Rơi máy bay ở Thái Lan: Không có hộp đen, nhiều điểm kỳ lạ

16:00 23/08/2024

Công tác tìm kiếm cứu nạn vụ rơi máy bay ở Thái Lan gặp nhiều khó khăn khi bước sang ngày thứ hai, hy vọng có người sống sót gần như bằng không.

Lực lượng chức năng hoạt động đến tận rạng sáng ngày 23-8 để tìm kiếm nạn nhân mất tích - Ảnh: KHAOSOD

Trong khi đó, một phi công có mặt gần nơi xảy ra tai nạn nói có nhiều điểm kỳ lạ trong vụ việc.

Tìm thấy 69 mảnh thi thể

Theo báo Matichon, khoảng 9h sáng 23-8, công tác tìm kiếm cứu nạn vụ rơi máy bay ở Thái Lan tại tỉnh Chachoengsao, bắt đầu trở lại.

Trước đó, máy bay Cessna Caravan C208 do Thai Flying Service vận hành cất cánh từ sân bay Suvarnabhumi lúc 14h46 ngày 22-8, hướng đến sân bay Ko Mai Chee ở tỉnh Trat. Máy bay mất liên lạc vào khoảng 15h và được xác định gặp nạn lúc 15h18.

Những mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trong bùn lầy ở khu vực rừng ngập mặn gần đền Wat Khao Din. Công tác tìm kiếm cứu nạn được tiến hành đến 2h sáng 23-8 thì tạm nghỉ.

  • Thái Lan: Máy bay rơi thẳng sau 10 phút cất cánh, không ai sống sótĐỌC NGAY

Đến trưa 23-8, toàn bộ chín người trên máy bay vẫn mất tích. Danh tính của chín người này được xác định bao gồm năm hành khách người Trung Quốc, hai tiếp viên và hai phi công người Thái Lan.

Đánh giá sơ bộ cho thấy gần như chắc chắn cả chín người đều đã thiệt mạng.

Hiện cơ quan chức năng đã tìm thấy 69 mảnh thi thể tại hiện trường. Các mảnh thi thể này đã được chuyển về pháp y để nhận dạng và chưa có kết quả chính thức.

Theo xác nhận của chính quyền tỉnh Chachoengsao, chiếc máy bay gặp nạn không có hộp đen hay thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay nào. Việc liên lạc với tháp không lưu được thực hiện trực tiếp qua sóng radio.

Do đó, việc tìm hộp đen để hiểu rõ về nguyên nhân tai nạn là không thể. Thay vào đó, cơ quan chức năng sẽ phải trục vớt các mảnh vỡ máy bay để xác định nguồn gốc sự cố.

Công tác tìm kiếm cứu nạn hiện đang gặp khó khăn đáng kể vì nước thủy triều dâng. Chiếc máy bay được phỏng đoán đã rơi với góc thẳng đứng (90 độ), khiến phần thân máy bay bị vùi sâu 10m trong khu vực nước lầy lội.

Do địa hình bùn lầy, ban đầu, lực lượng tìm kiếm đã phải đào hố xung quanh máy bay bằng xẻng. Đến đêm thì cần cẩu chuyên dụng mới bắt đầu có mặt tại hiện trường.

Những điểm kỳ lạ của vụ rơi máy bay

Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trong một ao bùn - Ảnh: THAIPBS

Phi công Pathompong Phanchest, chủ một trang Facebook chuyên chia sẻ trải nghiệm trong ngành hàng không, khẳng định đã có mặt gần nơi xảy ra vụ tai nạn vào thời điểm chiếc Cessna Caravan mất tích.

Ông cho biết mình cũng cất cánh từ sân bay Suvarnabhumi chỉ ít phút trước khi chiếc Cessna Caravan rời khỏi sân bay này. Khi ấy, thời tiết trong khu vực hoàn toàn thuận lợi.

Máy bay trên cất cánh khoảng 10 - 15 phút thì mất tín hiệu. Khi đó, chiếc máy bay vẫn ở độ cao tương đối thấp vì sân bay Suvarnabhumi thường yêu cầu các dòng máy bay nhỏ duy trì cao độ 1.000 - 1.500m khi vừa cất cánh.

Đài không lưu đã yêu cầu ông Phanchest hỗ trợ công tác tìm kiếm. Sau khi quan sát xung quanh, ông Phanchest không báo cáo lại gì và tiếp tục hoàn thành chuyến bay của mình.

Phi công này khẳng định các quy định pháp lý Thái Lan không yêu cầu các máy bay nhỏ như Cessna Caravan phải có thiết bị ghi dữ liệu bay.

Ông cũng chỉ ra điểm lạ là camera an ninh quanh khu vực tìm thấy xác máy bay ghi được tiếng động cơ khi chiếc máy bay lao xuống đất, cho thấy ở thời điểm va chạm thì động cơ máy bay vẫn hoạt động.

Kể cả trong trường hợp động cơ ngừng hoạt động trên không trung, thiết kế cánh quạt của máy bay vẫn cho phép phi công điều chỉnh để máy bay lượn an toàn xuống nơi tiếp đất. Do đó, việc động cơ còn chạy nhưng máy bay vẫn "cắm đầu" xuống đất là rất kỳ lạ.

Ông Phanchest cho biết cả hai phi công gặp nạn đều sở hữu kỹ thuật bay tốt. Thậm chí cơ trưởng còn là người huấn luyện bay rất được các học trò kính trọng.

Có thể bạn quan tâm
Người nước ngoài ngạc nhiên với tục thờ cúng ở Việt Nam

Người nước ngoài ngạc nhiên với tục thờ cúng ở Việt Nam

08:00 09/08/2024

Tim, 30 tuổi, vẫn không thể quên sự ngỡ ngàng bốn năm trước khi chứng kiến người Việt đốt tiền, quần áo, xe ôtô bằng giấy để 'gửi' cho tổ tiên.

Khởi tố 25 đối tượng trong vụ hỗn chiến kinh hoàng tại Quảng Bình

Khởi tố 25 đối tượng trong vụ hỗn chiến kinh hoàng tại Quảng Bình

08:00 20/07/2023

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TX. Ba Đồn (Quảng Bình) vừa khởi tố 25 bị can, bắt tạm giam 24 đối tượng trong vụ hỗn chiến kinh hoàng xảy ra trước cổng sân vận động thị xã Ba Đồn vào chiều 3/7 vừa qua.

Cục Đường bộ ‘cấm cửa’ 3 năm với một doanh nghiệp

Cục Đường bộ ‘cấm cửa’ 3 năm với một doanh nghiệp

05:10 26/06/2024

Cục Đường bộ Việt Nam – Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa quyết định cấm tham gia hoạt động đấu thầu các dự án do đơn vị này cấp quyết định đầu tư đối với Công ty TNHH Xây dựng Việt Tiến do có hành vi gian lận, làm giả hồ sơ, tài liệu trong đấu thầu.

Cá trê 'dẫn lối' tới mộ cổ 2.000 tuổi, càng vào bên trong càng bất ngờ

Cá trê 'dẫn lối' tới mộ cổ 2.000 tuổi, càng vào bên trong càng bất ngờ

10:10 08/06/2023

Sự việc xảy ra vào năm 2013, trong lúc nạo vét con kênh tại làng Đại Cừ thuộc thị trấn An Định, Bắc Kinh, Trung Quốc, dân làng nơi đây đã gặp tình huống bất ngờ. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc kênh của làng bị khô cạn do phù sa chặn. Trưởng làng huy động người dân cùng tới khơi thông. Mọi người còn mang cả máy xúc tới để việc khơi thông nhanh hơn. Đột nhiên, khi đang nạo vét ở giữa kênh, máy xúc bị va phải vật gì đó. Do va đập mạnh, con kênh xuất...

1 trong 2 bệnh nhân vụ nổ khí gas ở Hà Nội tiên lượng khả năng sống chỉ 50-60%

1 trong 2 bệnh nhân vụ nổ khí gas ở Hà Nội tiên lượng khả năng sống chỉ 50-60%

18:50 16/08/2023

Thông tin từ Bệnh viện Bỏng quốc gia cho biết, hiện nay, tình trạng sức khoẻ của 2 trong số các nạn nhân trong vụ nổ khí gas xảy ra...

Điểm chuẩn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam năm 2024, cao nhất 27,5 điểm

Điểm chuẩn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam năm 2024, cao nhất 27,5 điểm

08:00 18/08/2024

Điểm chuẩn trúng tuyển trình độ đại học chính quy năm 2024 của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam vừa được công bố, cao nhất là 27,5 điểm.

Đòn tập kích thể hiện năng lực của Hạm đội Biển Đen Nga

Đòn tập kích thể hiện năng lực của Hạm đội Biển Đen Nga

10:20 27/08/2024

Trận tập kích với hơn 100 tên lửa ngày 26/8 cho thấy Hạm đội Biển Đen Nga vẫn duy trì năng lực tác chiến bất chấp chịu tổn hại từ Ukraine.

Điểm chuẩn lớp 10 chuyên ở TP HCM cao nhất 37,5

Điểm chuẩn lớp 10 chuyên ở TP HCM cao nhất 37,5

23:10 24/06/2024

Lớp chuyên Anh (tích hợp) của trường Lê Hồng Phong lấy 37,5/50 điểm, cao nhất trong các lớp 10 chuyên của TP HCM năm nay.

Nghiên cứu triển khai làn ưu tiên xe đạp ở trung tâm TPHCM

Nghiên cứu triển khai làn ưu tiên xe đạp ở trung tâm TPHCM

10:00 18/07/2024

Sở GTVT TPHCM thống nhất chủ trương giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu thực hiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp trên các tuyến đường đủ điều kiện ở khu vực trung tâm thành phố bằng nguồn kinh phí chi thường xuyên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới