Ra mắt mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật trên không gian mạng cho sinh viên

18:30 22/05/2024

Ngày 22-5, tại Trường Đại học Nam Cần Thơ đã diễn ra lễ ký kết và ra mắt mô hình “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên không gian mạng trong sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ”.

Lễ ký kết kế hoạch phối hợp xây dựng đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc giữa Công an TP Cần Thơ và Trường ĐH Nam Cần Thơ - Ảnh: T. LŨY

Đây là hoạt động do Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Cần Thơ và Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức, trong khuôn khổ lễ ký kết kế hoạch phối hợp xây dựng đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Vũ Thành Thức - phó giám đốc Công an TP Cần Thơ, nhấn mạnh Trường Đại học Nam Cần Thơ là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Cần Thơ cũng như khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Là trường có đông sinh viên theo học với nhiều ngành nghề đa dạng, vì vậy việc phối hợp với lực lượng Công an trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được nhà trường rất coi trọng.

Đại tá Vũ Thành Thức lưu ý hiện nay tình hình thế giới, khu vực đang có nhiều biến động phức tạp, tác động sâu sắc đến an ninh, trật tự trong nước.

Internet và mạng xã hội đã trở thành môi trường thuận lợi cho các hoạt động phát tán tin giả, thông tin xấu, là công cụ mà các thế lực phản động, tội phạm lợi dụng để chống phá Đảng, Nhà nước.

Sinh viên là đối tượng dễ tiếp cận các thông tin trên không gian mạng, vì vậy việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho sinh viên là nhiệm vụ của các lực lượng cũng như nhà trường.

Qua đây cũng nhằm giúp định hướng, giáo dục sinh viên có cái nhìn đúng đắn, có ý thức chấp hành pháp luật và tích cực tham gia phòng, chống tội phạm trên không gian mạng.

Đại tá Vũ Thành Thức đề nghị sinh viên cần thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà trường, các quy định của pháp luật, đặc biệt là các quy định liên quan đến việc sử dụng mạng internet và mạng xã hội; kịp thời phát hiện và thông báo cho các bộ phận liên quan để phối hợp với lực lượng Công an giải quyết các vấn đề về an ninh, trật tự.

Về phía nhà trường, TS Nguyễn Văn Quang - hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ - cho biết việc ký kết kế hoạch phối hợp này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc phối hợp lâu dài giữa nhà trường và Công an TP Cần Thơ trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc..

Nhà trường sẽ vận hành trang fanpage "Trung tâm Tư vấn - Hỗ trợ Pháp luật DNC" để phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và tiếp nhận thông tin, phản ánh của sinh viên liên quan đến an ninh, trật tự.

Có thể bạn quan tâm
Trung tâm Du học trả lại tiền cho người dân sau khi Báo Lao Động liên hệ làm việc

Trung tâm Du học trả lại tiền cho người dân sau khi Báo Lao Động liên hệ làm việc

15:10 16/05/2024

2 ngày sau khi Báo Lao Động liên hệ làm việc, Trung tâm tư vấn Du học Quốc tế VCI (thuộc Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam) đã hoàn...

Làm xuyên lễ đua tiến độ đơn hàng, công trình

Làm xuyên lễ đua tiến độ đơn hàng, công trình

09:40 19/04/2024

Tại tỉnh Đồng Nai, theo ghi nhận của phóng viên Lao Động vào ngày 18.4 (10.3 Âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), trong các nhà máy sản xuất,...

TP.HCM: Xe container húc dải phân cách, tông xe máy khiến 3 người bị thương nặng

TP.HCM: Xe container húc dải phân cách, tông xe máy khiến 3 người bị thương nặng

14:10 05/04/2024

Trưa 5/4, Đội CSGT An Sương (Phòng Cảnh sát Giao thông Công an TP.HCM) thông tin đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân vụ tai nạn trên quốc lộ 22 khiến 3 người trọng thương nặng. Thông tin ban đầu, gần 7h ngày 5/4, xe container do nam tài xế (chưa rõ danh tính) cầm lái chạy trên quốc lộ 22 theo hướng từ An Sương đi huyện Củ Chi (TP.HCM). Khi đến vị trí gần cầu An Hạ khoảng 500m (thuộc xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM) xe...

Kiến nghị sửa nghị định để tránh đứt gãy hệ thống đăng kiểm

Kiến nghị sửa nghị định để tránh đứt gãy hệ thống đăng kiểm

12:00 27/06/2024

Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng cho phép sửa đổi các nghị định về kiểm định xe cơ giới theo thủ tục rút gọn để giải quyết tình trạng ùn tắc đăng kiểm khi có nhiều đăng kiểm viên ra tòa.

27 kì về câu chuyện sách giáo khoa

27 kì về câu chuyện sách giáo khoa

12:50 15/11/2023

TP - Năm 2018 là năm ấn tượng đặc biệt đối với một phóng viên theo dõi lĩnh vực giáo dục như tôi. Bởi đó không chỉ là năm cả xã hội rúng động trước vụ việc tiêu cực gian lận thi cử ở Sơn La, Hà Giang, Hòa Bình trong kì thi THPT quốc gia (nay là kì thi tốt nghiệp THPT) mà còn là “đêm trước đổi mới” chương trình và sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông mới.

Luật sư đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho cựu Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức

Luật sư đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho cựu Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức

03:10 14/06/2024

Chiều 13-6, phiên tòa xét xử ông Nguyễn Minh Quân (cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức) kết thúc tranh luận. Luật sư bào chữa cho ông Quân cho rằng ông Quân không vụ lợi, có nhiều đóng góp nên đề nghị HĐXX miễn trách nhiệm hình sự

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh bị khai trừ Đảng

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh bị khai trừ Đảng

14:40 09/04/2024

Ngày 9/4, Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật một số đảng viên có vi phạm, khuyết điểm tại Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi xem xét đề nghị của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư nhận thấy các ông: Đặng Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; Cao Khoa, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; Hà Hoàng Việt Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các...

Người dân ngó lơ cầu bộ hành, liều mình qua đường giữa dòng xe tấp nập

Người dân ngó lơ cầu bộ hành, liều mình qua đường giữa dòng xe tấp nập

07:50 08/06/2023

Phần lớn người dân bất chấp nguy hiểm, băng qua lòng đường dù TP Hồ Chí Minh đã xây dựng nhiều cầu vượt bộ hành trị giá tiền tỉ.

'Ma trận' sách giáo khoa giả

'Ma trận' sách giáo khoa giả

06:30 03/07/2024

TP - Được sản xuất khá tinh xảo, phụ huynh khó phân biệt thật - giả trong ma trận sách giáo khoa (SGK). Nhiều chuyên gia cảnh báo khi dùng sách giả, người học dễ bị nhầm lẫn kiến thức vì nhiều thông tin sai lệch khi in ấn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra