Quyết ly hôn bằng mọi giá người chồng vô trách nhiệm, cờ bạc

06:00 17/01/2024

Tôi kết hôn năm 2011, có hai bé trai chín tuổi và ba tuổi, ly hôn năm 2022, một mình nuôi hai con.

Chồng không hề đóng góp đồng nào dù tòa quyết định mỗi tháng anh phải góp ba triệu đồng. Nói về chồng tôi, từ khi lấy nhau 11 năm, anh gần như không có việc làm ổn định, thỉnh thoảng môi giới được mảnh đất, căn nhà, anh sẽ lấy tiền đó chi tiêu. Tất cả chi phí sinh hoạt trong gia đình đều do tôi lo liệu. Tính tôi tiết kiệm, cũng biết tính toán nên năm 2017 mua được căn nhà tập thể trị giá 800 triệu đồng, trong đó chồng đóng góp 50 triệu đồng, còn lại là tiền của tôi. Tính chồng không làm ra tiền nhưng hay sĩ diện, đi đâu ai hỏi cũng bảo mở công ty riêng, rồi làm quản lý chỗ này chỗ kia.

Đỉnh điểm khi tôi mang bầu bé thứ hai, chồng nghe theo bạn bè về đòi bố mẹ vay ngân hàng hộ một tỷ đồng để làm ăn. Tôi biết chồng lông bông, khuyên ông bà đừng có vay nhưng ông bà không nghe, còn nói nhà của bố mẹ, bố mẹ tự quyết. Một năm sau đó, người ta đến nhà đòi nợ, mọi người mới vỡ lẽ chồng tôi nợ bên ngoài 1,3 tỷ đồng cộng với một tỷ đồng vay ngân hàng nữa. Ông bà phải bán ngôi nhà đi để trả nợ. Cả nhà truy hỏi, anh ta vẫn khăng khăng bảo không chơi bời, mất tiền là do bạn bè lừa gạt. Tôi nói nặng nhẹ thì anh ta bảo: "Bán nhà của bố mẹ tao, có phải của mày đâu mà mày nói".

Sau khi bán nhà ở quê, ông bà lên Hà Nội ở cùng với gia đình tôi. Khi đó tôi mới sinh bé thứ hai, áp lực, mệt mỏi vô cùng; vì thế xin công ty đi làm sớm vừa có thêm thu nhập vừa giải tỏa tâm lý. Hàng ngày một mình đi làm nuôi sáu miệng ăn, chồng vẫn vậy. Sáng tôi đi làm anh ta vẫn ngủ. Con cái ốm đau, đêm hôm vất vả anh ta mặc kệ tôi hết. Bố mẹ chồng cũng cứ im lặng, chẳng nhắc nhở gì con trai đi tìm việc làm. Nếu tôi nói anh ta đi làm công nhân, xe ôm thì anh ta chê ít tiền, khinh thường. Thế rồi chồng tôi dính vào cờ bạc trên mạng, lúc nào cũng nghĩ sắp đổi đời, tự nhận mình giỏi giang. Không biết bằng cách nào anh ta vay mượn bên ngoài thêm 500 triệu đồng để chơi. Khi họ đến nhà đòi tiền, sức chịu đựng của tôi đã vượt ngưỡng, trước mặt những người đòi nợ tôi chửi anh ta không tiếc một lời nào.

Tôi quyết định ly hôn bằng mọi giá, ngôi nhà đang ở là công sức của tôi nhưng anh ta đòi chia một nửa, lấy 600 triệu bảo để trả nợ và có vốn làm ăn. Bố mẹ chồng được họ hàng ở quê cất cho ngôi nhà nhỏ để về ở. Đến hiện tại chúng tôi đã ly hôn một năm. Thời gian đầu sau khi tiêu hết tiền, anh ta vẫn nhắn tin hỏi vay, nhưng khi bị tôi mắng xối xả, nhiều lần không cho nên không hỏi nữa. Giờ anh ta đi làm công nhân nhưng thỉnh thoảng vẫn xin tiền bố mẹ hoặc vay mượn khắp nơi. Ly hôn không bao giờ là dễ dàng với phụ nữ, hiện tại tôi một mình nuôi hai con, tiết kiệm trả khoản nợ vay để trả cho chồng cũ, nhưng thấy đôi vai mình đã nhẹ hơn rất nhiều. Đã 10 năm chịu đựng, nhiều lần muốn chấm dứt nhưng chưa đủ quyết tâm, giờ đây tôi thấy mình đã làm được. Mong nhận được những sự động viên, chia sẻ của các bạn.

Minh Hà

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Nghị lực sống của cô gái ung thư xương

Nghị lực sống của cô gái ung thư xương

08:40 12/08/2024

Nhận tin dữ có thể phải cắt bỏ chân vì ung thư xương, Lê Thị Hòa, 28 tuổi, kiên cường điều trị, được bảo tồn chân và sống khỏe sau 4 năm.

Phát hiện đứa con tưởng chết vẫn còn sống sau 33 năm

Phát hiện đứa con tưởng chết vẫn còn sống sau 33 năm

06:50 25/06/2024

Cậu bé mang thân phận thiếu gia nhà giàu nhưng bị giám đốc bệnh viện tuyên bố đã chết ngay khi chào đời, để đem cho người họ hàng vô sinh.

An Giang có 5 Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

An Giang có 5 Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

17:00 21/02/2023

An Giang - Công nhận thêm “Nghi lễ vòng đời của người Chăm Islam', An Giang có 5 Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

Trang nghiêm Lễ tế tổ Bách nghệ và Lễ rước tôn vinh nghề truyền thống Việt

Trang nghiêm Lễ tế tổ Bách nghệ và Lễ rước tôn vinh nghề truyền thống Việt

01:00 06/05/2023

HUẾ - Trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2023, chiều tối 5.5, Lễ tế tổ Bách nghệ và Lễ rước tôn vinh nghệ nhân, thợ thủ công và nghề...

Chia sẻ xúc động của Chủ tịch Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh Bến Tre

Chia sẻ xúc động của Chủ tịch Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh Bến Tre

15:00 15/07/2024

Hơn 30 năm gắn bó với Đoàn, ông Phạm Hữu Thừa - nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn Bến Tre, hiện làm Chủ tịch Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh Bến Tre. Với ông, trải qua bao thăng trầm, gian khổ nhưng vô cùng tự hào là cán bộ Đoàn, với ông 'nếu có kiếp sau nguyện vẫn làm cán bộ Đoàn'.

Đà Nẵng có đội tình nguyện là du học sinh tại Việt Nam

Đà Nẵng có đội tình nguyện là du học sinh tại Việt Nam

15:10 26/05/2024

Điểm mới của chiến dịch “Mùa hè xanh” TP Đà Nẵng năm nay là thành lập đội hình sinh viên tình nguyện du học sinh tại Việt Nam đến từ các nước như Lào, Trung Quốc, Thái Lan, Nigeria…

Tiền Giang khai thác và phát triển mô hình du lịch nông nghiệp

Tiền Giang khai thác và phát triển mô hình du lịch nông nghiệp

10:30 02/07/2023

Du khách đến Tiền Giang đang bị thu hút bởi những sản phẩm du lịch mang đặc trưng văn hóa sinh thái nông nghiệp chất lượng như vùng kiểm soát lũ, vùng Đồng Tháp Mười, cù lao trên sông Tiền...

Viết&Đọc Mùa Thu 2023: Ấn tượng của các nhà văn Việt Nam với Palestine

Viết&Đọc Mùa Thu 2023: Ấn tượng của các nhà văn Việt Nam với Palestine

14:50 03/10/2023

Trong Chuyên đề Viết&Đọc Mùa Thu 2023, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều khắc họa khát vọng độc lập, tự do của nhân dân Palestine qua những câu chuyện, hình ảnh ông ghi lại được trên đất nước này.

Cuộc thi nhảy 'Yêu nước sạch, hành động xanh' sắp bước vào thời gian đếm ngược

Cuộc thi nhảy 'Yêu nước sạch, hành động xanh' sắp bước vào thời gian đếm ngược

05:20 12/05/2024

Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn cao hơn trung bình mọi năm và cao hơn năm 2023. Tình trạng này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sản xuất nông nghiệp và đời sống sinh hoạt ,nhiều vùng trọng điểm cây công nghiệp, cây ăn quả phải đối diện với nguy cơ mất mùa, người dân lo lắng ngồi đứng không yên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới