Sập mảng trần trường học ở Đà Lạt, phụ huynh và học sinh bất an

21:51 11/12/2023

TPO - Một mảng trần thạch cao trong hội trường của Trường THCS-THPT Chi Lăng, TP Đà Lạt, Lâm Đồng bất ngờ sập xuống khiến phụ huynh và học sinh bất an.

Tiền Phong Mảng trần sập xuống, đè lên nhiều bộ bàn ghế 1

Mảng trần sập xuống, đè lên nhiều bộ bàn ghế

Ngày 11/12, ông Lê Chiến Thắng - Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Chi Lăng (phường 9, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) xác nhận đã xảy ra sự cố sập một mảng trần thạch cao trong hội trường, rất may không có giáo viên hay học sinh nào bị thương.

Theo phản ánh của phụ huynh, hội trường này được sử dụng để tổ chức nhiều hoạt động, trong đó có các buổi học thực hành và các chương trình ngoại khóa…

Tiền Phong Hiện trường vụ sập trần thạch cao 1

Hiện trường vụ sập trần thạch cao

May mắn là trước khi xảy ra tình trạng sập trần thạch cao, giáo viên và học sinh đã chuyển sang một phòng khác, do đó không có ai bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự cố này. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng, sợ xảy ra sự cố tương tự ở trường.

Hiện trường vụ sập trần thạch cao vẫn đang bị phong tỏa để khắc phục sự cố. Cửa hội trường bị khóa, kéo rèm kín mít, không thể quan sát bên trong. Hiệu trưởng cho biết đơn vị thi công đã khóa cửa hội trường để tiến hành sơn sửa.

Tiền Phong Cửa hội trường, nơi xảy ra sự cố bị khóa chặt, kéo rèm che kín 1

Cửa hội trường, nơi xảy ra sự cố bị khóa chặt, kéo rèm che kín

Theo Sở GD&ĐT Lâm Đồng, ngay sau khi xảy ra sự cố, nhận được cuộc điện thoại của hiệu trưởng, Sở đã cử cán bộ phòng chức năng xuống hiện trường để kiểm tra, nắm bắt tình hình, báo cáo hướng xử lý.

Khi nhận thông tin có một mảng trần thạch cao bị tuột dây treo rơi xuống, Sở GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường ngắt điện, giăng dây khu vực hội trường, không cho người khác tới gần.

Cơ quan chuyên môn bước đầu nhận định, trần thạch cao được thiết kế theo kiểu khung treo; có thể trong quá trình sử dụng, gió lồng vào giữa khe hở mái và trần làm tăng áp lực, gây tuột sợi dây thép treo trần thạch cao lên xà gồ.

Tiền Phong Trường THCS-THPT Chi Lăng 1

Trường THCS-THPT Chi Lăng

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo đơn vị thi công trước đây khắc phục. Hiện đơn vị đã làm lại trần, có tăng cường đường kính dây thép và neo chắc chắn vào xà gồ (không sử dụng bát thép như các trần thạch cao thông thường). Hiện phần đóng trần đã xong, đang tiến hành mastic, sơn nước, dự kiến hoàn thành ngày 13/12.

Cơ quan quản lý giáo dục sẽ yêu cầu các đơn vị thiết kế, thi công, quản lý dự án, giám sát thi công cùng đánh giá nghiêm túc và chính xác về nguyên nhân để xác định trách nhiệm và rút kinh nghiệm cho các công trình khác.

Được biết, Trường THCS-THPT Chi Lăng được đầu tư xây mới một số công trình và sửa chữa khối nhà cũ; hoàn thiện, đưa vào sử dụng từ năm 2021. Phòng hội trường bị sập mảng trần thạch cao thuộc khu nhà mới xây.

Có thể bạn quan tâm
Công an nói về thủ đoạn lừa 171 tỷ đồng ở Nhơn Trạch; Kết luận vụ xin khai thác 'kho báu 3 tấn vàng'

Công an nói về thủ đoạn lừa 171 tỷ đồng ở Nhơn Trạch; Kết luận vụ xin khai thác 'kho báu 3 tấn vàng'

09:10 14/04/2024

Kết luận điều tra vụ cô gái bị sát hại, phân xác phi tang gây xôn xao; Công an Đồng Nai lên tiếng về vụ chủ tịch huyện bị lừa 171 tỷ đồng; Tin mới vụ xin khai thác 3 tấn vàng ở sông Cà Ty... là những tin tức phương Nam đáng chú ý tuần qua.

Gần 300 hộ dân sống bất an trong chung cư xuống cấp, lúc nhúc chuột: Sở Xây dựng Đà Nẵng nói gì?

Gần 300 hộ dân sống bất an trong chung cư xuống cấp, lúc nhúc chuột: Sở Xây dựng Đà Nẵng nói gì?

14:50 18/08/2023

Ngày 18/8, VTC News nhận được công văn phản hồi của Sở Xây dựng Đà Nẵng về nội dung bài viết: “Đà Nẵng: Gần 300 hộ dân sống bất an trong chung cư xuống cấp, lúc nhúc chuột”. Theo công văn, Sở Xây dựng ghi nhận nội dung phản ánh của Báo Điện tử VTC News liên quan đến công tác quản lý Nhà nước của ngành và thông tin một số nội dung liên quan bài viết. Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, Khu Chung cư Hòa Minh là nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước bố trí cho...

Nghi nhà bị ném đá, người đàn ông lao ra ngoài đâm chết người

Nghi nhà bị ném đá, người đàn ông lao ra ngoài đâm chết người

10:30 07/08/2023

Nghi ngờ có người ném đá vào nhà mình, Lê Đình Thức lao ra ngoài đâm chết 1 người, làm 1 người khác bị thương.

Hà Nội: Nhân viên bánh mì Nguyên Sinh bị tố hành hung khách

Hà Nội: Nhân viên bánh mì Nguyên Sinh bị tố hành hung khách

09:50 02/07/2023

Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc 2 nhân viên quán bánh mỳ Nguyên Sinh có hành vi hành hung thực khách. Kiến ThứcBài viết tố cáo nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh hành hung khách hàng.1 Trước đó, Công an phường Hàng Trống đã tiếp nhận đơn trình báo của chị N.K.A (trú quận Tây Hồ, Hà Nội) về việc chị và người thân bị nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (ở địa chỉ 17 - 19 Lý Quốc Sư, P.Hàng...

Cần Thơ khuyến khích cán bộ học tập nâng cao trình độ

Cần Thơ khuyến khích cán bộ học tập nâng cao trình độ

15:36 01/07/2023

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký ban hành Quyết định về chế độ khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) học tập nâng cao trình độ chuyên môn sau đại học. Động thái nhằm kịp thời động viên, khuyến khích CBCCVC học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển nguồn nhân lực theo định hướng của thành phố.

Bạc Liêu: Tai nạn nổ đạn cối khiến một người đàn ông tử vong

Bạc Liêu: Tai nạn nổ đạn cối khiến một người đàn ông tử vong

16:00 28/02/2023

Sau tiếng nổ lớn xảy ra tại nhà kho của anh Hồ Thanh Long, nhiều người chạy đến, phát hiện anh Long tử vong trong đống ngổn ngang.

Cống nước ngang đường bị sụt lún, hàng ngàn hộ dân bị chia cắt

Cống nước ngang đường bị sụt lún, hàng ngàn hộ dân bị chia cắt

15:40 04/10/2023

Cống thoát nước bắc ngang tuyến đường liên xã nối Bình Phước với Bình Dương bất ngờ bị sụt khiến hàng ngàn hộ dân bị chia cắt.

Bàn giao tê tê do người dân bắt được cho Vườn Quốc gia U Minh Thượng

Bàn giao tê tê do người dân bắt được cho Vườn Quốc gia U Minh Thượng

13:50 14/08/2023

Tê tê do người dân bắt được thuộc loài tê tê Java, là động vật quý hiếm thuộc nhóm IB, nghiêm cấm săn bắt, buôn bán, tiêu thụ.

Nhiều thay đổi trong xét tuyển đại học từ 2025

Nhiều thay đổi trong xét tuyển đại học từ 2025

08:10 18/12/2023

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chốt phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 với bốn môn thi trong đó có hai môn bắt buộc là toán, văn và hai môn tự chọn, một số trường đại học dự kiến thay đổi cách thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp để xét tuyển.

Co loi xay ra
Co loi xay ra