Quý I/2023, Kiên Giang kỷ luật 30 đảng viên

06:30 04/04/2023

TPO - Theo báo của Tỉnh uỷ Kiên Giang, từ đầu năm đến nay, Kiên Giang tập trung quan tâm công tác tổ chức cán bộ, đặc biệt là tăng cường rà soát, sàng lọc để nâng cao chất lượng đảng viên. Các cấp uỷ Đảng đã thi hành kỷ luật 30 đảng viên, trong đó 20 đảng viên bị kỷ luật khiển trách, 7 đảng viên bị cảnh cáo, 2 đảng viên bị cách chức và 1 đảng viên bị khai trừ ra khỏi Đảng do các đảng viên vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm về trách nhiệm nêu gương, tham nhũng, lãng phí…

Ngày 3/4, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Kiên Giang tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 12 (mở rộng), nhằm sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2023.

Theo đó, hầu hết các ngành, lĩnh vực của tỉnh đều đạt mức tăng trưởng khá, GRDP quý tăng trưởng 6,25% so với cùng kỳ. Du lịch phát triển khá, trong quý I/2023 thu hút trên 2,2 triệu lượt khách, đạt 27,6% kế hoạch, tăng 44,71% so với cùng kỳ (trong đó khách quốc tế 207.013 lượt, đạt 59,1%).

Tiền Phong Ông Đỗ Thanh Bình - Bí thư Tỉnh uỷ Kiên Giang. 1

Ông Đỗ Thanh Bình - Bí thư Tỉnh uỷ Kiên Giang.

Trong quý I/2023, các cấp ủy Đảng đã tiến hành kiểm tra, giám sát chuyên đề 20 tổ chức Đảng và 59 đảng viên, tăng 7 tổ chức Đảng so với cùng kỳ. Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời xử lý nghiêm đối với những đảng viên vi phạm.

Theo đó, toàn tỉnh có 32 đảng viên bị xoá tên, tăng 19 đảng viên so với cùng kỳ. Các cấp uỷ Đảng đã thi hành kỷ luật 30 đảng viên, trong đó 20 đảng viên bị kỷ luật khiển trách, 7 đảng viên bị cảnh cáo, 2 đảng viên bị cách chức và 1 đảng viên bị khai trừ ra khỏi Đảng do các đảng viên vi phạm những điều đảng viên không được làm, vi phạm về trách nhiệm nêu gương, tham nhũng, lãng phí…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Đỗ Thanh Bình – Bí thư Tỉnh uỷ Kiên Giang, cho biết, bên cạnh các mặt đạt được thì vẫn còn tồn tại một số hạn chế, như: Tình hình khiếu kiện, tranh chấp đất đai còn diễn biến phức tạp; một số vụ khiếu kiện kéo dài, mặc dù được các cấp, các ngành quan tâm giải quyết, nhưng người dân vẫn tiếp tục khiếu kiện (có 158 người dân kéo lên tỉnh khiếu kiện tăng 66 người so với cùng kỳ; chủ yếu ở huyện Hòn Đất và Giang Thành).

Tiền Phong Quang cảnh hội nghị. 1

Quang cảnh hội nghị.

Theo dự báo tình hình quý II/2023 tiếp tục có những khó khăn, nhất là lạm phát, chỉ số giá tiêu dùng tăng… làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang đề nghị phải nỗ lực, quyết tâm cao hơn nữa, rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt thấp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Theo đó, các Đảng bộ có tổ chức cơ sở Đảng không hoàn thành nhiệm vụ năm 2022 phải xây dựng kế hoạch khắc phục sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình.

Bên cạnh đó, tăng cường lãnh đạo công tác đầu tư công, hoàn thành giao vốn 100% theo kế hoạch; tháo gỡ vướng mắc, kiểm tra đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, dự án, đặc biệt các công trình trọng điểm như: Cảng hành khách Rạch Giá; Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc và một số cảng biển khác; đường ven biển Rạch Giá-Hòn Đất và Hòn Đất-Kiên Lương; đường ven biển kết nối tỉnh Kiên Giang với tỉnh Cà Mau; xử lý rác thải và các dự án xây dựng hồ chứa nước trên địa bàn TP. Phú Quốc; Tượng đài Bác Hồ tại thành phố Phú Quốc; các dự án về y tế... Phấn đấu đến cuối quý II/2023, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công từ 45% trở lên.

“Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, xuất khẩu hàng hóa, kích cầu tiêu dùng. Tiếp tục thực hiện những giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch; tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế, tập trung vào dịp Lễ 30/4, 1/5 và mùa du lịch hè”, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu.

Có thể bạn quan tâm
Bà hỏa thiêu rụi quán cà phê

Bà hỏa thiêu rụi quán cà phê

19:30 19/03/2024

Ngọn lửa bất ngờ bùng cháy và nhanh chóng lan ra tại một quán cà phê ở Đắk Lắk. Người dân nỗ lực bơm nước, dập lửa, vận chuyển đồ đạc trong quán ra ngoài để tránh thiệt hại.

Mang hóa chất độc hại trên xe khách có bị xử phạt?

Mang hóa chất độc hại trên xe khách có bị xử phạt?

16:30 11/02/2024

Khoản 14 Điều 8 Luật giao thông đường bộ năm 2008 về các hành vi bị nghiêm cấm quy định: 'Vận chuyển hàng cấm lưu thông, vận chuyển trái phép hoặc không thực hiện đầy đủ các quy định về vận chuyển hàng nguy hiểm, động vật hoang dã'. Như vậy, việc vận chuyển trái phép hoặc không thực hiện đầy đủ các quy định về vận chuyển hàng nguy hiểm là hành vi bị nghiêm cấm. Điều 3 Nghị định số 104/2009/NĐ-CP quy định danh mục hàng nguy hiểm và vận chuyển...

Cuối cùng, dự án 19 năm qua 6 đời chủ tịch tỉnh cũng... về đích

Cuối cùng, dự án 19 năm qua 6 đời chủ tịch tỉnh cũng... về đích

15:00 25/10/2023

Cuối cùng dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn kéo dài 19 năm qua 6 đời chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng hoàn thành tất cả các gói thầu.

Đề nghị tránh lạm dụng quy định để kiểm tra nồng độ cồn gây phản cảm

Đề nghị tránh lạm dụng quy định để kiểm tra nồng độ cồn gây phản cảm

13:15 27/03/2024

Nội dung này được đại biểu đại biểu Lý Thị Lan (Đoàn Hà Giang) nêu khi thảo luận về dự thảo Luật Trật tự, An toàn giao thông tại Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách, sáng 27/3. Đại biểu Lý Thị Lan cho biết, để luật đi vào cuộc sống, phù hợp với thực tiễn thì cần rà soát, xem xét, cân nhắc mức xử phạt, hình thức xử phạt cho phù hợp với hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Theo...

Học sinh vào vai người lính tái hiện chiến thắng Điện Biên Phủ

Học sinh vào vai người lính tái hiện chiến thắng Điện Biên Phủ

07:00 14/04/2024

Các em học sinh Trường THCS Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An đã hoá người lính, tái hiện chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Chủ tịch nước gửi điện thăm hỏi về vụ lật thuyền trên sông Niger

Chủ tịch nước gửi điện thăm hỏi về vụ lật thuyền trên sông Niger

19:00 15/06/2023

Được tin vụ lật thuyền trên sông Niger, bang Kwara, Cộng hòa Liên bang Nigeria làm hơn 100 người thiệt mạng, ngày 15/6, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Nigeria.

Điện Biên Phủ là điểm xuất phát của các phong trào giải phóng dân tộc ở châu Phi

Điện Biên Phủ là điểm xuất phát của các phong trào giải phóng dân tộc ở châu Phi

10:10 04/05/2024

Cựu quân nhân Algeria Tayeb khẳng định Chiến thắng Điện Biên Phủ là sự khởi đầu cho nền độc lập của phần lớn các nước ở châu Phi, là điểm xuất phát của các phong trào giải phóng dân tộc ở châu Phi.

Chậm cấp gạo hỗ trợ, nhiều trường học ở vùng cao Yên Bái phải vay gạo để nấu ăn cho học sinh

Chậm cấp gạo hỗ trợ, nhiều trường học ở vùng cao Yên Bái phải vay gạo để nấu ăn cho học sinh

22:00 22/03/2024

Nhiều trường học ở huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái) phải vay, mượn gạo để có gạo nấu ăn cho học sinh bán trú.

5 người đột nhập tiệm vàng trộm khoảng 10 tỉ đồng

5 người đột nhập tiệm vàng trộm khoảng 10 tỉ đồng

19:40 31/08/2023

Công an tỉnh Cà Mau vừa triệt phá một chuyên án do nhóm ngư dân đột nhập một tiệm vàng ở huyện Trần Văn Thời trộm tiền vàng trị giá khoảng 10 tỉ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra