Rà soát trách nhiệm ở dự án phải điều chỉnh chủ trương đầu tư ở Cần Thơ

17:30 14/07/2024

TPO - Rà soát trách nhiệm của cá nhân, đơn vị sai sót trong việc đề xuất, tham mưu trình phê duyệt chủ trương dẫn đến các dự án phải thực hiện điều chỉnh chủ trương… Đó là chỉ đạo của chủ tịch UBND TP. Cần Thơ tại hội nghị sơ kết công tác xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tưCần Thơ cho biết, kết quả giải ngân vốn đầu tư công những tháng đầu năm nay trên địa bàn Thành phố dù tăng so với các năm trước, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.

Ngoài nguyên nhân khách quan, còn tình trạng nhiều dự án khi triển khai có kinh phí bồi thường thực tế tăng rất nhiều, làm vượt tổng mức đầu tư được duyệt. Tiến độ thực hiện các khu tái định cư còn chậm, ảnh hưởng đến công tác bồi thường, bàn giao mặt bằng một số dự án, nhất là các dự án trọng điểm, dự án sử dụng vốn ODA…

Lãnh đạo thành phố Cần Thơ giao UBND quận Ninh Kiều khởi công dự án nâng cấp, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trong quý III/2024. Ảnh: CK.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Thành ủy Cần Thơ - lưu ý các cấp ngành đặc biệt chú trọng tới giải phóng mặt bằng, xem đây là nút thắt quan trọng nhất để ưu tiên tập trung tháo gỡ.

Ông Hiếu đề nghị Ban Cán sự đảng UBND Thành phố chỉ đạo các địa phương tiếp tục đánh giá, rút ra những bài học kinh nghiệm, ưu tiên nguồn lực đầu tư các khu tái định cư...

Tại hội nghị, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ - yêu cầu thủ trưởng các sở ngành, quận huyện, chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác giải ngân vốn đầu tư công. Các chủ đầu tư phải ưu tiên số một cho giải phóng mặt bằng; đôn đốc nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ các dự án, kiên quyết xử lý các nhà thầu cố tình thi công chậm trễ; kiểm điểm, đánh giá trách nhiệm của tổ chức, các nhân có liên quan dẫn đến kết quả giải ngân thấp, chưa đạt yêu cầu, đề xuất biện pháp xử lý và đề ra kế hoạch thực hiện hiệu quả những tháng còn lại của năm.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường.

Đối với các dự án đường vành đai phía Tây; nâng cấp đường tỉnh 917, 918, 921, 923, ông Trường giao chủ đầu tư, Sở Giao thông Vận tải khẩn trương hoàn thành thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư, trình HĐND xem xét, giao bổ sung vốn và hoàn thành giải phóng mặt bằng trong năm nay.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu các đơn vị rà soát trách nhiệm của cá nhân, tập thể sai sót trong việc đề xuất, tham mưu trình phê duyệt chủ trương, dẫn đến các dự án phải thực hiện điều chỉnh chủ trương.

Ông Trường cũng giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Thành phố và UBND quận Ninh Kiều khẩn trương hoàn thành các bước để triển dự án Thư viện Thành phố và dự án nâng cấp, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trong quý 3/2024.

Có thể bạn quan tâm
Kinh nghiệm khám phá hang động Sơn Đoòng

Kinh nghiệm khám phá hang động Sơn Đoòng

16:00 14/12/2023

Hang động Sơn Đoòng ở xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Người ta đã ước tính được nó có chiều dài 5km, chiều cao 200m và rộng 150m. Nếu muốn khám phá hang Sơn Đoòng, bạn phải trải qua bài kiểm tra lý thuyết và thực hành về thể lực vô cùng gắt gao để có thể đăng kí tham gia tour. Đến khám phá Sơn Đoòng là một tour du lịch cực kỳ mạo hiểm, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tới tính mạng các bạn. Trong suốt hành trình đi, bạn sẽ phải...

Chuyên gia WB nói về 'lời nguyền' lúa gạo Việt chưa thể vượt qua

Chuyên gia WB nói về 'lời nguyền' lúa gạo Việt chưa thể vượt qua

06:00 10/04/2023

“Đem lại thu nhập cho người trồng lúa được cao hơn là lời nguyền chưa vượt qua được, cộng thêm thách thức gần đây là biến đổi khí hậu càng làm cho mục tiêu này khó đạt. Cho dù xuất khẩu gạo thứ nhì thế giới đi nữa thì vẫn còn nợ rất nhiều người nông dân”.

Hiện đại hóa vận hành - Nhựa Bình Minh ghi điểm từ hệ thống phân phối

Hiện đại hóa vận hành - Nhựa Bình Minh ghi điểm từ hệ thống phân phối

09:20 20/06/2024

Hiện đại hóa quy trình sản xuất Với mục tiêu mang giá trị tốt nhất tới người tiêu dùng và bắt nhịp với những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường, Nhựa Bình Minh tiến hành hiện đại hóa quy trình sản xuất, đảm bảo chất lượng đạt chuẩn ngay từ bên trong nhà máy. Bắt đầu từ khâu nguyên liệu, Nhựa Bình Minh chỉ chọn những nhà cung ứng uy tín để đảm bảo nguồn đầu vào chất lượng. Bên cạnh đó, máy móc và thiết bị cũng được Nhựa Bình Minh nhập khẩu...

Kiên Giang: Nhiều diện tích rau màu bị thiệt hại do thời tiết nắng nóng gay gắt

Kiên Giang: Nhiều diện tích rau màu bị thiệt hại do thời tiết nắng nóng gay gắt

12:50 20/04/2024

Theo Chủ tịch Hội Nông dân xã Minh Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, tình hình sản xuất rau màu gặp nhiều khó khăn do nắng nóng kéo dài, khoảng 50% diện tích bị ảnh hưởng, thiệt hại.

Hà Nam có thêm khu công nghiệp gần 3.000 tỷ đồng

Hà Nam có thêm khu công nghiệp gần 3.000 tỷ đồng

09:30 14/07/2024

Khu công nghiệp Đồng Văn V giai đoạn 1 tại phường Tiên Nội, các xã Tiên Ngoại và Yên Nam, thị xã Duy Tiên (Hà Nam), có diện tích hơn 237ha, tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.

Để hoa kiểng Sa Đéc đem lại tiền, nông dân làng hoa luôn 'dễ thương hổng chịu được'

Để hoa kiểng Sa Đéc đem lại tiền, nông dân làng hoa luôn 'dễ thương hổng chịu được'

18:50 31/12/2023

Phải làm sao để những người nông dân trồng hoa phải thành những nghệ nhân chơi hoa và là những doanh nhân làm du lịch.

Phó Thủ tướng: 'Vướng mắc thì gọi điện trao đổi, không phải gửi văn bản lên, văn bản xuống'

Phó Thủ tướng: 'Vướng mắc thì gọi điện trao đổi, không phải gửi văn bản lên, văn bản xuống'

17:20 28/05/2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tỉnh Đồng Nai phải cam kết không làm chậm tiến độ thi công của dự án sân bay Long Thành. “Các đồng chí có thể gọi điện trao đổi, đề xuất trực tiếp nếu có vướng mắc, không phải gửi văn bản lên, văn bản xuống”, ông Hà nói.

Xuất cấp hơn 10.000 tấn gạo để người dân 17 tỉnh thành ăn Tết

Xuất cấp hơn 10.000 tấn gạo để người dân 17 tỉnh thành ăn Tết

13:50 10/02/2024

Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã xuất cấp 10.400 tấn gạo để hơn 849.000 người dân khó khăn đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

7 nhóm giải pháp để bố trí quỹ đất 470ha xây nhà ở xã hội tại Bình Dương

7 nhóm giải pháp để bố trí quỹ đất 470ha xây nhà ở xã hội tại Bình Dương

09:20 29/06/2024

Tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu xây dựng trên 160.000 căn nhà ở xã hội. Tỉnh Bình Dương sẽ sử dụng 7 nguồn quỹ đất để bố trí xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động thu nhập thấp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra