Sarawak - xứ sở của loài chim hồng hoàng

09:20 05/04/2024

Bang Sarawak tọa lạc trên hòn đảo Borneo, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và loài chim mỏ sừng hồng hoàng - biểu trưng cho nền văn hóa Dayak.

Theo đó, Sarawak là điểm đến hấp dẫn cho những tâm hồn xê dịch, thích khám phá và đam mê trải nghiệm. Nơi đây sở hữu loạt điểm đến nổi tiếng như thành phố Kuching, Miri, làng văn hóa Sarawak, Công viên Quốc gia Gunung Mulu và các hang động hùng vĩ.

Mô hình du lịch sinh thái tại bang này cũng được chú trọng phát triển với các khu rừng nguyên sinh, nơi sinh sống của vô số loài động vật quý hiếm như chim hồng hoàng, cùng các hang động đá vôi, thạch nhũ huyền ảo. Chim hồng hoàng thường tập trung sống trên các hòn đảo tại Malaysia, đặc biệt tại Sarawak. Chúng thường ăn trái cây và các loại hạt nên được mệnh danh là "những nông dân của rừng rậm" bởi vai trò phát tán hạt giống trong khi ăn.

Ngoài ra, một trong những địa điểm giữ chân khách du lịch nhất hiện nay là Kuching Waterfront. Với con đường dạo bộ dài khoảng 900 m men theo bờ nam của sông Sarawak, địa danh này mang đến cho du khách những giây phút nghỉ dưỡng thư giãn. Ngoài tận hưởng không khí yên bình dọc bờ sông, du khách không nên bỏ lỡ các hoạt động lễ hội, thưởng thức ẩm thực địa phương như Kolo Mee (mì khô) và Sarawak Umai (salad cá sống truyền thống), tìm hiểu các phong tục tập quán độc đáo của người dân, ghé thăm các làng văn hóa truyền thống...

Tại làng văn hóa Sarawak, du khách được chiêm ngưỡng các trang phục độc đáo, thủ công mỹ nghệ đa dạng, lối sống và nhà ở truyền thống của các cộng đồng Iban, Bidayuh, Orang Ulu, Melanau... Khách du lịch còn được thưởng thức các điệu múa truyền thống đa văn hóa. Những trải nghiệm này khiến nơi đây trở thành một trong những điểm tham quan văn hóa nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất Malaysia.

Du khách còn có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên hoang dã với nhiều hoạt động ngoài trời đầy hấp dẫn khi đến Sarawak. Nơi đây sở hữu những cung đường leo núi thám hiểm, đường mòn dẫn lên Cao nguyên Kelabit, băng qua những cánh rừng ngập mặn dày đặc tại Công viên Quốc gia Bako. Trải nghiệm du thuyền dọc sông hay dạo bước trên Canopy Walk - chiếc cầu treo giữa tán rừng cũng là lựa chọn lý tưởng khi bạn ghé thăm Sarawak.

Năm 2023, Malaysia đón 29 triệu lượt du khách quốc tế, vượt xa mục tiêu 27 triệu lượt đề ra. Theo Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, Việt Nam là một trong những thị trường khách du lịch quan trọng hàng đầu của đất nước này. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam đang tích cực giới thiệu các di sản văn hoá và các địa điểm du lịch sinh thái tới khách Việt, với mong muốn trở thành điểm đến hàng đầu về du lịch văn hóa và sinh thái.

Thanh Thư

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) 2024 diễn ra từ ngày 11 đến 14/4. Khách tham quan gian hàng của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ có cơ hội trải nghiệm biểu diễn nghệ thuật truyền thống Malaysia và tham gia vòng quay may mắn để nhận quà.
Có thể bạn quan tâm
Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023

Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023

15:10 22/03/2024

Ngày 22/3, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Gia đình Hà Nội có hơn 300 thành viên

Gia đình Hà Nội có hơn 300 thành viên

07:10 28/06/2024

Cứ đầu hè, 311 người trong đại gia đình ông Ngãi lại tổ chức lễ báo cáo thành tích học tập của con cháu và chuẩn bị cho chuyến du lịch chung của cả nhà.

Tương lai của Bình Dương ra sao phụ thuộc vào lớp trẻ

Tương lai của Bình Dương ra sao phụ thuộc vào lớp trẻ

15:20 20/03/2024

Khẳng định vai trò của tuổi trẻ là vô cùng lớn lao trong sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, tương lai của Bình Dương ra sao phụ thuộc vào thế hệ trẻ. Ông mong muốn tuổi trẻ tỉnh nhà ý thức được trách nhiệm, cống hiến trên tinh thần “đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, tự hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”.

Thành tích của 20 gương mặt rất tiêu biểu, có ảnh hưởng tầm khu vực và thế giới

Thành tích của 20 gương mặt rất tiêu biểu, có ảnh hưởng tầm khu vực và thế giới

05:00 21/02/2024

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Giải thưởng cho biết: 20 đề cử vào vòng bình chọn Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 có thành tích rất tiêu biểu, có ảnh hưởng ở tầm khu vực và thế giới. Ngoài lĩnh vực chuyên môn, chúng tôi xét thêm nhiều khía cạnh như mức độ lan tỏa, trách nhiệm với cộng đồng, sức ảnh hưởng trong thanh niên và toàn xã hội.

Người đẹp Hoa hậu Việt Nam tham gia giải chạy vì cộng đồng của Tỉnh Đoàn Bắc Giang

Người đẹp Hoa hậu Việt Nam tham gia giải chạy vì cộng đồng của Tỉnh Đoàn Bắc Giang

10:00 09/04/2023

Ngày 9/4, tại Khu du lịch tâm linh sinh thái Tây Yên Tử (huyện Sơn Động, Bắc Giang), Tỉnh Đoàn Bắc Giang phối hợp nhà tài trợ tổ chức giải chạy cộng đồng “Bước chạy tới Đỉnh thiêng”, thu hút hàng nghìn người tham dự.

247 thí sinh tranh tài tại hội thi tin học trẻ Nghệ An

247 thí sinh tranh tài tại hội thi tin học trẻ Nghệ An

10:30 21/05/2023

Ngày 20/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Nghệ An tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ XXIX, năm 2023. Có 247 thí sinh, nhóm thí sinh tham gia Hội thi.

Phó Thủ tướng Nga đề xuất cấp e-visa 16 ngày cho du khách Việt Nam

Phó Thủ tướng Nga đề xuất cấp e-visa 16 ngày cho du khách Việt Nam

19:00 21/07/2023

Mới đây Phó Thủ tướng Tatyana Golikova đề xuất đưa Việt Nam vào danh sách hơn 50 nước có công dân được cấp thị thực điện tử vào Nga.

Dấu ấn Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Hà Tĩnh

Dấu ấn Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Hà Tĩnh

07:40 03/04/2024

Trong Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã để lại nhiều dấu ấn bằng những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực.

Lời tự vấn của thanh niên trước tượng đài chiến sĩ Gạc Ma

Lời tự vấn của thanh niên trước tượng đài chiến sĩ Gạc Ma

23:00 06/05/2023

Dưới tượng đài bi tráng, kiên cường tại Khu tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma, nhiều thành viên đoàn đại biểu “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương' năm 2023 đã bày tỏ sự xúc động, biết ơn trước sự hy sinh anh dũng để bảo vệ Tổ quốc của các chiến sĩ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra