Sau phản ánh của Báo Lao Động, vi phạm trên Quốc lộ 18 được dẹp bỏ

19:00 09/12/2023

Ngày 27.11, Báo Lao Động đăng tải bài viết Nhức nhối vi phạm hành lang Quốc lộ 18. Sau khi thông tin đăng tải, chính quyền địa phương đã vào cuộc và dẹp những hàng quán vi phạm.

Theo phản ánh của Báo Lao Động, thời gian gần đây trên Quốc lộ 18 đoạn qua địa phận xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội, một số người dân đã lấn chiếm để kinh doanh, buôn bán tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông, gây bức xúc cho người dân.

Lực lượng chức năng dẹp bỏ những hàng quán lấn chiếm hành lang QL18 gây mất an toàn giao thông sau khi Báo Lao Động phản ảnh. Ảnh: Công an Sóc Sơn cung cấp

Quốc lộ 18 đoạn đi qua địa bàn xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn có lưu lượng phương tiện lưu thông rất lớn vì đây là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh phía Tây Bắc và Đông Bắc, cắt ngang tuyến đường nối trung tâm Thủ đô Hà Nội với Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và các tuyến quốc lộ... Do đó, việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông của khu vực này là rất quan trọng.

Vẫn còn một số điểm làm lốp ôtô cố tình vi phạm. Ảnh: Minh Hạnh chụp 12h ngày 9.12

Ngay sau khi Báo Lao Động đăng tải thông tin, lực lượng chức năng đã vào cuộc và dẹp bỏ và xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Lao Động (ngày 9.12), mặc dù phần lớn các hàng quán đã được dẹp bỏ nhưng vẫn còn một vài điểm làm lốp ôtô (bơm, vá lốp ôtô) và bán hàng vẫn cố tình hoạt động.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Báo Lao Động, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ - ông Phùng Đức Trọng cho biết, chính quyền địa phương luôn phối hợp với lực lượng công an, thanh tra giao thông, phòng quản lý đô thị thực hiện việc giải tỏa các vi phạm hành lang an toàn giao thông trên địa bàn xã Phù Lỗ theo chỉ đạo của UBND huyện Sóc Sơn.

Tuy nhiên, địa bàn xã Phù Lỗ nhỏ nhưng lại hội tụ đủ cả đường hàng không, đường sông, đường sắt và đường bộ. Trong đó, đường bộ có tỉnh lộ 16, Quốc lộ 18, Quốc lộ 2, Quốc lộ 3, đại lộ Võ Nguyên Giáp… nên mặc dù chính quyền địa phương luôn nỗ lực xử lý, dẹp bỏ các vi phạm về trật tự an toàn giao thông nhưng việc vi phạm lại tái diễn vì nhiều lý do.

“Lực lượng chức năng thường xuyên ra quân dẹp bỏ những hàng quán vi phạm, nhưng chỉ một thời gian sau người dân lại tự ý mở lại, do đó chính quyền tuyên truyền người dân không được phép vi phạm hành lang an toàn giao thông”, ông Trọng nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm
Bờ taluy dài gần 20 mét bị sạt lở, đè trúng ô tô và xe máy ở Đà Lạt

Bờ taluy dài gần 20 mét bị sạt lở, đè trúng ô tô và xe máy ở Đà Lạt

20:40 23/10/2023

Những cơn mưa lớn kéo dài 2 ngày nay đã gây sạt lở bờ taluy tại một công trình xây dựng nhà ở trên đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn. Sự cố này không gây thiệt hại về người nhưng làm hư hỏng ô tô, xe máy.

Bộ Giao thông lý giải việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn

Bộ Giao thông lý giải việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn

12:50 29/01/2024

Bộ Giao thông vận tải cho biết đã nghiên cứu, đánh giá, cân nhắc kỹ lưỡng và xin ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, các bộ, ban ngành liên quan để hoàn thiện dự thảo trước khi trình Chính phủ đồng ý ban hành.

Phú Thọ: Mẹ ôm hai con nhảy xuống sông tự tử, 1 cháu thoát chết

Phú Thọ: Mẹ ôm hai con nhảy xuống sông tự tử, 1 cháu thoát chết

20:00 17/02/2023

Theo báo cáo của chính quyền xã Phượng Lâu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, sự việc được phát hiện vào sáng 17/2, khi người dân thấy một bé gái khoảng 11 tuổi ngồi một mình trong ô tô đỗ gần sông Lô thuộc địa bàn xã Phượng Lâu. Kiến ThứcSau khi bơi được vào bờ cháu bé đã lên ô tô đến khi trời sáng.1 Bé gái kể lại, khoảng 19h tối hôm trước (16/2), mẹ cháu chở cháu và em gái đến khu vực này bằng ô tô BKS 19A - 438.xx. Sau đó, người mẹ để lại ô...

Đảo Điệp Sơn tiếp tục bị cá nhân bạt núi, mở đường

Đảo Điệp Sơn tiếp tục bị cá nhân bạt núi, mở đường

20:30 23/02/2023

Sau khi bị xử phạt, chủ đất vẫn tiếp tục ngang nhiên cho người, máy móc đào bới đất và xây bờ kè tại khu vực đất đồi đảo Điệp Sơn, ở xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà.

Hai phụ nữ 'làm phép' khiến cha con người em tử vong

Hai phụ nữ 'làm phép' khiến cha con người em tử vong

10:30 02/11/2023

Mai Thị Nhớ và em gái cho rằng, cậu em cùng con trai 2 tuổi bị quỷ nhập, nên 'làm phép' khiến họ tử vong.

Cả khu phố đem bếp ra ngoài nấu nướng để tránh nắng nóng ở TPHCM

Cả khu phố đem bếp ra ngoài nấu nướng để tránh nắng nóng ở TPHCM

07:40 19/04/2024

Nằm ngay giữa trung tâm TPHCM , với mật độ dân cư dày đặc, khu Mả Lạng tại Quận 1 càng trở nên bí bách, khó chịu, nhất là vào...

Hà Tĩnh: Phát hiện kỳ đà dài 2m bò vào sân nhà dân

Hà Tĩnh: Phát hiện kỳ đà dài 2m bò vào sân nhà dân

12:30 04/07/2023

Sáng 4/7, chính quyền xã Xuân Phổ (huyện Nghi Xuân) đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân cùng gia đình ông Nguyễn Công Đàn (thôn Thống Nhất, xã Xuân Phổ) bàn giao kỳ đà cho Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh). Trước đó, vào ngày 2/7, gia đình ông Đàn phát hiện con kỳ đà trên bò vào sân nhà. Ngay sau đó, ông báo cho chính quyền địa phương để bắt giữ. Sau khi khống chế được kỳ đà, cơ quan chức năng xác định con vật này có chiều dài khoảng 2m,...

Dệt lanh - nét đẹp văn hóa truyền thống của người Mông ở Hà Giang

Dệt lanh - nét đẹp văn hóa truyền thống của người Mông ở Hà Giang

09:40 14/06/2023

Nghề dệt lanh của người Mông ở Lùng Tám, Hà Giang, có ý nghĩa to lớn với văn hóa truyền thống dân tộc, là một minh chứng sinh động thể hiện tính cần cù, chịu thương chịu khó của đồng bào.

Hành khách trong vụ hai xe khách va chạm ở Gia Lai: Tài xế chạy rất nhanh

Hành khách trong vụ hai xe khách va chạm ở Gia Lai: Tài xế chạy rất nhanh

19:40 30/04/2024

Ngày 30/4, ông Lý Minh Thái, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã kích hoạt báo động đỏ để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân trong vụ tai nạn giữa hai xe khách xảy vào rạng sáng nay tại ngã tư giao nhau giữa đường Hồ Chí Minh (tuyến tránh Chư Sê) với Quốc lộ 25 thuộc thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê. Nằm điều trị đa chấn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, anh Nguyễn Đức Quân (35 tuổi, trú tại huyện Krông Năng,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra