Ra Bản tuyên bố về sáng kiến hành động vì tương lai bền vững

17:20 03/08/2024

Bế mạc Liên hoan sinh viên thế giới TP.HCM lần 1 chiều 3-8, các đại biểu cùng ra Bản tuyên bố về sáng kiến hành động của thanh niên, sinh viên vì tương lai bền vững.

Công bố Bản tuyên bố về sáng kiến hành động của thanh niên và sinh viên vì tương lai bền vững - Ảnh: Q.HUY

Bản tuyên bố về sáng kiến hành động của thanh niên, sinh viên vì tương lai bền vững dựa trên kết quả thảo luận của các đại biểu trong các phiên của Mạng lưới Thanh niên hữu nghị TP.HCM. Mang lưới này thành lập từ sáng kiến của Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM.

Bản tuyên bố kêu gọi cùng hành động

Đại diện nhóm lãnh đạo trẻ trong bản tuyên bố đã nêu: "Bằng nhận thức trách nhiệm, chúng tôi kêu gọi các chính quyền, các lãnh đạo và toàn thể cộng đồng cùng đồng hành để chung tay xây dựng một tương lai bền vững, một cộng đồng bền vững - nơi mà mỗi người đều "dưỡng tâm trong, rèn trí sáng" và xây dựng hoài bão lớn, nhằm kiến tạo Việt Nam trở thành một quốc gia văn minh, văn hiến và anh hùng".

Lễ bế mạc Liên hoan sinh viên thế giới TP.HCM lần 1 và Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế lần 8 diễn ra tại Trường đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM).

GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai - phó giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM - phát biểu tại phiên bế mạc - Ảnh: THANH HIỆP

GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai - phó giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM - đánh giá liên hoan và Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu và học hỏi mà còn tạo cơ hội để cùng thảo luận, chia sẻ những ý tưởng sáng tạo, những giải pháp đột phá cho các vấn đề toàn cầu.

  • Sinh viên khởi nghiệp với dòng tranh sinh học

  • Mùa hè xanh đáng nhớ của sinh viên Malaysia

Phát biểu bế mạc, chị Trần Thu Hà - phó bí thư Thành Đoàn, chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM - nói mỗi thành quả nghiên cứu của các bạn thực hiện đều là kết tinh sống động của trí tuệ, tri thức và giá trị khoa học.

"Hội đồng khoa học và ban tổ chức ghi nhận những đóng góp ý nghĩa của các bạn để góp phần tạo ra những giải pháp thiết thực, sáng tạo, đưa khoa học soi đường cho cuộc sống", chị Hà nói.

Nỗ lực nghiên cứu của các nhà nghiên cứu trẻ đã chứng minh về vai trò quan trọng của thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của mỗi quốc gia, dân tộc.
Chị Trần Thu Hà (chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM)

Học nhiều điều mới mẻ

Tại chương trình, đại biểu Trương Đoàn Quang Huy (Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM) chia sẻ đã có cơ hội hiểu thêm về các nền văn hóa mà bạn được học trong chuyên ngành quan hệ quốc tế.

"Cơ hội rất thực tế để tôi thử nghiệm và vận dụng kiến thức được học. Tôi hạnh phúc khi học được nhiều điều hay từ diễn đàn này", Huy bày tỏ.

Các đại biểu dự Liên hoan sinh viên thế giới TP.HCM lần 1 tại phiên bế mạc - Ảnh: Q.HUY

Hội đồng khoa học của diễn đàn đã quyết định trao giải thưởng cho các đề tài nghiên cứu xuất sắc được chọn từ 38 tham luận.

Trong đó có các giải thưởng: Ảnh hưởng xã hội, Nghiên cứu đột phá, Phong cách trình bày, Đề tài được hội đồng khoa học đánh giá xuất sắc nhất và Sáng kiến tốt nhất (mỗi hạng mục 2 giải thưởng) cho các nhóm nghiên cứu của sinh viên Việt Nam và các nước.

  • Từ người lính thành nhà nghiên cứu khoa học quốc tếĐỌC NGAY

Cùng với đó là giải thưởng cho đề tài nghiên cứu được bình chọn nhiều nhất trên fanpage của diễn đàn.

Nhận giải thưởng Phong cách trình bày độc đáo và sáng tạo, đại biểu Lê Bảo Trân (Trường đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM) nói tự hào vì đã cố gắng hết mình.

Nhóm các bạn gồm sinh viên Việt Nam và nước ngoài cùng chia sẻ đề tài về tầm quan trọng của người trẻ trong hành động ứng phó với biến đổi khí hậu (mục tiêu phát triển bền vững thứ 13 của Liên Hiệp Quốc).

Đại biểu dự liên hoan trồng cây xanh trong khuôn viên ký túc xá tại khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM - Ảnh: THANH HIỆP
Đại biểu dự liên hoan tham quan phòng nghiên cứu, trường thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM - Ảnh: THANH HIỆP
Có thể bạn quan tâm
Người dân chán cảnh phân loại rác, rồi lại bị trộn lẫn khi thu gom

Người dân chán cảnh phân loại rác, rồi lại bị trộn lẫn khi thu gom

09:00 29/09/2023

Theo nhiều người dân Thủ đô cho biết, mặc dù đã có ý thức trong việc phân loại rác thải để thuận tiện cho công tác thu gom và tái...

Nhiều vụ việc liên tiếp xảy ra: Chấn chỉnh trường học, đặt quyền lợi học sinh lên trên hết

Nhiều vụ việc liên tiếp xảy ra: Chấn chỉnh trường học, đặt quyền lợi học sinh lên trên hết

17:00 05/10/2023

Sau một số vụ việc giáo viên mắng chửi, túm cổ áo học sinh hay thậm chí mâu thuẫn với phụ huynh, nhà trường đình chỉ học sinh, sáng nay (5/10), Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu tất cả các trường học trong mọi tình huống phải đặt quyền lợi học sinh lên trên hết đồng thời thành lập đường dây nóng, hòm thư góp ý để nhanh chóng nắm bắt thông tin.

Hai đối tượng cầm vật giống súng cướp ngân hàng ở vùng ven TPHCM

Hai đối tượng cầm vật giống súng cướp ngân hàng ở vùng ven TPHCM

15:10 24/10/2023

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ hai thanh niên nghi cầm vật giống súng xông vào một chi nhánh ngân hàng ở huyện Hóc Môn (TPHCM) để cướp tài sản.

Triển khai mọi biện pháp ngăn gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Triển khai mọi biện pháp ngăn gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

13:40 24/06/2024

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương triển khai mọi biện pháp phòng ngừa, phát hiện, xử lý các hành...

Lương công chức, viên chức tăng từ ngày 1-7: Dễ xem, dễ hiểu

Lương công chức, viên chức tăng từ ngày 1-7: Dễ xem, dễ hiểu

10:10 01/07/2024

Bảng lương của công chức từ ngày 1-7-2024 theo mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng/tháng.

Chuyến thăm Lào, Campuchia của Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa to lớn

Chuyến thăm Lào, Campuchia của Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa to lớn

15:50 10/07/2024

Ba nước không chỉ gần gũi về địa lý mà ba đảng lãnh đạo ở ba nước có chung một nguồn gốc là Đảng Cộng sản Đông Dương, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời trước chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm.

Vụ cảnh sát giao thông bị ném đá tét đầu: Người ném vi phạm nồng độ cồn

Vụ cảnh sát giao thông bị ném đá tét đầu: Người ném vi phạm nồng độ cồn

20:40 24/10/2023

Sau khi bị lập biên bản nồng độ cồn mức kịch trần, Nghĩa bỏ đi rồi quay lại cầm đá ném tét đầu một chiến sĩ cảnh sát giao thông đội Cát Lái.

Cảnh sát phá cửa, trấn áp người đàn ông đốt lửa trong nhà

Cảnh sát phá cửa, trấn áp người đàn ông đốt lửa trong nhà

22:00 02/05/2024

Lực lượng chức năng đã đến hiện trường khống chế người đàn ông nghi tâm thần, dập tắt đám cháy trong một con hẻm ở quận Bình Thạnh, TP HCM

Phạt 17 triệu đồng lái xe người nước ngoài vi phạm nồng độ cồn

Phạt 17 triệu đồng lái xe người nước ngoài vi phạm nồng độ cồn

16:00 10/04/2023

Chiều 10.4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý lái xe người nước ngoài vi phạm nồng độ cồn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới