Ra mắt cuốn Cong ăn cong thẳng ăn thẳng - sách kỹ năng cùng con bước qua khủng hoảng tuổi dậy thì

04:30 26/07/2023

Ngày 25/7, tại Hà Nội, diễn ra buổi ra mắt sách và giao lưu giữa bạn đọc với tác giả cuốn Cong ăn cong thẳng ăn thẳng - Nhật ký chống sốc khi con ở tuổi dậy thì của tác giả Vũ Minh Họa, một người mẹ đơn thân có con trai lớn thuộc cộng đồng LGBT.

Ra mắt cuốn:'Cong ăn cong, thẳng ăn thẳng' - sách kỹ năng cùng con bước qua khủng hoảng tuổi dạy thì
Cuốn Cong ăn cong thẳng ăn thẳng - Nhật ký chống sốc khi con ở tuổi dậy thì. (Ảnh: MH)

Tại buổi giao lưu, nói về cuốn Cong ăn cong thẳng ăn thẳng, chị Vũ Minh Họa cho biết: “Có được những niềm vui hiện tại, là do tôi đã xác định không bao giờ bỏ cuộc trong việc cùng con bước qua khủng hoảng tuổi dậy thì, vì tôi biết nếu buông xuôi, các con của mình sẽ khó mà vượt qua được những cám dỗ ma mị luôn bủa vây giới trẻ. Đôi khi, cha mẹ cũng phải thay đổi. Con là ai cũng được. Chúng ta biết đủ, biết thích nghi và biết yêu thương, chúng ta sẽ hạnh phúc".

Đánh giá về cuốn sách, TS Trần Thị Thu Hiền, Phó Trưởng khoa Giới và phát triển - Học viện Phụ nữ Việt Nam cho hay: “Tôi đánh giá cao sự lựa chọn đề tài rất ý nghĩa về giới tính, trong đó giới tính LGBT cần được chúng ta tôn trọng. Chúng ta không kỳ thị, không phân biệt đối xử và không nên có một hình thức so sánh nào đối với giới tính”.

"Cuốn Cong ăn cong thẳng ăn thẳng - Nhật ký chống sốc khi con ở tuổi dậy thì có nói đến hai sự thay đổi, một đó là sự thay đổi về tâm sinh lý của tuổi dậy thì và hai là sự thay đổi về mặt giới tính. Cuốn sách chạm được tới trái tim của mỗi một bậc phụ huynh, mỗi một người đọc.

Trong sâu thẳm ở đấy, đó là tình thương yêu để gửi gắm một thông điệp: Con là ai không quan trọng, giới tính thế nào không quan trọng, quan trọng nhất là con mình có thực sự trở thành một công dân tốt, biết cống hiến hay không”, TS Trần Thị Thu Hiền cho biết thêm.

Với 135 trang, cuốn sách được viết dưới dạng nhật ký của một người mẹ, cũng là tác giả, lần lượt kể về hai cậu con trai với những trường đoạn có lẽ hầu hết các gia đình có con đến tuổi dậy thì đều có thể gặp, hy vọng sẽ giúp những người làm cha làm mẹ có sự đồng cảm và trải nghiệm tốt hơn, có thêm kỹ năng cùng con bước qua khủng hoảng tuổi dậy thì.

Thông qua cuốn sách, tác giả Vũ Minh Họa, một bà mẹ đơn thân có con trai lớn thuộc cộng đồng LGBT muốn lan tỏa một thông điệp đến các bậc cha mẹ, đó là, chỉ cần con mình sống hướng thiện, mạnh khỏe đã là hạnh phúc.

Có thể bạn quan tâm
Những sai lầm thường gặp khi sử dụng camera giám sát

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng camera giám sát

18:30 10/06/2024

Camera giám sát đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc bảo vệ an ninh cho gia đình và doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng vẫn mắc phải những sai lầm cơ bản khiến hệ thống không đạt được hiệu quả như mong muốn. Việc hiểu rõ và tránh những sai lầm này sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất của camera giám sát, đảm bảo an ninh và kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Không chỉ giúp mở rộng phạm vi quan sát tại các khu vực quan trọng, camera an...

Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 4 trong vụ tai nạn lao động ở Quảng Ninh

Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 4 trong vụ tai nạn lao động ở Quảng Ninh

08:40 27/08/2023

Khoảng 0 giờ ngày 27/8, nạn nhân cuối cùng trong vụ tai nạn lao động ở Công ty Than Vàng Danh-Vinacomin là anh Phạm Tiến Dũng đã được tìm thấy.

Hành hung cụ bà 69 tuổi, người phụ nữ bị phạt từ 5-8 triệu đồng

Hành hung cụ bà 69 tuổi, người phụ nữ bị phạt từ 5-8 triệu đồng

22:30 08/03/2023

Chiều 8/3, lãnh đạo phường Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã có buổi làm việc với cụ bà và người phụ nữ trong đoạn clip cụ bà bán bắp bị hành hung.

Lịch cúp điện hôm nay tại Cần Thơ ngày 29/06/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Cần Thơ ngày 29/06/2024

14:00 28/06/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Cần Thơ ngày 29/06/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Cần Thơ ngày 29/06/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện quận Ninh Kiều Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 29/06/2024 08h00-17h00 Khu dân cư Hồng Phát, Khách sạn Anh Đào, Thực phẩm Miền Tây, Nhà công vụ Sacom Bank, Cơ Điện Thới Hưng, Công ty May Việt Thành, một phần đường Nguyễn Văn Cừ nối dài từ ngã tư Nguyễn Văn Linh đi đến điểm...

Phê chuẩn kết quả bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh

Phê chuẩn kết quả bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh

07:40 11/06/2024

Ngày 10/6, thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký các quyết định phê chuẩn kết quả bầu và phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cụ thể, tại Quyết định số 487, Thủ tướng phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Tây Ninh. Tại Quyết định số 486, Thủ...

Hà Tĩnh: Xe đầu kéo bốc cháy trên cầu Cửa Hội

Hà Tĩnh: Xe đầu kéo bốc cháy trên cầu Cửa Hội

09:50 15/08/2023

Sáng 15/8, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ cháy xe đầu kéo trên cầu Cửa Hội (thuộc địa phận xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân) trong đêm 14/8. Cụ thể, hồi 21h50 ngày 14/8, xe đầu kéo (mang BKS Lào) do anh H.T.V trú tại phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh điều khiển lưu thông hướng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh. Khi đang di chuyển trên cầu Cửa Hội thì gầm cabin xe bất ngờ bốc cháy dữ dội. Rất may tài xế đã nhanh...

Đoàn kiểm tra, giám sát Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc tại Nghệ An

Đoàn kiểm tra, giám sát Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc tại Nghệ An

07:00 27/05/2023

Từ ngày 22-27.5, Đoàn kiểm tra, giám sát của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do ông Nguyễn Thanh Tùng - Uỷ viên Ban chấp hành, Phó Chủ nhiệm...

Chém người trọng thương vì tức giận nữ tiếp viên chưa nhậu đã đòi tiền boa

Chém người trọng thương vì tức giận nữ tiếp viên chưa nhậu đã đòi tiền boa

06:20 02/10/2023

Tức giận vì nữ tiếp viên chưa nhậu mà đòi tiền boa và bỏ về không phục vụ nên Sáng rủ 2 bạn nhậu đến quán chém nhân viên nam.

3 lần tán gái U40 thất bại, tôi mới hiểu vì sao đàn ông thích phụ nữ trẻ

3 lần tán gái U40 thất bại, tôi mới hiểu vì sao đàn ông thích phụ nữ trẻ

08:00 29/06/2024

Tôi là Mạnh Đông, một thanh niên thành phố điển hình, mải mê xây dựng sự nghiệp đến mức quên cả yêu đương. Mãi đến khi mấp mé tứ tuần, có vị trí công việc tốt và mức lương mơ ước, tôi mới nghiêm túc nghĩ đến chuyện tìm bạn đời. Qua sự mai mối, tôi bắt đầu làm quen với các cô gái 'quá lứa' vì cho rằng mình cũng đã là 'ông chú tuổi 40', phụ nữ độ tuổi này phù hợp với mình. Từ đây là chuỗi những câu chuyện dở khóc dở cười khiến tôi hiểu ra vì sao...

Co loi xay ra
Co loi xay ra