Rủ nhau đập kính xe ôtô để trộm tài sản, hai thanh niên bị bắt

14:10 08/08/2023

Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Kim Đông không quen biết từ trước, chỉ hẹn nhau qua mạng xã hội Facebook, rủ nhau đập kính xe ôtô trộm cắp tài sản tại một số tỉnh phía Bắc.

Đối tượng Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Kim Đông. (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngày 8/8, Công an tỉnh Thái Bình cho biết Công an thành phố Thái Bình vừa triệt phá ổ nhóm đập kính xe ôtô trộm cắp tài sản.

Cụ thể, ngày 20/7, trên địa bàn thành phố Thái Bình xảy ra liên tiếp 4 vụ đập kính ôtô trộm cắp tài sản của người dân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an thành phố phối hợp các Phòng nghiệp vụ xác lập chuyên án, huy động tối đa lực lượng, phương tiện khẩn trương điều tra, làm rõ đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 7/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an thành phố Thái Bình đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng gồm: Hoàng Anh Tuấn (sinh năm 2002, trú thôn Nhân Cao 1, xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Kim Đông (sinh năm 1998, trú tại thôn Tràng Cát, xã Kim An, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội) để điều tra, làm rõ về tội trộm cắp tài sản.

Qua đấu tranh ban đầu, hai đối tượng trên khai nhận đã gây ra 4 vụ trộm cắp vào ngày 20/7 trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Trước khi gây án tại đây, các đối tượng đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp bằng hình thức đập kính ôtô tại các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội.

Đáng chú ý, Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Kim Đông không quen biết từ trước, chỉ hẹn nhau qua mạng xã hội Facebook, rủ nhau thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng này thường lợi dụng ban đêm, đến các khu vực vắng vẻ tìm kiếm xe ôtô của người dân để trước cửa nhà không trông coi, phá cửa kính ôtô để trộm cắp tài sản bên trong.

Sau đó, các đối tượng đi qua nhiều tỉnh, thành phố rồi trở về khu vực hồ Linh Đàm (thành phố Hà Nội) để chia nhau tài sản trộm cắp được.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an thành phố Thái Bình đã có lệnh khám xét nơi ở của các đối tượng trên và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an thành phố Thái Bình phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân thành phố và Công an các tỉnh, thành phố khẩn trương mở rộng điều tra, đấu tranh chuyên án, triệt để thu hồi tài sản trộm cắp; đồng thời, tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác./.

Có thể bạn quan tâm
Dỡ rào 'chiếm dụng' đường tại công trường cầu Vĩnh Tuy 2

Dỡ rào 'chiếm dụng' đường tại công trường cầu Vĩnh Tuy 2

14:00 05/05/2023

Sau hơn 2 năm 'chiếm dụng' gần nửa lòng hướng nội thành - Long Biên (Hà Nội), hàng rào tại công trường tại dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) vừa được tháo dỡ, trả lại nguyên trạng mặt cầu để phục vụ giao thông.

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 83

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 83

16:50 26/06/2024

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 83: Cựu chiến binh xúc động khi ngồi lên ghế Tổng thống GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Có Khỏe Không? như một lời chào thân tình, đậm chất Việt Nam. Đó cũng là lời chúc, lời nhắc nhở 'sức khỏe là vàng' giữa những người bạn, người đồng nghiệp lâu ngày không gặp. Chương trình là chuyến đi 'gõ cửa thăm nhà', trò chuyện tâm sự và tìm hiểu về cuộc sống của các nhân vật đặc biệt. Với sự dẫn dắt của Nghệ sĩ Trung Dân cùng chiếc xe đạp gia truyền, gợi nhớ cho người xem về hình ảnh bác nông dân chân chất, thật thà. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Nghệ An sẽ có tượng Lê Nin bằng đồng nặng 4,5 tấn

Nghệ An sẽ có tượng Lê Nin bằng đồng nặng 4,5 tấn

16:50 03/04/2024

Công trình tượng Lê Nin nặng 4,5 tấn được làm bằng đồng nguyên chất sẽ tạo thêm không gian đẹp, điểm nhấn cho diện mạo đô thị trung tâm TP Vinh.

Khởi tố vụ án cô gái bị sát hại trong cửa hàng thời trang ở Bắc Ninh

Khởi tố vụ án cô gái bị sát hại trong cửa hàng thời trang ở Bắc Ninh

08:10 20/10/2023

Sáng 20/10, Công an tỉnh Bắc Ninh thông tin, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại cửa hàng thời trang trên đường Trần Hưng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh lúc 15h ngày 17/10. Nạn nhân được xác định là N.T.P (SN 1996, quê xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên), nhân viên tại cửa hàng, đang tạm trú tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. P. bị một nam thanh niên dùng dao đâm tử vong. Sau khi gây án, nghi...

Xử phạt hơn 1.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông ở Thanh Hóa

Xử phạt hơn 1.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông ở Thanh Hóa

21:20 29/10/2023

Thanh Hóa - Trong khoảng 2 tháng ra quân với phương châm 'không có ngoại lệ', 'không có vùng cấm', lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Thanh Hóa...

Tìm cháu bé mất tích sau khi trượt chân xuống sông

Tìm cháu bé mất tích sau khi trượt chân xuống sông

14:50 16/11/2023

HUẾ - Lực lượng chức năng và người dân vẫn đang lặn, tìm kiếm tung tích cháu N. sau khi cháu này trượt chân, ngã xuống sông Phổ Lợi (TP....

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cung cấp danh sách 10 chuyên gia về COVID-19

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cung cấp danh sách 10 chuyên gia về COVID-19

12:00 25/04/2023

Ngày 25.4, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh - cho biết, trước tình hình các bệnh viện đều ghi nhận...

Lào Cai ghi nhận 76 ổ dịch đau mắt đỏ với hơn 7.800 ca mắc

Lào Cai ghi nhận 76 ổ dịch đau mắt đỏ với hơn 7.800 ca mắc

16:00 04/10/2023

Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai từ ngày 12.9 đến nay, trên địa bàn ghi nhận 76 ổ dịch đau mắt đỏ chủ...

Hai người làm mang súng của chủ ra bắn thử, lộ cả 'kho' vũ khí

Hai người làm mang súng của chủ ra bắn thử, lộ cả 'kho' vũ khí

21:30 30/12/2023

Ngày 30/12, Hội đồng xét xử TAND tỉnh An Giang đã tuyên bản án sơ thẩm đối với nhóm bị cáo có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tổng cộng hình phạt cho ba bị cáo là hơn 21 năm tù.

Co loi xay ra
Co loi xay ra