Rao bán tiền giả, giao tiền âm phủ

04:00 05/08/2024

Công an TP Bảo Lộc, Lâm Đồng phá đường dây chuyên rao bán tiền giả rồi giao 'tiền âm phủ' để chiếm đoạt tiền của người mua trên cả nước.

Cơ quan công an kiểm tra một kho chứa "tiền âm phủ" của nhóm lừa đảo - Ảnh: PHẠM NGÂN

Ngày 4-8, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 14 người để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong đó, có 5 người cầm đầu gồm: Phạm Minh Thành (26 tuổi, ngụ tại Phường 1, TP Bảo Lộc), Trần Hoài Tiến (32 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM), Nguyễn Hoài Tâm (24 tuổi, ngụ tại xã Lộc Ngãi, huyện Bảo Lâm), Nguyễn Hữu Nghĩa (34 tuổi, ngụ tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) và Tô Hoàng Bảo Thuy (24 tuổi, ngụ tại xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc) bị khởi tố để điều tra về tội “Tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

  • Dùng tiền giả mua card điện thoại, lãnh hơn 5 năm tù

Lãnh đạo Công an TP Bảo Lộc cho biết qua nguồn tin tố giác tội phạm, cơ quan điều tra ghi nhận có một nhóm chuyên quảng cáo bán tiền giả trên mạng xã hội Facebook đặt “trụ sở” tại TP Bảo Lộc, hoạt động ở quy mô toàn quốc.

Sau thời gian thu thập các tài liệu, chứng cứ, mới đây Công an TP Bảo Lộc đã lập ban chuyên án huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ chia làm 4 mũi đồng loạt tấn công vào 4 tụ điểm của đường dây lừa đảo này tại các căn nhà cho thuê trên đường Phan Đình Giót (phường 1), Trần Quốc Toản (phường B’Lao), Trần Phú (phường Lộc Sơn) và thôn Tân Hóa 1 (xã Lộc Nga).

Qua khám xét 4 tụ điểm, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tang vật cùng nhiều bao tải bên trong chứa nhiều giấy “tiền âm phủ” mệnh giá 200.000 đồng và nhiều hộp giấy bên trong chứa các loại hạt khử mùi, xi măng đã được đóng gói dán "tiền âm phủ".

"Tiền âm phủ" mà khách hàng nhận được nếu đặt mua tiền giả từ nhóm lừa đảo - Ảnh: PHẠM NGÂN

Theo Công an TP Bảo Lộc, để thực hiện hành vi lừa đảo, nhóm người nói trên đã tạo tài khoản Facebook ảo rồi thuê chạy quảng cáo rao bán tiền giả. Khi đặt mua, khách hàng không cần đặt cọc tiền, chỉ cần cung cấp số điện thoại và địa chỉ nhận hàng.

Cách giao dịch của nhóm tội phạm nói trên là khi có khách hàng đặt mua tiền giả, nhóm đóng gói các hộp giấy thành các kiện hàng nhỏ. Sau đó, cho các loại bột khử mùi, xi măng, “tiền âm phủ” vào bên trong hộp. Các kiện hàng này sau đó được gửi giao hàng tại các bưu cục chuyển phát nhanh cho khách mua tiền giả theo hình thức không được kiểm tra hàng trước khi giao.

Những kiện hàng chứa "tiền âm phủ", xi măng... đã được đóng sẵn chờ gửi đi - Ảnh: PHẠM NGÂN

Trong 6 tháng hoạt động, đường dây này đã giao thành công hơn 23.000 đơn hàng trong cả nước và chiếm đoạt số tiền hơn 6 tỉ đồng. Tỉ lệ giao hàng thành công của nhóm lừa đảo là khoảng 30%.

Có thể bạn quan tâm
Khi nào người phục vụ trong quân đội được nghỉ hưu?

Khi nào người phục vụ trong quân đội được nghỉ hưu?

09:30 25/05/2023

Tuổi nghỉ hưu của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp được quy định như thế nào? Tuổi phục vụ tại ngũ là hạn tuổi phục vụ cao nhất theo cấp bậc quân hàm của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp được quy định tại Luật Sĩ quan và Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng. Cụ thể như sau: - Đối với sĩ quan: Tuổi phục vụ tại ngũ thực hiện theo quy định tại Điều 13 của Luật Sĩ quan, cụ thể: Đối với Cấp úy là 46 tuổi; Thiếu tá là 48...

TP.HCM: Nhiều phòng khám, cá nhân sai phạm trong khám, chữa bệnh

TP.HCM: Nhiều phòng khám, cá nhân sai phạm trong khám, chữa bệnh

20:00 18/02/2023

Trong 4 ngày (từ 14/2-17/2), Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 11 đơn vị, cá nhân có sai phạm trong hoạt động cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh.

Hai nút giao trên cao tốc Bắc Nam tạm dừng hoạt động

Hai nút giao trên cao tốc Bắc Nam tạm dừng hoạt động

20:40 22/04/2024

Sau ba ngày thông xe, nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng thuộc dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 buộc dừng khai thác khẩn cấp do “chưa đủ điều kiện an toàn”.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ chỉ rõ nguyên nhân sâu xa trong vụ khủng bố ở Đắk Lắk

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ chỉ rõ nguyên nhân sâu xa trong vụ khủng bố ở Đắk Lắk

20:00 06/09/2023

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết, vụ khủng bố ở Đắk Lắk vừa qua là hệ quả tất yếu, tích tụ do thế lực thù địch không ngừng chống phá, chứ không đơn thuần là vấn đề sơ suất.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng Campuchia Hun Manet

12:31 11/12/2023

Sáng nay (11/12), Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón và hội đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet, nhân chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông đến Việt Nam trên cương vị mới.

Bùng nổ niềm vui, tiếng cười, năng lượng tích cực với Giờ thứ 9+

Bùng nổ niềm vui, tiếng cười, năng lượng tích cực với Giờ thứ 9+

10:30 11/04/2023

Từ 13 đến 16.4, Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam cùng Đài truyền hình Việt Nam tiếp tục tổ chức ghi hình chương trình Giờ thứ 9+ tại trường...

Công đoàn thăm hỏi 31.750 nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động

Công đoàn thăm hỏi 31.750 nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động

11:50 13/10/2023

Sáng 13.10, Ban Chỉ đạo Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động ( ATVSLĐ ) Trung ương đã tổng kết Tháng Hành động về ATVSLĐ 2023 và...

Vụ sụt lún ở Hà Nội: Các hộ dân có được bồi thường?

Vụ sụt lún ở Hà Nội: Các hộ dân có được bồi thường?

16:10 18/07/2024

'Nếu nhà dân ở phường Văn Chương bị sụt lún do ảnh hưởng của vách giếng thì công ty Hawacom có trách nhiệm bồi thường cho người dân. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng cần làm rõ trách nhiệm của những người được phân công kiểm tra, bảo dưỡng đối với công trình này', luật sư Đinh Đức Duy nói.

Bình Thuận rốt ráo bảo vệ nguồn nước

Bình Thuận rốt ráo bảo vệ nguồn nước

11:30 26/04/2024

Bước vào mùa khô năm 2024, nhiều huyện phía Nam của tỉnh Bình Thuận đang đối mặt tình trạng hạn hán nghiêm trọng. Nhận thức được giá trị của nguồn nước đối với cuộc sống của con người, Bình Thuận đang thực hiện nhiều giải pháp cấp bách để bảo vệ nguồn nước trên địa bàn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới