RMIT xây dựng cộng đồng thực hành năng lực số ngành giáo dục

09:00 09/11/2023

Đại học RMIT cùng nhiều trường đại học Việt Nam hợp tác xây dựng cộng đồng thực hành, nhằm chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và học tập trong thời đại số.

Năm nay, cộng đồng thực hành RMIT đã tổ chức chuỗi hội thảo về học trực tuyến trong kỷ nguyên số nhằm xây dựng năng lực số cho cho ngành giáo dục đại học Việt Nam.

Buổi hội thảo diễn ra vào tháng 3 đã tập trung xem xét những lỗ hổng kiến thức số, rào cản và cơ hội với các công nghệ mới nổi, lỗ hổng trong lực lượng lao động và làm thế nào để các tổ chức giáo dục có thể hỗ trợ điều này.

Qua bốn tháng triển khai, người tham dự đến từ 11 trường đại học trong nước đã chia sẻ mối quan tâm chung về thiết kế học tập kỹ thuật số, cách thu hút sinh viên tham gia, nâng cao chất lượng bài giảng, quy trình và quy định giảng dạy trực tuyến, đánh giá năng lực sinh viên.

Cô Lương Thị Hồng Gấm, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP HCM cho biết, thông qua cộng đồng thực hành, những người tham gia có được cái nhìn đa chiều về học tập tích hợp và cơ hội tiếp xúc với nhiều quan điểm và cách làm khác nhau từ các đồng nghiệp.

Cô Lương Thị Hồng Gấm (trái) đến từ Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP HCM. Ảnh: RMIT

Nhờ có cộng đồng thực hành, cô đã kết nối được với đồng nghiệp từ các trường đại học khác và học hỏi cách vận hành những buổi học trực tuyến hiệu quả. "Tôi sẽ chia sẻ kiến thức này với đồng nghiệp của mình và ứng dụng chúng vào công việc hiện tại", cô nói.

Tổng giám đốc RMIT Việt Nam, Giáo sư Claire Macken vui mừng khi chứng kiến cộng đồng thực hành bước sang năm hoạt động thứ ba, sau khi thay đổi đáng kể về quy mô và mở rộng thành phần tham dự sang đối tác mới đến từ nhiều trường khác, trong đó có nhiều trường chú trọng các hoạt động liên quan đến bền vững.

"Điều này minh chứng cho sức mạnh các mối quan hệ mà nhà trường đã gây dựng được và nêu bật việc hợp tác trong nhiều lĩnh vực mới, đồng thời tôn vinh đam mê chung trong việc xây dựng nền giáo dục ngày càng phát triển.", Giáo sư Macken cho biết.

Cũng theo Giáo sư Macken, RMIT tin tưởng vào chiến lược biến tri thức thành hành động - cùng nhau kiến tạo tác động tích cực. Thành công của trường sẽ là việc thay đổi cuộc đời cá nhân, cộng đồng và các thế hệ tương lai.

"Mục tiêu của chúng tôi là tập trung sử dụng kiến thức, kỹ năng và năng lực để tạo khác biệt lên thế giới - đó là lý do chúng tôi đặt tên cho chiến lược của nhà trường là biến tri thức thành hành động", vị giáo sư nhấn mạnh, cho biết thêm việc hợp tác với đối tác và các bên liên quan cũng là một trong nhiều cách trường đem đến giá trị cho cộng đồng.

Giám đốc phụ trách sinh viên, Phó giáo sư Seng Kiat Kok cho hay, trường xây dựng cầu nối giữa các cơ sở giáo dục, giúp các thầy cô và lãnh đạo các trường thiết lập quan hệ và kiến tạo cơ hội. Điều này giúp nuôi dưỡng sự trao đổi phong phú về kiến thức, chuyên môn và hiểu biết văn hóa, mang lợi ích cho cả hai quốc gia, đồng thời thúc đẩy một cộng đồng học tập toàn cầu phát triển.

Giám đốc phụ trách sinh viên RMIT Việt Nam, Phó giáo sư Seng Kiat Kok (ở giữa). Ảnh: RMIT

Với cộng đồng thực hành năng lực số, người tham gia còn có cơ hội thảo luận những sáng kiến và hợp tác trong tương lai nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam và thắt chặt mối quan hệ giữa RMIT và các trường đại học trong nước.

Các buổi hội thảo này nối tiếp sáng kiến mà trường đưa ra vào năm 2020 với Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng các chuyên gia giáo dục Australia và Việt Nam trong học tập số. "Đóng góp này góp phần tăng cường hơn nữa tác động và ảnh hưởng của RMIT trong việc hỗ trợ giáo dục đại học ở Việt Nam ứng dụng kỹ thuật số trong tương lai", đại diện trường cho hay.

Thế Đan

Có thể bạn quan tâm
Căn cứ Mỹ tại Syria bị tập kích UAV

Căn cứ Mỹ tại Syria bị tập kích UAV

09:10 20/10/2023

Các quan chức Mỹ cho biết căn cứ quân sự của nước này ở miền nam Syria bị UAV tập kích, khiến một số binh sĩ bị thương nhẹ.

Học viện An ninh nhân dân công bố chỉ tiêu tuyển sinh

Học viện An ninh nhân dân công bố chỉ tiêu tuyển sinh

22:10 28/02/2024

Năm 2024, Học viện An ninh nhân dân tuyển 410 sinh viên, tăng nhẹ 20 chỉ tiêu so với năm ngoái.

38 địa phương công bố thông tin thi vào lớp 10

38 địa phương công bố thông tin thi vào lớp 10

11:30 13/04/2023

Tính đến sáng 13.4 đã có 38 tỉnh, thành công bố thông tin thi vào lớp 10 . Báo Lao Động cập nhật chi tiết giúp quý phụ huynh và...

Đại học đầu tiên đào tạo kỹ sư GenAI

Đại học đầu tiên đào tạo kỹ sư GenAI

22:00 15/06/2024

Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đầu tiên của Việt Nam mở chương trình kỹ sư chuyên sâu về Trí tuệ nhân tạo Tạo sinh (GenAI).

Điểm quy đổi IELTS vào các trường đại học năm 2024

Điểm quy đổi IELTS vào các trường đại học năm 2024

23:00 01/05/2024

Nhiều trường đại học cho phép thí sinh quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào năm 2024.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nhận bằng khen toàn quốc năm 2023

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nhận bằng khen toàn quốc năm 2023

15:40 27/09/2023

Tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII, Thùy Tiên cùng hơn 400 đại biểu tham gia lễ báo công, viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, được trao huy hiệu và nhận bằng khen.

Nông Thúy Hằng đoạt á hậu 2 Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 2023 ở Trung Quốc

Nông Thúy Hằng đoạt á hậu 2 Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 2023 ở Trung Quốc

09:40 28/10/2023

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thúy Hằng đoạt danh hiệu á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 2023 (Miss Friendship International).

Kiên Giang thành lập 5 đoàn thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động đặc biệt khó khăn

Kiên Giang thành lập 5 đoàn thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động đặc biệt khó khăn

16:10 20/01/2024

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Kiên Giang đã triển khai, xây dựng kế hoạch hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) với phương châm tất...

Cao tốc Trung Quốc sập, ít nhất 19 người chết

Cao tốc Trung Quốc sập, ít nhất 19 người chết

12:50 01/05/2024

Ngày 1-5, truyền thông Trung Quốc cho biết ít nhất 19 người chết sau khi một phần đường cao tốc tại tỉnh Quảng Đông nước này bị sập vào sáng sớm cùng ngày.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới