Sau vụ bé trai tử vong ở Bình Dương, chấn chỉnh lại các nhóm giữ trẻ tự phát

00:30 05/04/2024

Bình Dương - Sau vụ bé trai tử vong ở nhóm giữ trẻ tự phát, UBND phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát cho biết, sẽ rà soát các nhóm giữ trẻ tự phát trên địa bàn. Đồng thời, chấn chỉnh lại hoạt động việc trông giữ trẻ trên địa bàn để không xảy ra vụ việc đau lòng tương tự.

Ngày 4.4, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Hoàng Trọng - Phó Chủ tịch UBND phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương - cho biết, phường đã thăm hỗ trợ ban đầu và đang thực hiện các chính sách tiếp theo để hỗ trợ gia đình có bé cháu N.H.T (sinh tháng 7.2023) bị tử vong khi gửi ở một nhóm giữ trẻ tại khu phố 3B, phường Thới Hòa.

Trước khi xảy ra vụ việc trên, phường và Hiệu trưởng Trường mầm non Thới Hòa đã mời các nhóm giữ trẻ được cấp phép (có 33 nhóm giữ trẻ) để họp quán triệt hoạt động ở các cơ sở này. Đề nghị các cơ sở đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, đồ ăn, vệ sinh, việc chăm sóc cho các cháu.

Tuy nhiên, sau đó, ngày 30.3, xảy ra vụ việc cháu N.H.T (sinh tháng 7.2023) tử vong ở cơ sở giữ trẻ của bà T.T.T.H (sinh năm 1989, quê tỉnh Kiên Giang) tại khu phố 3B, phường Thới Hòa. Đây là nhà giữ trẻ tự phát chưa được phường cấp phép hoạt động. Nhóm giữ trẻ này không treo bảng hiệu, chỉ quảng cáo trên mạng xã hội để thu hút giữ trẻ. Các cháu được giữ ở đây đến từ nhiều nơi, trong đó có ở Quận 12, Củ Chi, Hóc Môn (TPHCM). Ngoài ra, có cháu ở thành phố Tân Uyên, có cháu ở An Điền, thị xã Bến Cát (Bình Dương).

Nhà trẻ này mới hoạt động, việc giữ trẻ được thực hiện cả ngày lẫn đêm. Hầu hết các cháu được đưa lên trên lầu, chỉ để 2 cháu ở dưới. Phụ huynh chỉ đến đây thăm rồi về, không đưa đón thường xuyên. Hàng xóm, khu phố không hề biết đây là nhóm giữ trẻ.

Cơ sở giữ trẻ xảy ra vụ việc cháu bé tử vong. Ảnh: Đình Trọng

Về trường hợp cháu T, theo lãnh đạo UBND phường Thới Hòa, qua trao đổi thì được biết, cả cha mẹ bé T đều làm trong công ty, lại làm ca đêm. "Do từ dưới quê lên Bình Dương, hoàn cảnh khó khăn quá cho nên cả 2 vợ chồng phải đi làm. Ban đêm đều đi làm, ban ngày thì do mệt không chăm nom được cho 2 cháu nên mới đến gửi ở cơ sở trên mong chăm sóc các cháu được tốt hơn" - đại diện UBND phường Thới Hòa cho hay.

Đối với nhóm giữ trẻ tự phát khác trên địa bàn, ông Nguyễn Hoàng Trọng - Phó Chủ tịch UBND phường Thới Hòa - cho biết, sẽ tổ chức rà soát lại. Qua rà soát sẽ tuyên truyền và tìm biện pháp kiểm tra xử lý triệt để, không để xảy ra vụ việc đáng tiếc nữa. Đồng thời, sẽ hướng dẫn các nhóm giữ trẻ gia đình liên hệ chính quyền để được cấp phép, hoạt động quy củ.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Bến Cát cũng cho biết, sẽ tham mưu cho UBND thị xã Bến Cát có công văn chỉ đạo các phường xã tăng cường kiểm tra giám sát các nhóm trẻ.

Nhóm trẻ xảy ra vụ việc hiện đã đóng cửa. Ảnh: Đình Trọng

Trước đó, Báo Lao Động đã đưa tin, bé N.H.T (sinh tháng 7.2023) bị tử vong khi được gửi tại nhóm giữ trẻ của bà T.T.T.H (sinh năm 1989, quê tỉnh Kiên Giang) tại khu phố 3B, phường Thới Hòa.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, người đánh khiến bé T tử vong là cháu V (sinh ngày 27.8.2008). Đối tượng chưa đủ 16 tuổi nên sau khi xem xét các yếu tố, Công an thấy rằng, gia đình có khả năng bảo lãnh nên đã cho về nhà với sự giám sát của Công an, chính quyền địa phương. Hiện cơ quan Công an đang xem xét các yếu tố để xử lí nghi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 dự kiến vào cuối tháng 6

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 dự kiến vào cuối tháng 6

09:40 06/08/2024

Thông tin trên được Bộ GD&ĐT nêu trong khung kế hoạch năm học 2024-2025 vừa ban hành mới đây. Các năm trước, Bộ hầu như không đưa ra dự kiến lịch thi tốt nghiệp THPT vào đầu năm học. 2025 là năm đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới (chương trình 2018). Học sinh phải thi bốn môn. Trong đó, hai môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn. Hai môn lựa chọn nằm trong các môn học sinh được học ở THPT, gồm Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa...

Cựu Đại sứ Việt Nam tại Malaysia tiết lộ lý do bị đám cò mồi ở các trại tạm giam tố cáo

Cựu Đại sứ Việt Nam tại Malaysia tiết lộ lý do bị đám cò mồi ở các trại tạm giam tố cáo

10:40 19/07/2023

Ông Trần Việt Thái cho rằng, do bị “đạp đổ nồi cơm”, các môi giới tại trại tạm giam ở Malaysia đã làm đơn tố cáo sai phạm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

Viết tiếp lịch sử hào hùng, quyết giữ vẹn nguyên non nước

Viết tiếp lịch sử hào hùng, quyết giữ vẹn nguyên non nước

10:50 23/07/2024

Trên mảnh đất biên giới Tây Nam, 99 cán bộ, đội viên thanh niên xung phong Thành phố Hồ Chí Minh hiến dâng tuổi thanh xuân, ngã xuống vì độc lập, tự do.

Xe bồn va chạm xe khách ở Điện Biên, 9 người bị thương

Xe bồn va chạm xe khách ở Điện Biên, 9 người bị thương

20:40 20/04/2024

Khoảng 16h30 ngày 20/4 tại km 45 quốc lộ 279, đèo Tằng Quái, xã Mà Tẩu (cách TP Điện Biên Phủ 27km) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa hai ô tô khiến 9 người bị thương. Nguyên nhân ban đầu được xác định do trời mưa, đường trơn trượt dẫn đến tai nạn. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân đi đường cùng tình nguyện viên Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã sơ cấp cứu ban đầu cho các nạn nhân và đưa vào bệnh viện cấp cứu. Các lực lượng chức...

Diện mạo đô thị thành phố sân bay Long Thành trong tương lai

Diện mạo đô thị thành phố sân bay Long Thành trong tương lai

07:10 03/09/2023

Đồng Nai - Dự án sân bay Long Thành toạ lạc tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành (Đồng Nai) đã khởi công các gói thầu lớn nhất để dự...

Giám đốc Công an Hà Nội đề nghị cấp bình chữa cháy cho hộ nghèo

Giám đốc Công an Hà Nội đề nghị cấp bình chữa cháy cho hộ nghèo

19:30 03/07/2024

Trung tướng Nguyễn Hải Trung cho rằng gia đình khó khăn phải lo toan cơm áo, chính quyền cần bỏ kinh phí hỗ trợ bình chữa cháy.

Chín Hầm - nơi chứng kiến lòng dũng cảm của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam

Chín Hầm - nơi chứng kiến lòng dũng cảm của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam

17:50 30/04/2024

HUẾ - Nằm giữa một vùng đồi thông trên núi Thiên Thai (TP. Huế), Di tích lịch sử Chín Hầm được Ngô Đình Cẩn (em trai Ngô Đình Diệm) dùng...

Khởi tố nguyên Chánh Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh

Khởi tố nguyên Chánh Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh

14:00 21/07/2024

Ngày 21/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Dương Anh Dũng - nguyên Chánh Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Bị khởi tố cùng tội danh này còn có ông Đặng Đình Nam, cán bộ công chức địa chính xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà. Trước đó, khoảng giữa năm 2021, cán bộ công chức địa chính Đặng Đình...

Xe taxi bốc cháy ngùn ngụt giữa phố Hà Nội

Xe taxi bốc cháy ngùn ngụt giữa phố Hà Nội

18:10 13/06/2024

Chiếc taxi bị thiêu rụi giữa nút giao Láng - Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) vào chiều 13-6. Phát hiện dấu hiệu cháy xe, tài xế đã kịp thời chạy ra ngoài.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới