Sẽ có nhiều thiết bị báo cháy không dây cho nhà trong ngõ

14:40 18/07/2024

Nhiều thiết bị báo cháy không dây áp dụng cho nhà dân, nhà ở nhiều căn hộ, nhà trong ngõ sẽ được giới thiệu tại Triển lãm phòng cháy chữa cháy.

Đại tá Nguyễn Minh Khương - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) - nhấn mạnh điều này khi trả lời câu hỏi của PV Lao Động liên quan tới “Triển lãm quốc tế về kỹ thuật, phương tiện PCCC, cứu nạn, cứu hộ và thiết bị an ninh, an toàn bảo vệ năm 2024”, ngày 18.7.

Đại tá Nguyễn Minh Khương cho biết, triển lãm quốc tế về kỹ thuật, phương tiện PCCC, cứu nạn, cứu hộ và thiết bị an ninh, an toàn bảo vệ năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 14-16.8 tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TPHCM.

Một điểm mới của triển lãm lần này là sẽ có giới thiệu về các ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong thiết kế nhà và công trình, phục vụ công tác PCCC-CNCH. Có nhiều thiết bị ứng dụng AI như robot phục vụ cho công tác PCCC-CNCH.

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm sẽ có các hoạt động huấn luyện, phổ biến kiến thức, kỹ năng cho cộng đồng trong công tác PCCC-CNCH. Nhiều kỹ năng sẽ được huấn luyện như di chuyển thoát nạn trong nhà khói, ép tim lồng ngực mô hình thực tế, dập tắt đám cháy trên mô hình 3D.

Một nội dung được nhiều người quan tâm đó là ứng dụng và các giải pháp PCCC tại các khu vực như nhà trong ngõ, nhà ở kết hợp kinh doanh, nhà ở nhiều căn hộ, nhà cho thuê.

Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh - Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC-CNCH tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng về PCCC-CNCH. Ảnh: Nam Nguyễn

Đại tá Nguyễn Minh Khương cho biết, tại triển lãm năm nay sẽ giới thiệu nhiều thiết bị báo cháy, báo cháy cục bộ, báo cháy không dây. Những thiết bị này rất phù hợp trong việc áp dụng ở nhà dân, nhà ở nhiều căn hộ cho thuê.

“Với việc báo cháy cục bộ, phát hiện sớm sẽ có khả năng khống chế ngay đám cháy ở giai đoạn ban đầu. Công nghệ báo cháy không dây sẽ được giới thiệu tại triển lãm lần này” - Đại tá Nguyễn Minh Khương nhấn mạnh.

Ngoài ra, tại triển lãm cũng giới thiệu nhiều thiết bị kỹ thuật, giới thiệu các loại thang thoát nạn gắn trực tiếp vào các căn hộ, nhà ở liền kề mặt phố mà không làm tốn diện tích hay mỹ quan của tòa nhà. Thiết bị thang thuận lợi, giúp người bị nạn thoát ra trong trường hợp khẩn cấp. Những thiết bị này có thể ứng dụng ngay và được giới thiệu tại triển lãm tại TPHCM.

Cục Cảnh sát PCCC-CNCH cho biết, triển lãm có sự tham gia của hơn 450 thương hiệu là các cơ quan, đơn vị, nhà sản xuất, nhà cung cấp hàng đầu về kỹ thuật và phương tiện PCCC-CNCH, thiết bị an ninh, an toàn bảo vệ đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngày 18.7, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC-CNCH (C07) đã trao tặng các Quyết định về việc khen thưởng với các tập thể và cá nhân (trong đó có Báo Lao Động) đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng về PCCC-CNCH.

Có thể bạn quan tâm
Người mặc sắc phục đấm, đá, còng tay người dân là Trưởng công an xã

Người mặc sắc phục đấm, đá, còng tay người dân là Trưởng công an xã

15:30 09/08/2023

Chiều 9/8, đại tá Lâm Văn Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã ký văn bản thông tin về việc cán bộ công an đánh một người dân trên địa bàn. Theo đó, xác định cán bộ công an có hành vi dùng tay đấm, chân đạp và còng tay một người dân là trung tá Lê Huy Cao, Trưởng Công an xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng.

Công đoàn hỗ trợ đoàn viên 40 triệu đồng xây dựng Mái ấm Công đoàn

Công đoàn hỗ trợ đoàn viên 40 triệu đồng xây dựng Mái ấm Công đoàn

18:10 28/10/2023

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Nam Định lần thứ XVIII thành công tốt đẹp, Liên đoàn Lao động huyện Giao Thuỷ đã tổ...

18 năm tù dành cho kẻ đồi bại hiếp dâm con gái ruột

18 năm tù dành cho kẻ đồi bại hiếp dâm con gái ruột

19:00 10/06/2023

Ninh Bình - Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình vừa tuyên phạt bị cáo N.C.D, sinh năm 1978, (trú tại huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ...

18 người bị thương trong vụ lật xe khách ở Gia Lai hiện ra sao?

18 người bị thương trong vụ lật xe khách ở Gia Lai hiện ra sao?

16:00 18/08/2024

Liên quan tới vụ xe khách gặp nạn, bị lật tại Km1642 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa phận huyện Chư Pưh, Gia Lai), qua thăm khám, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã cho 5 người bị xây xát nhẹ về, 13 bệnh nhân nặng hơn đang tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Rác cồng kềnh như tủ, giường, nệm, bàn, ghế... thu gom ra sao?

Rác cồng kềnh như tủ, giường, nệm, bàn, ghế... thu gom ra sao?

19:30 27/06/2024

TP.HCM vừa ban hành quyết định về phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý rác cồng kềnh trên địa bàn TP và gắn trách nhiệm cho từng cá nhân, đơn vị cụ thể.

Ngăn chặn vụ giả danh công an, đòi chuyển 200 triệu đồng

Ngăn chặn vụ giả danh công an, đòi chuyển 200 triệu đồng

10:30 03/10/2023

Cao Bằng - Cơ quan chức năng vừa ngăn chặn một vụ lừa đảo, giả danh công an , đòi người dân chuyển số tiền 200 triệu đồng.

Ba biển báo kèm biển phụ này có ý nghĩa gì?

Ba biển báo kèm biển phụ này có ý nghĩa gì?

08:10 24/04/2024

Ba biển báo này có ý nghĩa gì? A Cấm các loại xe ở biển phụ đi vào. Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019, biển báo 'đường cấm' (ký hiệu là P.101), dùng để báo đường cấm các loại phương tiện đi lại cả hai hướng, trừ các xe được ưu tiên theo quy định. Biển chính là P.101 (đường cấm), có biển phụ thì áp dụng cấm theo biển phụ. Biển 1 cấm xe ô tô, biển 2 cấm xe mô tô, biển 3 cấm xe tải. B Cấm các loại xe cơ giới đi vào...

Cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức bị đề nghị truy tố liên quan Việt Á

Cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức bị đề nghị truy tố liên quan Việt Á

08:20 24/01/2024

Ngày 23/1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ban hành kết luận điều tra bổ sung vụ án Vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Đưa hối lộ và Nhận hối lộ xảy ra ở Bệnh viện TP Thủ Đức, TP.HCM, Công ty CP Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), Công ty TNHH Thiết kế xây dựng TM&DV Nam Phong (Công ty Nam Phong). Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị truy tố các bị can: Nguyễn Minh Quân, cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức về tội Vi phạm quy định về đấu...

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát, in bổ sung sách giáo khoa cho học sinh sau bão lũ

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát, in bổ sung sách giáo khoa cho học sinh sau bão lũ

09:20 10/09/2024

Bộ GD&ĐT yêu cầu các đơn vị rà soát, nắm bắt kịp thời tình hình sách giáo khoa học sinh ở các địa phương bị hư hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 để khẩn trương in ấn bổ sung và cung ứng kịp thời cho năm học mới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới