Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng: Rà soát cán bộ, thay thế người trì trệ, không chịu làm

05:10 01/06/2024

TPO - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học yêu cầu rà soát, đánh giá cán bộ, thay thế những người trì trệ, không chịu làm việc.

Tiền Phong Quang cảnh buổi gặp mặt các cán bộ lãnh đạo, quản lý của Lâm Đồng 1

Quang cảnh buổi gặp mặt các cán bộ lãnh đạo, quản lý của Lâm Đồng

Ngày 31/5, Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức gặp mặt các cấp Phó các ban của Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh và tương đương; Trưởng phòng và tương đương của các cơ quan cấp tỉnh...

Gần 280 cán bộ của tỉnh đã tham dự buổi gặp mặt; trong đó, 16 người phát biểu ý kiến xung quanh chủ đề “Phải làm gì để có cán bộ tốt cho tỉnh Lâm Đồng phát triển”.

Ông Nguyễn Thái Học cho rằng Lâm Đồng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có công tác cán bộ. Về lãnh đạo chủ chốt, tỉnh khuyết chức danh Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ngành cũng còn thiếu, khuyết một số vị trí.

Tiền Phong Ông Nguyễn Thái Học chủ trì buổi họp mặt 1

Ông Nguyễn Thái Học chủ trì buổi họp mặt

Công tác cán bộ của tỉnh đang có những bất cập, tồn tại từ khâu phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, đến bổ nhiệm. Do đó đội ngũ cán bộ từ cấp tỉnh đến cấp huyện và cơ sở đang bị hẫng hụt. Trong khi đó, tỉnh cần nhiều cán bộ tốt để đưa tỉnh nhà vượt qua những khó khăn, thử thách hiện tại và thực hiện mục tiêu đưa Lâm Đồng phát triển.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đề nghị những người có mặt mạnh dạn phát biểu ý kiến, “hiến kế” để tỉnh có những cán bộ lãnh đạo đủ năng lực.

Sau khi nghe những ý kiến phát biểu và ý kiến “hiến kế” của các cán bộ, ông Học khẳng định buổi gặp mặt này thể hiện sự chân thành, cầu thị của lãnh đạo tỉnh; lắng nghe ý kiến, tâm tư của cán bộ.

Ông Học yêu cầu cán bộ phải xác định “đúng là làm, sai là tránh; đúng bảo vệ, sai đấu tranh”.

“Tôi cam kết với trách nhiệm của Thường vụ Tỉnh ủy, tôi không để một trường hợp cán bộ nào của tỉnh Lâm Đồng, vì năng động sáng tạo, vì cái chung để làm việc mà bị xử lý”, ông Học quả quyết.

Giải pháp trong thời gian tới, ông Nguyễn Thái Học yêu cầu phải rà soát đánh giá cán bộ; thay thế những người trì trệ không chịu làm việc bằng cán bộ năng nổ. Cần thi tuyển công khai, minh bạch và sát hạch trực tiếp để chọn cán bộ lãnh đạo có tài, có đức, có năng lực.

Cũng theo ông Học, về điều hành quản lý, phát triển kinh tế, xã hội, Lâm Đồng đang có những chỉ số đáng báo động. Nếu như trước đây Lâm Đồng luôn đứng số 1 về chỉ số GRDP (tổng sản phẩm trên địa bàn) trong 5 tỉnh Tây Nguyên, thì 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh này đứng cuối; so với cả nước, chỉ số GRDP của Lâm Đồng đang đứng thứ 58/63.

Chỉ số PCI (năng lực cạnh tranh cấp tỉnh) của Lâm Đồng năm 2022 đứng thứ 17 nhưng đến năm 2023 đứng thứ 56/63 tỉnh thành.

Trao đổi về những vấn đề nổi cộm tại địa phương, ông Học nói: Do trước đây chúng ta làm không đúng nên phải đóng cửa Dinh I để làm cho đúng. Những vi phạm trong Đồi Cù, chúng ta phân tích đánh giá rõ ràng có vi phạm pháp luật trong công trình này, mà vi phạm pháp luật thì vận dụng pháp luật xử lý một cách nghiêm minh.

Tiền Phong Công trình Tòa nhà câu lạc bộ golf trong Đồi Cù Đà Lạt có nhiều vi phạm 1

Công trình Tòa nhà câu lạc bộ golf trong Đồi Cù Đà Lạt có nhiều vi phạm

"Quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp thì chúng ta tôn trọng, bảo vệ, nhưng cái gì sai, kể cả cơ quan chức năng làm sai thì chúng ta cũng phải xử lý", ông Học khẳng định.

Có thể bạn quan tâm
Vụ tông nữ sinh thiệt mạng ở Ninh Thuận: 2 người được miễn trách nhiệm hình sự

Vụ tông nữ sinh thiệt mạng ở Ninh Thuận: 2 người được miễn trách nhiệm hình sự

10:30 29/11/2023

Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 đã miễn trách nhiệm hình sự với vợ và chú của cựu thiếu tá tông nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận thiệt mạng.

Tạo ấn tượng cảm xúc để du khách nhớ về chiến thắng hào hùng năm xưa

Tạo ấn tượng cảm xúc để du khách nhớ về chiến thắng hào hùng năm xưa

11:00 19/03/2024

Với quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ gồm 45 di tích thành phần, Điện Biên có lợi thế trong việc khai thác khách du lịch ở lĩnh...

Chân dung thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Ngữ văn

Chân dung thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Ngữ văn

16:40 18/07/2023

Trần Ngọc Đan Thanh, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định là thí sinh duy nhất đạt 10 điểm môn Ngữ văn trong kỳ thi TN THPT 2023 trên cả nước.

Thủy điện Trị An ngừng xả nước qua đập tràn xuống hạ du

Thủy điện Trị An ngừng xả nước qua đập tràn xuống hạ du

11:20 25/08/2023

Sau hơn 2 tuần liên tiếp xả tràn để điều tiết hồ chứa, đúng 13h ngày 25-8, Thủy điện Trị An sẽ kết thúc xả nước qua tràn xuống hạ du.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

17:00 13/12/2023

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, sáng 13/12, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Trung Quốc đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xử lý nghiêm các công trình vi phạm, xâm hại Di sản thế giới Tràng An

Xử lý nghiêm các công trình vi phạm, xâm hại Di sản thế giới Tràng An

18:11 11/12/2023

Ninh Bình - Lãnh đạo UBND huyện Hoa Lư (Ninh Bình) cho biết, sẽ cương quyết, tập trung xử lý nghiêm các công trình xây dựng trái phép trong vùng...

TT-Huế phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025

TT-Huế phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025

17:20 31/12/2023

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 1745 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tỉnh táo tránh khỏi 24 hình thức lừa đảo cũ - mới

Tỉnh táo tránh khỏi 24 hình thức lừa đảo cũ - mới

21:40 22/07/2023

Nhiều hình thức lừa đảo cũ - mới bủa vây người dân. Nhận biết những hình thức lừa đảo, các chiêu dẫn dụ của tội phạm công nghệ cao, người...

Người phụ nữ ở Long Biên mất 90 triệu đồng vì bị lừa nâng cấp thẻ tín dụng online

Người phụ nữ ở Long Biên mất 90 triệu đồng vì bị lừa nâng cấp thẻ tín dụng online

23:00 09/01/2024

Ngày 9.1, Công an TP Hà Nội cho hay, một phụ nữ ở quận Long Biên đã bị chiếm đoạt 90 triệu đồng khi nâng cấp thẻ tín dụng online.

Co loi xay ra
Co loi xay ra