Cận cảnh cầu 100 tỉ bắc qua sông Nậm Rốm sắp hoàn thành

08:10 23/07/2023

Điện Biên - Cầu Thanh Bình bắc qua sông Nậm Rốm - TP Điện Biên Phủ có tổng mức đầu tư 100 tỉ đồng. Công trình này đang được gấp rút hoàn thành.

Cầu Thanh Bình bắc qua sông Nậm Rốm có tổng mức đầu tư 100 tỉ đồng được chính thức khởi công ngày 13.3.2023.
Cây cầu này nằm trên đường Trần Đăng Ninh, TP Điện Biên Phủ là tuyến đường giao thông quan trọng nối từ Sân bay Điện Biên với trung tâm thành phố.
Sau hơn 4 tháng khẩn trương thi công, đến nay cầu Thanh Bình đã cơ bản hoàn thành toàn bộ phần bê tông nối 2 bờ sông Nậm Rốm.
Theo phương án thiết kế, cầu Thanh Bình dài 93m, chiều rộng cho xe chạy 20m và chiều rộng cho người đi bộ là 10m, dải phân cách giữa rộng 2m; kết cấu dầm super-T dự ứng lực.
Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Bùi Anh Tuấn - Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại số 6 Điện Biên (nhà thầu) cho biết, hiện toàn bộ phần bê tông đã cơ bản hoàn thành đạt khoảng 80%, chỉ còn lại phần mặt cầu, lan can, vòm kiến trúc và một số hạng mục phụ trợ.
“Khoảng hơn 2 tháng đầu chúng tôi đã huy động tối đa công nhân, máy móc làm việc xuyên đêm để thi công phần móng trụ trước mùa mưa và đảm bảo tiến độ đề ra. Tuy nhiên do thiếu vốn nên hiện nay tiến độ hoàn thành đang phải làm chậm lại” - ông Tuấn nói.
Cũng theo ông Bùi Anh Tuấn, mặc dù khối lượng đã hoàn thành được khoảng 80% nhưng TP Điện Biên Phủ mới bố trí vốn được hơn 30%. “Nếu không được cấp vốn kịp thời, 2-3 ngày nữa chúng tôi cũng phải rút công nhân và máy móc để chờ vốn...” - ông Tuấn cho biết thêm.
Trao đổi với Lao Động về vấn đề này, ông Nguyễn Viết Sáng - Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình TP Điện Biên Phủ cho biết: “Do thiếu vốn nên trong năm 2023 TP Điện Biên Phủ chỉ bố trí được 41 tỉ đồng cho công trình này. Đến thời điểm hiện tại mới cấp cho nhà thầu được khoảng 36 tỉ“.
Liên quan đến tiến độ thi công cầu Thanh Bình, ông Sáng cũng cho biết hiện còn 1 hộ gia đình kinh doanh nhà nghỉ bị ảnh hưởng nhưng vẫn chưa có phương án đền bù, giải phóng mặt bằng.
Về giải pháp để khắc phục những vấn đề này, ông Nguyễn Viết Sáng cho biết: “Về nguồn vốn vẫn phải chờ thành phố tiếp tục bố trí, còn về vướng mắc mặt bằng, hiện Sở Xây dựng đã có văn bản gửi UBND tỉnh trình phương án và đang chờ ý kiến trả lời” - ông Sáng cho hay.
Trong khi đó, theo kế hoạch cầu Thanh Bình sẽ phải hoàn thành vào cuối tháng 8.2023 và thông xe vào dịp Quốc khách 2.9. Đây là công trình được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn về kiến trúc trong đề án chỉnh trang đô thị trước Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024).
Có thể bạn quan tâm
Khai trừ Đảng nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thành

Khai trừ Đảng nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thành

16:30 27/04/2023

Sau khi bị khởi tố về tội danh 'Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng' liên quan đến vụ án Việt Á, ông Phạm Văn Thành, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh, bị khai trừ ra khỏi Đảng.

Điều tra nhóm Hiền 'đầu lâu', Tý Đạt ở Bình Chánh đòi tiền bảo kê

Điều tra nhóm Hiền 'đầu lâu', Tý Đạt ở Bình Chánh đòi tiền bảo kê

19:20 08/09/2023

Ngày 8/9, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đang lấy lời khai, điều tra nhóm người có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản. Theo trình báo của ông Đ.Đ.Đ. (SN1979, ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh), thời gian gần đây có nhóm người xưng là Tý Đạt và Hiền 'đầu lâu' đến ông chửi bới, đe dọa. Ngày 29/7, ông Đ. đã chuyển cho Tý Đạt 5 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, ít ngày sau, Tý Đạt lại chở theo một người khác xưng là Hiền 'đầu...

Tai nạn liên hoàn trên đường tránh Nam Hải Vân, 3 người bị thương nặng

Tai nạn liên hoàn trên đường tránh Nam Hải Vân, 3 người bị thương nặng

16:30 08/11/2023

Chiều 8/11, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên đường tránh Nam Hải Vân khiến 3 người bị thương.

Lĩnh án tử hình vì nhận lời bạn đi buôn ma túy

Lĩnh án tử hình vì nhận lời bạn đi buôn ma túy

21:20 27/12/2023

Huỳnh Khánh Trình, 33 tuổi, phải nhận án tử hình do tham gia mua bán 2 kg heroin và ma túy tổng hợp với bạn, để lấy tiền công 10 triệu đồng.

Phá hủy nhiều tổ ong vò vẽ ở trung tâm TP.Buôn Ma Thuột

Phá hủy nhiều tổ ong vò vẽ ở trung tâm TP.Buôn Ma Thuột

09:40 01/10/2023

Đắk Lắk - Lực lượng chức năng vừa phá hủy nhiều tổ ong vò vẽ ở trung tâm TP.Buôn Ma Thuột sau phản ánh của các hộ dân cư.

Thủ tướng: Không để học sinh phải bỏ thi tốt nghiệp THPT vì khó khăn kinh tế

Thủ tướng: Không để học sinh phải bỏ thi tốt nghiệp THPT vì khó khăn kinh tế

09:00 23/06/2024

Nội dung trên được Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập tại Công điện số 60 về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè. Để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (kỳ thi) được an toàn, nghiêm túc, chu đáo; hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em, học sinh trong kỳ nghỉ hè thật sự an toàn, hữu ích, Thủ tướng đưa ra một số nhiệm vụ, yêu cầu cụ thể. Thủ tướng giao Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy,...

Nam sinh tử nạn trên đường đi làm thêm: Tiếc thương chàng trai hát hay, đàn giỏi

Nam sinh tử nạn trên đường đi làm thêm: Tiếc thương chàng trai hát hay, đàn giỏi

13:00 27/05/2023

Sáng 27/5, con đường làng Mỹ Sơn dẫn từ nhà em Huỳnh Văn Trúc (lớp 11/8, Trường THPT Cao Bá Quát, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) dẫn ra nghĩa trang xã Tam Anh Nam chìm trong bầu không khí u buồn. Người thân, bà con chòm xóm cùng thầy cô và bạn bè đều tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Trúc - nam sinh bị ô tô tông tử vong trên đường đi làm thêm. Trên đoạn đường tiễn biệt Trúc về nơi an nghỉ cuối cùng, ai nấy sụt sùi nước mắt. Ông Huỳnh Văn...

Hàng loạt học sinh tiểu học ở Hà Nội đau bụng, tiêu chảy

Hàng loạt học sinh tiểu học ở Hà Nội đau bụng, tiêu chảy

00:30 17/10/2023

Phản ánh tới VietNamNet, anh H. (phụ huynh có con đang theo học lớp 2A6, Trường Tiểu học Thành Công B) cho hay, từ thứ Sáu tuần trước đến nay, con của anh bị đau bụng, đi ngoài nhiều lần và phải nhập viện. “Tối 13/10, con bắt đầu kêu đau bụng và đi ngoài liên tục. Đến ngày thứ Bảy, con bị nặng hơn và tình trạng đi ngoài khó kiểm soát hơn, có lúc sốt nhẹ. Ngày hôm nay, 16/10, sau hơn 2 ngày, con vẫn bị tiêu chảy nên vợ chồng tôi quyết định cho...

Khơi dậy khát vọng mạnh mẽ của giới trẻ

Khơi dậy khát vọng mạnh mẽ của giới trẻ

10:50 30/01/2024

TP - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, PGS.TS. Lê Quốc Lý, nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử, đặc biệt trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời kỳ mới...

Co loi xay ra
Co loi xay ra