảnh ông ở hồ bơi lên mạng xã hội, khiến lộ tung tích.

Khai mạc Đại hội Công đoàn tỉnh Trà Vinh lần thứ XI

Khai mạc Đại hội Công đoàn tỉnh Trà Vinh lần thứ XI

10:30 10/10/2023

Sáng ngày 10.10, Đại hội Công đoàn tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, đã chính thức khai mạc .

Cập nhật mới nhất lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 các trường đại học

Cập nhật mới nhất lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 các trường đại học

12:50 03/01/2024

Theo kế hoạch giảng dạy và học tập năm 2023 - 2024, các trường Trường Đại học dự kiến thời gian kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 để sinh viên, người lao động chủ động lịch trình du xuân, về quê. Tết Nguyên đán 2024, sinh viên các trường được nghỉ ít nhất 12 ngày, nhiều nhất 34 ngày. Dưới đây là danh sách các trường Trường Đại học trong cả nước công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024: STT Trường đại học Lịch nghỉ Tết 1 Miền Bắc 2 Đại học Bách khoa Hà...

Co loi xay ra
Co loi xay ra