Sau hơn 2 năm lên TP Thủ Đức, nhiều dự án vẫn 'làm một nửa, để một nửa'

13:40 16/06/2023

TP Hồ Chí Minh - Nhiều dự án giao thông trọng điểm ở TP Thủ Đức làm hoài không xong gây bức xúc cho người dân, trong đó, dự án đường Vành đai 2 hứa hẹn nhiều lần vẫn "giậm chân tại chỗ".

Sáng 16.6, tổ đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh đơn vị số 2 - TP Thủ Đức đã có buổi tiếp xúc cử tri TP Thủ Đức, về báo cáo nội dung dự kiến sắp tới cho chương trình kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri TP Thủ Đức. Ảnh: Phương Ngân

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri tại TP Thủ Đức bức xúc về các dự án chậm triển khai, trong đó, có các dự án giao thông trọng điểm của thành phố, cần có hướng giải quyết sớm cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, ngụ phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, cho rằng, sau hơn 2 năm lên TP Thủ Đức, nhiều dự án giao thông vẫn "làm một nửa để một nửa". Dẫn chứng như đường Lê Văn Việt, đường Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức), hay con đường giao thông huyết mạch Vành đai 2, đã hứa hẹn nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa xong.

"Hơn 2 năm lên TP Thủ Đức nhưng chúng tôi có cảm tưởng hạ tầng giao thông như làm một nửa, để một nửa. Người dân cần biết bao giờ Vành đai 2 làm xong, để người dân đỡ khổ, đỡ ô nhiễm môi trường và nhà cửa được khang trang", ông Hoàng nói.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Phương Ngân

Một cử tri khác phản ánh về dự án Vành đai trong, đã lâu vẫn không triển khai gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Gia đình tôi nằm trong dự án Vành đai trong đã quá lâu, từ khi con tôi chưa được sinh ra giờ đã lập gia đình mà vẫn chưa triển khai. Hiện những căn nhà nằm trong dự án xây từ lâu đã xuống cấp không thể ở được.

Ngoài ra, cho tôi được hỏi, mức lương hưu trí của tôi chỉ có hơn 1,6 triệu đồng/tháng, thì với mức hưu trí này liệu có đảm bảo cuộc sống không, trong khi nhà còn nằm trong dự án? Về dự án, nếu chủ đầu tư này không có khả năng, không làm được thì phải có biện pháp làm sao để người dân chúng tôi đỡ khổ", một người dân ngụ phường Phước Long B, TP Thủ Đức, bức xúc nói.

Trước những ý kiến của cử tri, thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh Phan Nguyễn Như Khuê, ghi nhận và chia sẻ với những bức xúc, trăn trở của cử tri TP Thủ Đức và đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Thủ Đức tập hợp, thu nhận và phải làm sao có cơ chế thông tin lại với cử tri, tránh sự đứt đoạn, nhận mà không phúc đáp, không trả lời.

Ông Khuê cho rằng, Quận 9 (nay là TP Thủ Đức) đã có những bước chuyển biến nhưng còn vụn vặt và chấp vá. Phía trước còn những vấn đề mà cấp ủy, chính quyền địa phương cần phải quan tâm để làm sao chuyển biến được chất lượng cuộc sống của người dân, từ hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, điện thắp sáng...

Theo ông Khuê, ngày 24.6 tới đây, Quốc hội dự kiến sẽ thông qua một "chiếc áo mới" cho TP Hồ Chí Minh và trong đó có TP Thủ Đức. Mô hình thành phố trong thành phố là một hình ảnh sinh động của một chính quyền đô thị dẫn đến sự phân cấp, phân quyền mạnh mẽ hơn.

Sẽ không có tình trạng "xin - cho", mà TP Thủ Đức có thể hoàn toàn chủ động trong thẩm quyền, tự quyết định về tốc độ tăng trưởng GDP, tự quyết định về chính sách an sinh và môi trường hấp dẫn đầu tư, kể cả tự quyết định về chế định bộ khung của cán bộ, công chức.

"Như vậy, TP Thủ Đức được tạo một cơ chế đặc biệt, điều còn lại là vận hành bộ máy này, và HĐND TP Thủ Đức phía trước là một trọng trách, phải tăng cường giám sát, tiếp nhận những vấn đề bức xúc, then chốt của cử tri phản ánh, làm sao góp phần chuyển đổi về chất lượng sống, mức sống là hình thái đô thị của TP Thủ Đức", ông Khuê nói.

Có thể bạn quan tâm
Nhặt được 45 triệu đồng, Thượng sỹ Công an trả lại người đánh rơi

Nhặt được 45 triệu đồng, Thượng sỹ Công an trả lại người đánh rơi

18:40 20/07/2023

Nhặt được túi đồ bên trong có chứa số tiền 45 triệu đồng cùng một chiếc điện thoại di động, Thượng sỹ Nguyễn Phương Nam cùng đồng đội báo cáo lãnh đạo đơn vị, xác minh chủ sở hữu để trả lại.

Công an TP.HCM: Có tình trạng ban quản lý tiếp tay hoạt động tệ nạn tại chung cư

Công an TP.HCM: Có tình trạng ban quản lý tiếp tay hoạt động tệ nạn tại chung cư

18:50 06/06/2024

Công an TP.HCM phát hiện các trường hợp ban quản lý, bảo vệ chung cư tiếp tay cho các nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội tại căn hộ dịch vụ, chung cư cao tầng.

Sạt lở đất - Nguy cơ luôn chực chờ!

Sạt lở đất - Nguy cơ luôn chực chờ!

19:20 08/06/2024

Bên cạnh động đất, núi lửa, lũ lụt, sạt lở đất là thảm họa có sức phá hủy rất lớn và gây ra nhiều hậu quả tang thương.

Vụ phân xác tại Bình Dương: công an xác minh hàng chục tin báo nghi mất tích

Vụ phân xác tại Bình Dương: công an xác minh hàng chục tin báo nghi mất tích

17:30 31/05/2023

Mấu chốt để khám phá vụ án phân xác là xác định danh tính nạn nhân, do tới nay mới có tứ chi được phát hiện. Đã có hàng chục tin báo mất tích được công an tiếp nhận và làm rõ.

Vụ cô giáo bị học sinh nhốt, xúc phạm: Hiệu trưởng điều chuyển đi đâu, giữ vị trí gì?

Vụ cô giáo bị học sinh nhốt, xúc phạm: Hiệu trưởng điều chuyển đi đâu, giữ vị trí gì?

16:40 04/01/2024

Liên quan đến việc cô giáo bị học sinh nhốt, xúc phạm, ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú bị kỷ luật và điều chuyển công tác.

Phòng GD&ĐT nói gì việc học sinh Trường phổ thông quốc tế tử vong ở bể bơi của trường

Phòng GD&ĐT nói gì việc học sinh Trường phổ thông quốc tế tử vong ở bể bơi của trường

09:50 24/08/2023

Theo Phòng GD&ĐT quận Hà Đông (Hà Nội), một học sinh lớp 9A1, Trường Phổ thông quốc tế Việt Nam (VIS) gặp nạn tử vong tại trường. Hiện tại, Công an đang làm việc điều tra xử lý vụ việc xảy ra. Ban lãnh đạo nhà trường cùng với gia đình đang lo hậu sự cho học sinh.

Ô tô phát nổ ở quận 12, một phụ nữ nhập viện

Ô tô phát nổ ở quận 12, một phụ nữ nhập viện

11:00 14/05/2023

Ngày 14-5, Công an quận 12 đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra nguyên nhân ôtô phát nổ khiến một phụ nữ nhập viện.

Phó giám đốc sở ở Đắk Nông không được nghỉ hưu 'non'

Phó giám đốc sở ở Đắk Nông không được nghỉ hưu 'non'

16:30 20/05/2023

Nguyên giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông sau khi được điều làm phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh này đã xin nghỉ hưu 'non' nhưng không được cấp có thẩm quyền chấp nhận.

Khởi tố giám đốc ở Quảng Ngãi vi phạm đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng

Khởi tố giám đốc ở Quảng Ngãi vi phạm đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng

18:30 15/03/2024

Vụ việc xảy ra tại Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ tỉnh Quảng Ngãi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới