Phó giám đốc sở ở Đắk Nông không được nghỉ hưu 'non'

16:30 20/05/2023

Nguyên giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông sau khi được điều làm phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh này đã xin nghỉ hưu 'non' nhưng không được cấp có thẩm quyền chấp nhận.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương trong ngày được điều động giữ chức vụ mới, nhưng bà bày tỏ xin nghỉ hưu 'non' ngay tại buổi lễ này - Ảnh: TÂM AN

Ngày 20-5, một lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông xác nhận việc phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội xin nghỉ hưu 'non' nhưng không được chấp nhận.

Không thuộc đối tượng được cho nghỉ hưu 'non'

Ngày 17-10-2022, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức buổi lễ công bố bà Nguyễn Thị Thanh Hương - nguyên giám đốc Sở Y tế Đắk Nông, được điều chuyển sang giữ chức phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh này.

Bà Hương lên nhận hoa chúc mừng nhưng thông tin ý định xin nghỉ hưu trước tuổi ngay tại buổi lễ công bố.

Tiếp đó, bà làm đơn gửi Thường trực Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Nông về nguyện vọng cá nhân vì cho rằng, thời gian làm việc còn lại của mình không nhiều, trong khi cả đời bà cống hiến ở ngành y tế, chưa quyen lĩnh vực mới, sợ không hoàn thành nhiệm vụ.

Trả lời về việc này, lãnh đạo Sở Nội vụ Đắk Nông cho biết bà Hương không xin thôi việc như một số đơn vị báo chí đã thông tin, mà có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi. Sau khi nghiên cứu, gặp gỡ, trao đổi với bà Hương thì xác định bà không thuộc "đối tượng được nghỉ hưu trước tuổi".

"Sở Nội vụ đã có báo cáo và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông đã quyết định và hiện bà Hương đang tiếp tục công tác tại Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh" - vị này nói.

Ghế giám đốc Sở Y tế trống gần 2 năm rưỡi

Ghế giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông trống liên tục - Ảnh: TRUNG TÂN

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, cuối năm 2020, bà Hương hết nhiệm kỳ và được các cơ quan chức năng làm quy trình bổ nhiệm lại giám đốc Sở Y tế Đắk Nông, đã thực hiện được 2/3 bước thủ tục theo quy định.

Đến ngày 1-1-2021, ông Trần Quang Hào - phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Đắk Nông ký quyết định chuyển bà Hương về làm nhân viên phòng nghiệp vụ y dược Sở Y tế. Văn bản này của ông Hào sau này được xác định là vượt cấp, không đúng quy định.

Từ thời điểm bà Hương không được bổ nhiệm lại, ông Hào được giao phụ trách thì đến nay ghế "nóng" tại Sở Y tế Đắk Nông vẫn trống suốt gần 2 năm rưỡi.

Ngày 20-5, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị này vẫn đang thực hiện các quy trình kiện toàn nhân sự giám đốc Sở Y tế.

Ghế giám đốc bệnh viện tỉnh cũng trống nhiều năm

Từ năm 2015, báo Tuổi Trẻ đã đưa tin về vụ "đắp chiếu nhiều thiết bị tiền tỉ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông". Trách nhiệm thuộc về ông Nguyễn Mạnh Cường nhưng ông này được kết luận bị mất 67% sức khỏe và có dấu hiệu tâm thần.

Đến cuối 2018, ông Cường bị khởi tố về hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", đầu năm 2019 cơ quan công an đã đình chỉ điều tra đối với ông Cường.

Ghế giám đốc bệnh viện này liên tục được cho các phó giám đốc Sở Y tế Đắk Nông kiêm nhiệm. Sau đó được giao cho ông Trần Thanh Bình nhưng đến 7-2-2020, ông Bình bị điều động công tác khác do "lơ là chống dịch COVID-19".

Tháng 5-2022, ông Hà Văn Hùng - phó giám đốc Sở Y tế Đắk Nông - được giao kiêm nhiệm phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên cuối tháng 12-2022, ông Hùng xin nghỉ hưu trước tuổi.

Hiện ông Trần Duy Dũng - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông được giao quản lý, phụ trách bệnh viện này.

Có thể bạn quan tâm
Bản tin Hình sự: Giao cấu với bé gái dưới 13 tuổi rồi bỏ trốn khỏi địa phương

Bản tin Hình sự: Giao cấu với bé gái dưới 13 tuổi rồi bỏ trốn khỏi địa phương

18:10 31/10/2023

TIN NÓNG ngày 31/10: Giao cấu với bé gái dưới 13 tuổi, nam thanh niên bỏ trốn khỏi địa phương; Bắt 2 'phượt thủ' lái xe gần 300km/h, bốc đầu trên đường ra đảo Cát Bà; Bộ Công an chỉ đạo điều tra vụ tai nạn giao thông khiến 15 người thương vong ở Lạng Sơn; Bắt đối tượng lừa đưa người lao động ra nước ngoài, ép làm cho tổ chức tội phạm;...

Cục trưởng Cục Thú y lo địa phương báo cáo không đủ, 'mơ mơ màng màng'

Cục trưởng Cục Thú y lo địa phương báo cáo không đủ, 'mơ mơ màng màng'

08:20 04/11/2023

Nguy cơ dịch tả heo châu Phi tái phát và lây lan diện rộng trong thời gian tới là rất cao do chăn nuôi nông hộ vẫn chiếm tỉ lệ lớn, không đảm bảo các yêu cầu chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh.

Công an TP.HCM đẩy mạnh đấu tranh, chặn nguồn cung ma túy vào nội địa

Công an TP.HCM đẩy mạnh đấu tranh, chặn nguồn cung ma túy vào nội địa

23:30 12/05/2023

Thứ trưởng Bộ Công an biểu dương thành tích của Công an TP.HCM trong việc triệt phá đường dây buôn bán ma túy quy mô đặc biệt lớn từ châu Âu về Việt Nam phát hiện ngày 16/3 tại Sân bay Tân Sân Nhất.

Lập nên kỳ tích Điện Biên Phủ mới

Lập nên kỳ tích Điện Biên Phủ mới

10:40 08/05/2024

Giữa biển người tụ hội về thành phố Điện Biên Phủ trong ngày 7-5 lịch sử, ai nấy đều hô vang 'Việt Nam Hồ Chí Minh', cất lên lời ngợi ca tình yêu quê hương đất nước đầy tự hào.

Nữ quái coi 2 năm ở tù là cơ hội kiếm ăn, lừa 3,5 tỷ đồng của gia đình bạn tù

Nữ quái coi 2 năm ở tù là cơ hội kiếm ăn, lừa 3,5 tỷ đồng của gia đình bạn tù

12:40 12/08/2024

Cảnh sát ở Udon Thani, Thái Lan vừa bắt giữ Sunisa Thinthan, 30 tuổi theo lệnh của tòa án tại một khách sạn ở khu vực Sukhumvit, Bangkok. Người phụ nữ này có nhiều tiền án về lừa đảo và tiếp tục bị bắt về tội này sau khi Phó cảnh sát trưởng Akkarapol Wongrithiwal nhận được các báo cáo về cô. Năm 2021, Sunisa phải đi tù và trong thời gian thụ án, cô ta kết bạn với nhiều tù nhân, thu thập thông tin cá nhân của họ. Sau khi được trả tự do vào đầu...

Các hành vi bạo lực gia đình giữa người chung sống như vợ chồng

Các hành vi bạo lực gia đình giữa người chung sống như vợ chồng

08:30 14/12/2023

Bạn đọc có email mongthuxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, những hành vi nào thì bị coi là bạo lực...

Hà Nội: Bắt 16 đối tượng mang theo hung khí đi đánh nhau

Hà Nội: Bắt 16 đối tượng mang theo hung khí đi đánh nhau

12:00 15/04/2023

Ngày 15/4, Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết, đã bắt giữ 16 đối tượng mang hung khí, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn. Trước đó, vào tối 10/4, Công an huyện Sóc Sơn nhận được tin báo của người dân về việc có 1 nhóm khoảng 20 thanh niên đi 10 xe máy mang theo hung khí, di chuyển với tốc độ cao trên địa bàn. Kiến ThứcCác đối tượng tại cơ quan Công an.1 Qua xác minh, công an làm rõ, vào khoảng 20h30 ngày 9/4, Đặng Quốc Tuấn (SN 2001,...

Viện kiểm sát: đủ căn cứ kết luận cựu cục phó Trần Hùng nhận hối lộ 300 triệu đồng

Viện kiểm sát: đủ căn cứ kết luận cựu cục phó Trần Hùng nhận hối lộ 300 triệu đồng

19:40 22/07/2023

Để chứng minh các cuộc điện thoại liên hệ giữa người môi giới hối lộ với cựu cục phó Cục Quản lý thị trường Trần Hùng để đưa 300 triệu đồng hối lộ, tòa đã mời đại diện nhà mạng Mobifone đến phiên xử.

Xem công an, quân đội trục vớt xe khách bị núi sạt lở cuốn trôi ở Cao Bằng

Xem công an, quân đội trục vớt xe khách bị núi sạt lở cuốn trôi ở Cao Bằng

09:40 14/09/2024

Sau khi bị đất đá từ vụ sạt lở đẩy xuống suối, chiếc xe khách, xe con và nhiều xe máy bị cuốn trôi xa hơn 1km. Lực lượng chức năng phải sử dụng thiết bị chuyên dụng trục vớt các phương tiện lên bờ để tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới