Sau bữa tiết canh dê, 18 người nhập viện, một người tử vong

09:11 07/05/2024

Sau khi ăn cỗ có món tiết canh dê, một người đàn ông tử vong, 18 người khác sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng.

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến một người tử vong, nhiều người nhập viện.

Theo cơ quan này, vào ngày 1 và 2/5, tại một gia đình ở tổ 5, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình có tổ chức bữa cỗ với thành phần chủ yếu là người thân để dựng rạp cưới.

Bữa ăn trưa ngày 1/5 có khoảng 20 mâm cho 120 người ăn, thực đơn gồm thịt gà rang, tôm kho, canh dưa cà, tiết canh dê. Trong đó, dê giết mổ tại Ninh Bình và vận chuyển tiết, thịt về Thái Bình, nhân để làm tiết canh là tai, gan, cuống họng lợn đã luộc chín. Mỗi mâm có một bát to tiết canh để người ăn tự lấy ăn theo nhu cầu.

Chiều và sáng hôm sau, gia đình tiếp tục tổ chức bữa cỗ, thực đơn gồm gà luộc, tôm chao, chân giò hầm, dê tái, mèo xào, mực xào, ba ba nấu chuối, giò bò, xôi ruốc và cơm tám.

Sau khi ăn cỗ, vào 16 giờ ngày 4/5, ông Phạm Trọng Thuần, 68 tuổi, người đã ăn tiết canh dê, có triệu chứng sốt nhẹ, ho, khó thở, đau tức hai bên sườn phải, đã đến khám và nhập Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình điều trị. Bệnh nhân có vết thương ở ngón chân cái (không rõ bên nào) bị mưng mủ 10 ngày trước khi nhập viện.

Đến 20h cùng ngày, ông Thuần chuyển nặng, được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai rồi mất hôm 5/5, với chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết, viêm phổ nặng, biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, ngừng tuần hoàn, gout.

Sau khi biết tin ông Thuần diễn biến nặng và tử vong, nhiều người cùng ăn bữa cơm với ông đã đến khám tại Phòng cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. 8 người trong số này có triệu chứng sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng, 10 người bị đau đầu, mỏi vai gáy. Những người này đều đã ăn tiết canh dê ở bữa cỗ.

Hiện nay chỉ còn 2 người (đều là con dâu ông Thuần) tiếp tục được theo dõi ở Bệnh viện Bạch Mai.

Cơ quan chức năng đang chờ kết quả nuôi cấy máu của các bệnh nhân và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Lê Tân

Có thể bạn quan tâm
Ngô Diệc Phàm y án 13 năm tù vì tội hiếp dâm

Ngô Diệc Phàm y án 13 năm tù vì tội hiếp dâm

12:00 24/11/2023

Tòa án Bắc Kinh giữ nguyên mức phạt 13 năm tù với diễn viên Ngô Diệc Phàm, đồng thời cho biết phạm nhân thi hành án xong sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc.

Khu Di tích Nguyễn Văn Giai, nơi lưu giữ lễ hội rước sắc phong

Khu Di tích Nguyễn Văn Giai, nơi lưu giữ lễ hội rước sắc phong

08:50 10/12/2023

Di tích Quốc gia Hoàng giáp Nguyễn Văn Giai (1555 - 1628) ở thôn Ích Minh, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, một danh thắng nổi tiếng bởi ngoài nghi môn có 7 gò đất, dân gọi gò thất tinh (7 ngôi sao), có mộ lăng Thái bảo (ông nội của Nguyễn Văn Giai) còn gọi lăng phát tích.

Gợi ý loạt sự kiện vui chơi Tết ở Hà Nội

Gợi ý loạt sự kiện vui chơi Tết ở Hà Nội

05:50 07/02/2024

Du khách đến Hà Nội dịp Tết Giáp Thìn có thể ghé phố bích họa Phùng Hưng tham gia trải nghiệm Tết Phố, đến Văn Miếu dự hội chữ Xuân.

Nhà máy xử lý rác trở thành điểm du lịch

Nhà máy xử lý rác trở thành điểm du lịch

14:50 20/11/2023

Một nhà máy xử lý rác thải tái chế ở Thượng Hải hút khách du lịch nhờ rừng cây xanh tốt, vườn hoa rực rỡ và động vật hoang dã.

Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Khí Phế Thũng

Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Khí Phế Thũng

16:30 22/02/2024

bài viết giới thiệu về khí phế thũng, một bệnh phổi gây khó thở do phá hủy và giãn phế nang. bài viết cung cấp các thông tin về triệu chứng, nguyên nhân, chẩn đoán, điều trị và dinh dưỡng cho bệnh nhân. bài viết cũng đưa ra các liên kết để tìm hiểu thêm và hỏi bác sĩ.

Vi rút Nipah bùng phát ở Ấn Độ, TP.HCM giám sát người từ vùng dịch

Vi rút Nipah bùng phát ở Ấn Độ, TP.HCM giám sát người từ vùng dịch

11:40 28/09/2023

Vi rút Nipah đang lây lan tại bang Kerala miền nam Ấn Độ với 2 ca tử vong trong một tuần, ngành y tế TP.HCM cho biết tăng cường giám sát các trường hợp đi về từ vùng dịch.

Nhân viên sân bay bị thang máy bằng kính đè chết

Nhân viên sân bay bị thang máy bằng kính đè chết

17:20 15/08/2024

Đang làm việc dưới đáy thang máy, thợ máy Wisatrat Tangsoh, 22 tuổi, bất ngờ bị cabin nặng hai tấn đè xuống người, thiệt mạng tại chỗ.

Em vẫn thân mật với tôi dù có người yêu mới

Em vẫn thân mật với tôi dù có người yêu mới

06:20 15/04/2024

Dù em đã có người yêu mới được vài tuần nhưng chúng tôi có vài lần gặp ở nhà tôi, vẫn có hành động thân mật như người yêu.

Thanh niên xuống ruộng bắt hơn 1 tấn ốc bươu vàng cứu lúa

Thanh niên xuống ruộng bắt hơn 1 tấn ốc bươu vàng cứu lúa

17:30 08/07/2023

Trước tình trạng tràn lan ốc bươu vàng phá hoại lúa của người dân, các đoàn viên thanh niên phối hợp với hội nông dân, hội phụ nữ xã Tri Lễ (Quế Phong, Nghệ An) tổ chức bắt, diệt trừ ốc bươu vàng. Chỉ 1 giờ đồng hồ, các đoàn viên bắt được hơn 1 tấn ốc bươu vàng trên ruộng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới