Quy trình chuẩn RTAC tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

17:30 10/05/2024

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đạt chuẩn quốc tế trong hỗ trợ sinh sản với tối ưu quy trình khám chữa bệnh, kiểm soát các yếu tố nguy cơ.

RTAC là bộ tiêu chuẩn quốc tế trong kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Tại Australia, New Zealand và Singapore... tất cả các trung tâm hỗ trợ sinh sản tại đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn RTAC gồm 12 tiêu chuẩn thiết yếu và 7 tiêu chuẩn về thực hành tốt.

Sau khi là một trong những đơn vị đầu tiên tại miền Bắc đạt chứng nhận quốc tế RTAC, cuối năm 2023 Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tiếp tục được đại diện Ủy ban Chứng nhận chất lượng về Kỹ thuật sinh sản thuộc Hiệp hội Sinh sản Australia đánh giá là đơn vị có quy trình quản trị chất lượng đồng bộ, khép kín từ khâu tiếp đón; thăm khám, tư vấn; thực hiện hỗ trợ sinh sản cũng như theo dõi sau khi kết thúc chu kỳ điều trị của khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Cường – Giám đốc điều hành bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, đơn vị liên tục cập nhật những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản cũng như đầu tư về cơ sở vật chất. Các khoa phòng được bố trí không gian và công năng hợp lý cùng nhiều trang thiết bị hiện đại, đồng bộ giữa phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng mổ, labo hỗ trợ sinh sản và một số khoa phòng chức năng khác.

Việc nâng cấp cơ sở vật chất hiện đại không chỉ đáp ứng quy định chặt chẽ, đòi hỏi chất lượng cao của RTAC mà còn hỗ trợ tối đa cho người bệnh, góp phần vào sự thành công của một chu kỳ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.

Tỷ lệ thành công được duy trì cao và ổn định

Bộ tiêu chuẩn RTAC mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh thông qua việc kiểm soát chặt chẽ các yếu tố chuyên môn và dịch vụ nhằm đảm bảo tỷ lệ thành công ở mức cao và ổn định. Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thường xuyên thu thập dữ liệu, phân tích và đánh giá tỷ lệ thành công các ca IVF theo định kỳ. Từ đó phân tích kết quả, so sánh với cùng kỳ trước đó, cũng như đối chiếu với chuẩn quốc tế. Việc kiểm soát chặt chẽ này giúp bệnh viện có những điều chỉnh kịp thời trong cả chu kỳ IVF, đảm bảo tỷ lệ thành công cao luôn được duy trì trong nhiều năm.

Nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ nhân viên y tế cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng điều trị, tăng tỷ lệ thành công trong hỗ trợ sinh sản. Việc thường xuyên tổ chức các kỳ đánh giá năng lực chuyên môn của nhân viên nhằm đảm bảo phân bổ, điều động nhân sự phù hợp với từng vị trí làm việc, đáp ứng yêu cầu và chất lượng công việc đề ra là yếu tố được bệnh viện này chú trọng.

Đại diện bệnh viện cũng cho biết, quy trình thăm khám điều trị liên tục được cải tiến, chuẩn hóa ở mỗi điểm chạm mà người bệnh tiếp xúc với nhân viên y tế. Các khâu từ thăm khám, tư vấn, phân tích nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn cho đến khi đưa ra phác đồ kích thích buồng trứng, lựa chọn phương án chuyển phôi tốt nhất cho người bệnh.

Theo Ths.BS Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, không chỉ khi đạt chứng nhận RTAC mà từ khi thành lập đến nay, tất cả người bệnh khi đến với bệnh viện đều được thăm khám và đánh giá toàn diện sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng. Bệnh viện tư vấn cũng như giải thích rõ ràng mọi vấn đề mà người bệnh quan tâm, các yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự thành công của chu kì thực hiện hỗ trợ sinh sản. Từ đó đưa ra kế hoạch phù hợp cũng như cá thể hóa phác đồ điều trị tối ưu để hiện thực hóa giấc mơ làm cha làm mẹ cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Rất nhiều trường hợp khó đã được điều trị thành công tại bệnh viện, điển hình như các cặp vợ chồng mắc bệnh lý đơn gen như tan máu bẩm sinh (Thalassemia), teo cơ tủy, máu khó đông (Hemophilia)...được thực hiện xét nghiệm sàng lọc di truyền tiền làm tổ, chọn ra những phôi không mang gen bệnh để chuyển và sinh ra những em bé khỏe mạnh. Ngoài ra, những cặp vợ chồng hiếm muộn lâu năm từng điều trị nhiều lần nhưng không thành công đã được toại nguyện mong ước làm cha mẹ.

Kiểm soát chặt chẽ yếu tố nguy cơ, an toàn điều trị

Chứng nhận RTAC được xem là thước đo giúp đo lường chất lượng đơn vị hỗ trợ sinh sản. Điều trị tại các đơn vị hỗ trợ sinh sản đạt chuẩn, người bệnh có thể yên tâm về các biến cố bất lợi như quá kích buồng trứng, vấn đề đa thai luôn được kiểm soát...

Khi đến với Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, người bệnh được thăm khám đánh giá nguy cơ để lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp, thường xuyên siêu âm phát hiện các dấu hiệu bất thường và xử trí kịp thời trong từng tình huống cụ thể. Bệnh viện đầu tư hệ thống phòng Lab tiêu chuẩn ISO 6... đóng vai trò trọng yếu vào kết quả mang thai của người bệnh. Hệ thống tủ nuôi cấy phôi Timelapse tích hợp đồng bộ trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ đánh giá và lựa chọn chuyển phôi tối ưu.

Đại diện bệnh viện cũng cho biết thêm, vấn đề bảo mật thông tin người bệnh, các dữ liệu liên quan tới quá trình điều trị cũng được bệnh viện tuân thủ nghiêm ngặt. Đơn vị ứng dụng quy trình nhận diện chặt chẽ, đảm bảo chính xác, an toàn tuyệt đối trong từng giai đoạn điều trị, đặc biệt là đối với các vấn đề liên quan tới tinh trùng, noãn, phôi.

Lắng nghe và cải tiến dịch vụ khách hàng

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội liên tục tổ chức các khóa học quản lý và cải tiến chất lượng dịch vụ. Đơn vị đặc biệt chú trọng vào thái độ phục vụ của nhân viên y tế, luôn lắng nghe, ghi nhận và giải quyết thỏa đáng những phản hồi của người bệnh thông qua các kênh hỗ trợ trực tiếp, gián tiếp của bệnh viện. Đây cũng là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để bệnh viện đạt chứng nhận chuẩn quốc tế trong hỗ trợ sinh sản - RTAC.

Lắng nghe, đồng hành cùng các cặp vợ chồng hiếm muộn trên hành trình tìm con, hiện thực giấc mơ con yêu của họ thành hiện thực là mục tiêu to lớn của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội trong gần 15 năm hình thành và phát triển. Không những vậy, đơn vị này còn liên tục cập nhật những công nghệ mới nhất trong điều trị vô sinh – hiếm muộn; nâng cấp cơ sở vật chất hiện đại để mang đến sự hài lòng cao nhất cho người bệnh trong quá trình điều trị.

Việc bệnh viện đạt chứng nhận RTAC đã mang đến cho người bệnh cơ hội được thăm khám, điều trị chuẩn chất lượng quốc tế với chi phí phù hợp với đại đa số người dân. Bệnh nhân đến với Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ được trải nghiệm dịch vụ thăm khám nhanh chóng, quy trình khép kín và an toàn, phối hợp nhịp nhàng ở tất cả các khâu giúp chu kì thụ tinh trong ống nghiệm đạt được tỷ lệ thành công cao.

Yên Chi

Thấu hiểu những khó khăn trở ngại về tài chính và tâm lý của các gia đình hiếm muộn, từ ngày 6– 19/5, bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội triển khai chương trình "Tuần lễ vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn". Trong thời gian diễn ra chương trình, bệnh viện không giới hạn số lượng các ưu đãi như miễn phí khám, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, chụp tử cung – vòi trứng; giảm 20% xét nghiệm cận lâm sàng; tặng phiếu hỗ trợ thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm trị giá 5 triệu đồng, phiếu hỗ trợ phẫu thuật/thủ thuật trị giá 3 triệu đồng. Bệnh viện cũng nhận hồ sơ xét duyệt 120 gói miễn phí dịch vụ bao gồm: 15 gói hỗ trợ 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF); 15 gói sàng lọc phôi mang gene bệnh lý di truyền; 15 gói phẫu thuật vi phẫu tìm tinh trùng (Micro TESE); 15 gói phẫu thuật nội soi thăm dò buồng tử cung; 15 gói Thụ tinh nhân tạo (IUI); 15 gói nuôi cấy, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động - Timelapse; 15 gói sử dụng dịch vụ thụ tinh trong ống nghiệm; 15 gói làm đẹp cô bé....

Có thể bạn quan tâm
Người nước ngoài thích chợ Giáng sinh Hà Nội

Người nước ngoài thích chợ Giáng sinh Hà Nội

08:30 03/12/2023

Ngay khi nghe tin có chợ Giáng sinh được tổ chức ở Hà Nội, Alex, 24 tuổi, quốc tịch Anh lập tức kéo tất cả bạn bè của mình đến tham gia, chiều 2/12.

Loét giác mạc do chủ quan khi mạt sắt bắn vào mắt

Loét giác mạc do chủ quan khi mạt sắt bắn vào mắt

00:41 06/12/2023

Bị mạt sắt bắn vào trong lúc hàn cửa, người đàn ông 36 tuổi không đi khám, đến khi mắt bị nhiễm trùng nặng mới đến viện thì loét giác mạc.

Tuổi trẻ Cần Thơ góp sức xây dựng nông thôn mới

Tuổi trẻ Cần Thơ góp sức xây dựng nông thôn mới

16:00 18/03/2023

Ngày 18/3, Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp huyện Đoàn Phong Điền phát động ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.

Cú sốc của những đứa trẻ có cha mẹ ngoại tình

Cú sốc của những đứa trẻ có cha mẹ ngoại tình

14:21 12/12/2023

Việc phát hiện ra cha mẹ lừa dối có thể khiến đứa trẻ vỡ mộng, bóp méo niềm tin suốt đời của chúng vào tình yêu, lòng chung thủy và thiện lương.

Công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về công tác cán bộ

Công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về công tác cán bộ

12:50 05/02/2024

Anh Nguyễn Duy Tư - Phó Bí thư phụ trách Tỉnh Đoàn Hòa Bình vừa được bầu và công nhận giữ chức Bí thư Tỉnh Đoàn.

TTXVN tham dự Hội nghị các nhà báo thế giới tại Hàn Quốc

TTXVN tham dự Hội nghị các nhà báo thế giới tại Hàn Quốc

13:30 25/04/2023

Hội nghị Nhà báo Thế giới 2023 diễn ra từ 24-29/4, do Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề “Lãnh đạo trong kỷ nguyên chuyển đổi kỹ thuật số và vai trò của báo chí với sự phát triển khu vực.'

Lan tỏa sức trẻ Đồng bằng

Lan tỏa sức trẻ Đồng bằng

10:40 21/06/2024

TP - Trong thời gian qua, báo Tiền Phong luôn đồng hành với các tỉnh/thành Đoàn trong lan tỏa hình ảnh, việc làm của tuổi trẻ vùng đất chín Rồng đến với đông đảo bạn đọc trên cả nước.

Hơn 4.000 người tham gia 'Những bước chân vì cộng đồng' gây quỹ từ thiện

Hơn 4.000 người tham gia 'Những bước chân vì cộng đồng' gây quỹ từ thiện

20:20 10/03/2024

Nhằm hưởng ứng chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”, hơn 4.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Hà Tĩnh cùng tham gia chạy để gây quỹ từ thiện.

35 nhà văn, tác giả dự trại sáng tác viết về công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả dự trại sáng tác viết về công an nhân dân

19:00 12/04/2024

Trại sáng tác cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký với đề tài 'Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống' diễn ra từ ngày 12 đến 26-4, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra