Sẽ có hàng triệu người về tham dự Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

17:30 07/03/2023

Đà Nẵng - Theo Hòa thượng Thích Huệ Vinh - Trụ trì chùa Quán Thế Âm (TP Đà Nẵng), Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn sẽ thu hút hàng triệu người về tham dự.

Theo Hòa thượng Thích Huệ Vinh - Trụ trì chùa Quán Thế Âm, sau 3 năm tạm hoãn vì dịch bệnh COVID-19, lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng năm 2023 được tổ chức với quy mô lớn hơn và nhiều hoạt động đặc sắc.

Năm nay, lễ hội có nhiều điểm mới như: Diễn thuyết về Ma nhai tại danh thắng Ngũ Hành Sơn; trưng bày và trao Chứng nhận kỷ lục Việt Nam cho Độc bản lá bồ đề lớn nhất mạ vàng 24K và cho độc bản 16 bức tranh Sứ màu gắn trên tường 4 tháp chùa Quán Thế Âm…

Cùng với đó, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao được tổ chức xuyên suốt trong thời gian diễn ra Lễ hội gồm: Trình diễn khinh khí cầu, Thả diều nghệ thuật, Hội thi điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước, các chương trình nghệ thuật; các hoạt động nghệ thuật trong khuôn viên.

Chia sẻ với phóng viên Báo Lao Động, Hòa thượng Thích Huệ Vinh dự đoán sẽ có hàng triệu người về tham dự Lễ hội cũng như để tu học theo hạnh nguyện từ bi, thực hiện an sinh xã hội của đức Quán Thế Âm Bồ Tát.

Nhân dịp này, Hòa thượng Thích Huệ Vinh mong muốn sẽ tổ chức những quỹ an sinh xã hội, quỹ từ thiện như đi bộ về điện Quan Âm... để hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ hội Quán Thế Âm năm nay diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 đến 10.3. Ảnh: Văn Trực

Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn là một nét sinh hoạt văn hóa cộng đồng độc đáo, là nỗ lực của người dân Đà Nẵng trong việc phục dựng, bảo tồn những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Năm 2000, Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn được Tổng cục Du lịch xếp vào danh mục 15 lễ hội lớn của cả nước.

Năm 2021, Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2023 diễn ra từ ngày 8.3 đến ngày 10.3 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, tín ngưỡng, tôn giáo phong phú, đa dạng.

Cũng như bao lễ hội khác, Lễ hội Quán Thế Âm bao gồm hai phần: lễ và hội. Phần lễ mang đậm màu sắc lễ nghi Phật giáo hòa quyện với phần hội là những sinh hoạt văn hóa cổ truyền đậm tính nhân văn.

Nội dung phần lễ gồm: Lễ rước ánh sáng, Lễ khai kinh, Lễ trai đàn chẩn tế, Lễ thuyết giảng về Bồ Tát Quán Thế âm và dân tộc, Lễ rước tượng Quan Âm.

Có thể bạn quan tâm
Thảo cầm viên tiếp tục thu hút khách

Thảo cầm viên tiếp tục thu hút khách

11:50 14/02/2024

Sau ba ngày mùng 1, 2, 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn lượng vé bán ra tại Thảo Cầm viên Sài Gòn đạt khoảng 42.500 vé.

'Hồi sinh' người chết ở Trung Quốc

'Hồi sinh' người chết ở Trung Quốc

13:00 20/02/2024

Dù gây tranh cãi về mặt đạo đức nhưng ngành công nghiệp AI 'hồi sinh' người đã khuất vẫn thịnh hành ở Trung Quốc.

Bị 'chen hàng', người đàn ông ôm chặt bệnh nhân đang đau nặng, ngăn cấp cứu.

Bị 'chen hàng', người đàn ông ôm chặt bệnh nhân đang đau nặng, ngăn cấp cứu.

17:50 20/01/2024

Theo truyền thông đưa tin, mọt người phụ nữ ở thành phố Thất Đài Hà, Hắc Long Giang, Trung Quốc được đưa đến khoa cấp cứu của một bệnh viện địa phương. Vì đau bụng dữ dội, không thể chịu nổi nên người phụ nữ mong bác sĩ ưu tiên khám trước cho mình. Sau khi bác sĩ phòng cấp cứu đánh giá tình trạng người phụ nữ khá nguy kịch, thấy cần thiết nên đã quyết định ưu tiên điều trị trước cho cô. Một kênh khẩn cấp đã được mở để tiến hành siêu âm bụng của...

Vụ phóng viên bị dọa giết cả nhà: Hội Nhà báo Việt Nam lên tiếng

Vụ phóng viên bị dọa giết cả nhà: Hội Nhà báo Việt Nam lên tiếng

21:00 30/05/2023

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương có biện pháp bảo vệ tính mạng, sức khỏe của phóng viên báo Tiền Phong.

Du khách Pháp phản ánh phải 'trả 500.000 đồng cho 200 m'

Du khách Pháp phản ánh phải 'trả 500.000 đồng cho 200 m'

15:10 13/05/2024

Công an quận Hoàn Kiếm sáng 13/5 triệu tập người lái taxi để làm rõ việc hai du khách Pháp phản ánh bị yêu cầu trả 500.000 đồng cho đoạn đường 200 m.

Bố liên tục ngoại tình khiến tôi đề phòng khi tìm chồng

Bố liên tục ngoại tình khiến tôi đề phòng khi tìm chồng

12:20 17/06/2024

Bố có trách nhiệm kinh tế với gia đình nhưng tôi không cảm nhận được sự quan tâm và đặt con cái lên đầu.

Khánh thành Dự án tái tạo thư viện công cộng tại Thư viện Hà Nội

Khánh thành Dự án tái tạo thư viện công cộng tại Thư viện Hà Nội

23:30 18/04/2023

Kiến ThứcKý kết biên bản bàn giao dự án 'Tái tạo thư viện công cộng' tại Thư viện Hà Nội. Ảnh: An Nhi.1 Tham dự buổi Lễ 'Dự án tái tạo thư viện công cộng tại Thư viện Hà Nội' có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Chun Byeong Geuk, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Seung Jin. Kiến ThứcPhó Chủ tịch UBND TP Hà Nội...

Sút 4kg/tuần, đi khám phát hiện mắc hai loại ung thư cùng lúc

Sút 4kg/tuần, đi khám phát hiện mắc hai loại ung thư cùng lúc

10:40 18/02/2024

Một bệnh nhân 64 tuổi tại Bắc Giang phát hiện mắc hai loại ung thư cùng lúc gồm ung thư phổi và ung thư đường mật sau khi xuất hiện triệu chứng sút cân nhanh chóng.

Tuổi trẻ Quảng Trị với Học kỳ trong quân đội

Tuổi trẻ Quảng Trị với Học kỳ trong quân đội

15:50 01/07/2023

Sáng 1/7, Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức 'Học kỳ trong quân đội' năm 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra