Rà soát toàn bộ cây xanh ở Buôn Ma Thuột sau vụ người dân bị cây đè

15:00 27/04/2023
Hiện trường cây xanh ngã đổ ở TP Buôn Ma Thuột. Ảnh: Cao Nguyên

Đắk Lắk - Liên quan đến vụ việc cây xanh ngã đổ, đè trọng thương người đi đường, UBND TP Buôn Ma Thuột sẽ tổng kiểm tra lại những cây xanh ở vỉa hè trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngày 27.4, ông Trần Đức Nhật - Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết: "Sau vụ việc cây xanh đè trọng thương người đi đường xảy ra trên địa bàn thành phố cách đây ít ngày, UBND TP đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường tiến hành rà soát lại những cây đã có dấu hiệu chết mục, nguy hiểm để có biện pháp xử lý phù hợp như cắt tỉa, chèn chống để đảm bảo an toàn cho người dân.

Phía Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phòng Quản lý đô thị thành phố sẽ giám sát việc triển khai của công ty

Thực tế những cây xanh ở vỉa hè trên địa bàn thành phố đa phần là những cây cổ thụ, có tuổi đời lâu năm, khó ngã đổ. UBND thành phố thường xuyên chỉ đạo cơ quan chuyên môn theo dõi, kiểm tra tình trạng cây xanh trên địa bàn, đặc biệt vào thời điểm ngay đầu mùa mưa vào tháng 3 hằng năm chứ không phải xảy ra tai nạn rồi mới triển khai.

Vụ tai nạn cách đây ít ngày thực sự là trường hợp đáng tiếc, hy hữu và bất khả kháng".

Ông Nhật nói thêm: "Tuy nhiên, đây cũng là dịp để chúng tôi tổng rà soát, kiểm tra tất cả những cây xanh một cách toàn diện. Những cây nào có dấu hiệu xuống cấp, mất an toàn sẽ được xử lý nhanh để bảo vệ tài sản Nhà nước cũng như an toàn tính mạng cho người dân".

Như Lao Động đã thông tin, theo báo cáo ngày 24.4 của Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk, ngày 22.4, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột xảy ra gió lốc kèm theo mưa đã làm gãy đổ 5 cây xanh và gãy cành 62 cây xanh đường phố và khu vực công cộng.

Trong đó, cây bị ngã đổ tại số nhà 48 đường Y Jút là cây Sao đen, có đường kính thân trên 50 cm, bật gốc ngã ngang đường làm bị thương 1 người dân và hư hại 1 xe con, 1 xe máy.

Bên cạnh đó, 1 cây Sao đen bị gãy cành tại đường Đam San đã làm bị thương 1 người dân (nhân viên điện lực - PV).

Hiện tại, nạn nhân bị cành gãy rơi trúng người đang được các bác sĩ theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. Còn một nạn nhân nữ khác đã được chuyển lên Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM để điều trị.

Sau khi Công an TP Buôn Ma Thuột khám nghiệm hiện trường, tang vật gồm 4 lóng cây xanh đã được đưa về công an thành phố để tiếp tục điều tra, xử lý.

Có thể bạn quan tâm
Công bố danh sách 28 Uỷ viên Hội đồng Giáo sư nhà nước nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố danh sách 28 Uỷ viên Hội đồng Giáo sư nhà nước nhiệm kỳ 2024-2029

16:50 07/06/2024

Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa có Quyết định bổ nhiệm Ủy viên Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kì 2024 - 2029.

Một người đàn ông bị sét đánh tử vong khi đi thăm ruộng

Một người đàn ông bị sét đánh tử vong khi đi thăm ruộng

17:00 28/05/2023

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Hà, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với hội tụ gió trên cao; từ chiều tối 27 và sáng 28/5, các địa phương trong tỉnh mưa rào, rải rác có dông. Đặc biệt tại xã Tả Củ Tỷ, huyện Bắc Hà mưa rất to, lượng mưa đo được trên 244mm (mưa lịch sử), trong cơn mưa kèm theo dông lốc, sét đánh gây thiệt hại về người và tài sản. Anh Sùng Seo...

'Nhờ tiền ủng hộ của bạn đọc VTC News, em đã tự đứng trên đôi chân của mình'

'Nhờ tiền ủng hộ của bạn đọc VTC News, em đã tự đứng trên đôi chân của mình'

05:00 15/04/2024

Ngày 14/4, đại diện Báo điện tử VTC News trao số tiền gần 50 triệu đồng đến hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh. Trong đó, gia đình em Trần Hậu Mạnh trong bài viết 'https://vtcnews.vn/bo-can-rang-vay-nang-lai-de-chua-ung-thu-xuong-cho-con-ar857192.html' số tiền 41.489.500 đồng. Gia đình anh Nguyễn Đình Tám trong bài viết 'https://vtcnews.vn/can-tien-cuu-chua-con-ut-nguoi-cha-nghi-quan-muon-2-con-lon-nghi-hoc-ar858214.html' số tiền...

Công an TPHCM lên tiếng về những vụ án giết người gần đây

Công an TPHCM lên tiếng về những vụ án giết người gần đây

20:40 23/11/2023

Đại diện Công an TPHCM nhìn nhận tội phạm giết người có nguyên nhân từ xã hội rất khó phát hiện và phòng ngừa, bởi không cơ quan, tổ chức nào nhận diện được đối tượng nào có nguy cơ giết người.

Truy tố nhóm côn đồ truy đuổi khiến hai anh em tử vong

Truy tố nhóm côn đồ truy đuổi khiến hai anh em tử vong

18:00 02/04/2024

22 người bị cáo buộc do nhận diện nhầm đã truy đuổi hai anh em Phạm Văn Tuyển và Phạm Văn Tình khiến nạn nhân đâm vào gốc cây, tử vong, song gia đình không đồng ý kết luận này.

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị xử phạt 7,5 triệu đồng

19:10 26/01/2024

UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng số tiền 7,5 triệu đồng vì tổ chức trưng bày triển lãm hiện vật được gọi là 'xá lợi tóc Đức Phật' khi không gửi thông báo tới cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Như VTC News đưa tin, Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam có thông báo tới Hoà thượng Thích Trí Quảng, Pháp chủ Hội đồng Chứng minh kết quả...

Tài xế ngủ gục lái ôtô tông sập tiệm tạp hóa

Tài xế ngủ gục lái ôtô tông sập tiệm tạp hóa

05:40 23/05/2024

Nam thanh niên ngủ gục đã lái ôtô lao vào tiệm tạp hóa, húc văng và làm hư hỏng nhiều đồ đạc.

Nam sinh bật khóc khi cô giáo hỏi và sự thật đau lòng phía sau

Nam sinh bật khóc khi cô giáo hỏi và sự thật đau lòng phía sau

13:30 11/05/2023

Vào ngày 10/5, tại Hoàng Cương, Hồ Bắc, Trung Quốc, một giáo viên tiểu học hỏi các em học sinh trong lớp rằng: 'Các em đang lo lắng, phiền não về điều gì'. Đến lượt một nam sinh, vừa nghe cô giáo hỏi cậu bé đã bật khóc, cố gắng lắm, em mới lấy lại được bình tĩnh và nói rằng, ngày nào bố mẹ em cũng cãi nhau, khiến không khí gia đình vô cùng căng thẳng, ngột ngạt. Đến hiện tại, cả hai không nói với nhau câu nào nữa, cuộc sống gia đình lại càng khó...

Chủ tịch HĐQT Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan bị đề nghị truy tố 3 tội danh

Chủ tịch HĐQT Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan bị đề nghị truy tố 3 tội danh

10:50 18/11/2023

Trong kết luận điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB cùng các đơn vị có liên quan, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã đề nghị Viện KSND tối cao truy tố 86 bị can. Theo đó, bị can Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị Cơ quan CSĐT đề nghị truy tố 3 tội danh gồm: Tham ô tài sản; Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng và đưa hối lộ. Ngoài ba tội danh trên, bị can là Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan còn bị...

Co loi xay ra
Co loi xay ra