Sau vụ chó dại cắn 6 người, đã tiêu hủy 22 con chó mắc bệnh và nghi có bệnh

11:00 28/06/2023

Tính đến ngày 27.6, UBND xã Mê Linh đã tiêu hủy 22 con chó mắc bệnh và nghi mắc bệnh dại; tổ chức tiêm phòng bổ sung cho toàn bộ số chó, mèo chưa được tiêm phòng, hết miễn dịch, mới nhập nuôi, mới lớn... sau khi một con chó dại cắn liên tiếp 6 người dân.

Tại huyện Mê Linh (Hà Nội) vừa qua có 6 người bị một con chó cắn, trong đó, 5 người tại xã Mê Linh và một người ở xã Hoàng Kim.

Ngày 28.6, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, UBND huyện đã ban hành văn bản khẩn chỉ đạo UBND xã Mê Linh, các phòng, ban, đơn vị có liên quan tăng cường, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dại, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng của người và động vật nuôi nhốt.

UBND huyện Mê Linh đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xác minh và hướng dẫn UBND xã Mê Linh tổ chức lấy mẫu gửi Trung tâm chẩn đoán thú y Trung ương xét nghiệm và tổ chức tiêu huỷ xác con chó theo quy định. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn 6 công dân bị chó cắn tiêm vaccine và truyền huyết thanh phòng chống bệnh dại.

Huyện đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Mê Linh chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu chậm triển khai các biện pháp phòng chống dịch làm lây lan ra diện rộng mà không có các biện pháp xử lý kịp thời. Báo cáo tiến độ, kết quả về UBND huyện (qua phòng Kinh tế) để chỉ đạo kịp thời theo quy định.

Theo Chủ tịch UBND xã Mê Linh Tạ Quang Rồng: Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND xã có văn bản báo cáo UBND huyện xin ý kiến chỉ đạo. Đồng thời, đề nghị nhân dân quản lý chặt chẽ đàn chó, mèo của gia đình; tuyệt đối không được thả rông ngoài đường mà không đeo rọ mõm. Tổ chức tiêm phòng bệnh dại cho 100% đàn chó, mèo.

Địa phương cũng đề nghị người dân khi chó mèo có hiện tượng ốm cần khai báo ngay với chính quyền địa phương, cán bộ thú y xã để được hướng dẫn xử lý theo quy định; không giấu dịch, không vứt xác động vật chết, mắc bệnh ra môi trường...

Theo thống kê trên địa bàn xã Mê Linh có 1.293 con chó, mèo, trong đó số đã được tiêm phòng là 900 con. Riêng tại thôn Liễu Trì đã tiêm phòng cho 94/157 con.

Trong ngày 26-27.6, UBND xã phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện tổ chức tiêm phòng bổ sung cho toàn bộ số chó, mèo chưa được tiêm phòng, hết miễn dịch, mới nhập nuôi, mới lớn theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn thú y.

Hiện, địa phương đã thành lập 2 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thôn Liễu Trì nhằm ngăn chặn không cho vận chuyển chó mèo và các sản phẩm từ chó mèo ra vào thôn trong thời gian xử lý ổ dịch.

Có thể bạn quan tâm
Xe tải rơi xuống cầu sau tai nạn ở cao tốc La Sơn - Túy Loan

Xe tải rơi xuống cầu sau tai nạn ở cao tốc La Sơn - Túy Loan

22:40 31/05/2024

Hai xe tải biển TP HCM va chạm trên cao tốc La Sơn - Túy Loan khiến một chiếc rơi xuống gầm cầu, chiếc còn lại nằm chắn ngang đường.

Chủ tịch tập đoàn Phúc Sơn bị bắt

Chủ tịch tập đoàn Phúc Sơn bị bắt

06:40 27/02/2024

Ông Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn, bị bắt với cáo buộc để ngoài sổ sách kế toán doanh thu, gây thiệt hại cho tài sản nhà nước.

Xe khách chở 29 người cháy trơ khung trên cao tốc La Sơn - Túy Loan

Xe khách chở 29 người cháy trơ khung trên cao tốc La Sơn - Túy Loan

11:10 13/08/2023

Một xe khách giường nằm mang biển kiểm soát tỉnh Cao Bằng khi lưu thông trên tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan thuộc địa phận tỉnh TT-Huế bỗng bốc cháy dữ dội, phương tiện này bị thiêu rụi hoàn toàn.

Phát hiện bom trong công trình bệnh viện ở TPHCM

Phát hiện bom trong công trình bệnh viện ở TPHCM

14:00 12/05/2023

Khi xe xúc đào móng làm tường rào ở dự án Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn (TPHCM), nhân viên công trình phát hiện một quả bom.

Nhóm người phá cửa, cướp tài sản cửa hàng Hoàng Hà Mobile tại Nha Trang

Nhóm người phá cửa, cướp tài sản cửa hàng Hoàng Hà Mobile tại Nha Trang

15:20 22/04/2024

Chiều 22/4, lãnh đạo phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cướp tại cửa hàng điện thoại Hoàng Hà Mobile (địa chỉ số 580 đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang). Vụ cướp xảy ra vào khoảng 1h30 sáng 22/4, nhóm 3 người đi trên 2 chiếc xe máy, nghi là người nước ngoài, phá cửa cuốn, khống chế bảo vệ rồi vào cửa hàng cướp một số thiết bị điện tử, trong đó có điện thoại. 'Hiện, công an đang điều tra nhóm người...

Nga tuyên bố sản xuất hàng loạt tên lửa siêu thanh Kinzhal

Nga tuyên bố sản xuất hàng loạt tên lửa siêu thanh Kinzhal

06:20 12/07/2023

Trái ngược với tuyên bố của Ukraine và các đồng minh phương Tây về khả năng đạn dược, Nga vừa tuyên bố sản xuất hàng loạt tên lửa siêu thanh Kinzhal.

Thiếu phụ trong đường dây mua bán bộ phận cơ thể người của nhóm tài xế

Thiếu phụ trong đường dây mua bán bộ phận cơ thể người của nhóm tài xế

21:00 16/03/2024

Ngày ra tòa cùng nhóm tài xế chở bệnh nhân trong bệnh viện vì mua bán bộ cơ thể người , Nguyễn Phương Hồng bế theo con nhỏ, đối diện...

Cận cảnh cầu 100 tỉ bắc qua sông Nậm Rốm sắp hoàn thành

Cận cảnh cầu 100 tỉ bắc qua sông Nậm Rốm sắp hoàn thành

08:10 23/07/2023

Điện Biên - Cầu Thanh Bình bắc qua sông Nậm Rốm - TP Điện Biên Phủ có tổng mức đầu tư 100 tỉ đồng. Công trình này đang được gấp...

Ra mắt Sách trắng 'Tôn giáo và Chính sách tôn giáo ở Việt Nam'

Ra mắt Sách trắng 'Tôn giáo và Chính sách tôn giáo ở Việt Nam'

12:00 09/03/2023

Để giúp độc giả trong và ngoài nước hiểu rõ và đầy đủ về chính sách tôn giáo, đời sống tôn giáo ở Việt Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức biên soạn và ra mắt Sách trắng “Tôn giáo và chính sách tôn giáo ở Việt Nam”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới