Quy định 144-QĐ/TW: Sớm phát hiện, ngăn chặn vi phạm của cán bộ, đảng viên

10:30 18/08/2024

Ông Lưu Xuân Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận, cho rằng việc ban hành Quy định 144 thể hiện sự nghiêm túc, quyết liệt trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận Tạ Yên Thị Lâm Hội đọc bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)

Sau khi Bộ Chính trị ban hành Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 9/5/2024 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; đồng thời khi được lĩnh hội thông qua việc được học tập, quán triệt quy định, đông đảo cán bộ, đảng viên tại tỉnh Ninh Thuận rất phấn khởi, bày tỏ sự đồng tình cao và cho rằng, quy định ra đời là sự cần thiết, phù hợp, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn.

Sớm đưa Quy định 144 vào cuộc sống

Ông Lưu Xuân Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận, cho rằng việc ban hành Quy định 144 trong giai đoạn hiện nay là rất phù hợp, cần thiết, thể hiện sự nghiêm túc, quyết liệt trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng thông qua việc bồi dưỡng, xây dựng phẩm chất, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên trong giai đoạn hiện nay.

Xây dựng các chuẩn mực đạo đức cách mạng là căn cứ để cán bộ, đảng viên rèn luyện, tự điều chỉnh nhận thức và hành vi ứng xử trong công việc và cuộc sống hằng ngày; là cơ sở cho việc giáo dục đạo đức cách mạng, thể hiện quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có đức, có tài, đủ uy tín, ngang tầm nhiệm vụ trong thời kỳ mới; đặc biệt là trong bối cảnh Đảng ta đang chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV.

"Quy định đã thể hiện đầy đủ, toàn diện những chuẩn mực mục tiêu, lý tưởng, bản lĩnh, tinh thần đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm… và phương pháp, nguyên tắc tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên," ông Lưu Xuân Hải nhận xét.

Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Quy định 144, Đảng ủy Khối đã kịp thời chỉ đạo tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Quy định 144 đến toàn thể cán bộ, đảng viên ở các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 165 điểm cầu và 3.644 đảng viên tham gia học tập.

Đảng ủy Khối đã ban hành Hướng dẫn về thực hiện Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Quy định, qua đó, giúp cán bộ, đảng viên hiểu rõ và tự giác học tập, phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, “tự soi," “tự sửa” theo chuẩn mực đạo đức cách mạng.

Để Quy định sớm đi vào cuộc sống, Đảng ủy Khối sẽ tích hợp, bổ sung những nội dung trong Quy định vào tiêu chuẩn đánh giá cán bộ, đảng viên hằng năm tạo sự thống nhất, đồng bộ; đồng thời áp dụng những nội dung trong Quy định vào việc tự phê bình và phê bình, đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, từ đó, góp phần nâng cao “sức đề kháng” của cán bộ, đảng viên trước những luận điệu sai trái, thù địch của các thế lực phản động, cơ hội chính trị.

Ông Lưu Xuân Hải cho rằng thực tế vẫn còn hiện tượng một số đảng viên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt không làm tốt công việc nêu gương trong công tác, sinh hoạt cũng như không học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, do đó dẫn đến vi phạm các quy định về những điều đảng viên không được làm.

Nếu cấp ủy đảng cơ sở làm tốt công tác phê bình, tự phê bình, thường xuyên thực hiện nêu gương trong công tác, sinh hoạt thì những vi phạm của cán bộ, đảng viên sẽ sớm được phát hiện, khắc phục.

Tấm gương sáng để soi, để sửa

Chị Tạ Yên Thị Lâm Hội, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận nêu rõ Quy định 144 ra đời như một tấm gương để mỗi cán bộ, đảng viên trên địa bàn tiếp tục soi mình, kịp thời sửa chữa, khắc phục những việc thực hiện chưa tốt.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận nhấn mạnh là cán bộ trẻ và là cán bộ Đoàn, chị sẽ luôn phấn đấu, không ngừng nỗ lực học tập, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng của bản thân, phát huy tinh thần “6 dám” (dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn thách thức, hành động vì lợi ích chung, vì nước, vì dân); đồng thời, tích cực rèn đức, luyện tài, tâm trong, trí sáng để thực hiện hoài bão lớn vì sự phát triển của quê hương, đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

Được lĩnh hội, quán triệt Quy định 144, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận đã tổ chức các hội nghị quán triệt trong Ban Chấp hành, cán bộ đoàn chuyên trách cơ quan Tỉnh đoàn; đồng thời, xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa thực hiện trong các cấp bộ Đoàn về Quy định 144, qua đó, tiếp tục giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng cho đoàn viên, thanh niên.

"Đây không chỉ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà còn là nhiệm vụ thường xuyên có ý nghĩa đặc biệt trong việc nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, lý tưởng hoài bão của tuổi trẻ," chị Tạ Yên Thị Lâm Hội chia sẻ./.

Có thể bạn quan tâm
Tổng thư ký NATO nói kho vũ khí của liên minh đã 'cạn kiệt'

Tổng thư ký NATO nói kho vũ khí của liên minh đã 'cạn kiệt'

10:40 20/06/2023

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 19/6 cho biết khối này cần một ngành công nghiệp “mạnh mẽ hơn” để lấp đầy kho vũ khí và đạn dược đã cạn kiệt sau một năm viện trợ cho Ukraine.

Từ đơn tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng, bắt thêm một luật sư

Từ đơn tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng, bắt thêm một luật sư

23:00 25/02/2023

Liên quan đến đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố đối với luật sư Trần Văn Sỹ để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Hàng triệu cá thể chim hoang dã bị săn bắt mỗi năm

Hàng triệu cá thể chim hoang dã bị săn bắt mỗi năm

10:00 18/07/2024

Theo ước tính của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV), mỗi năm có đến hàng triệu cá thể chim bị săn bắt và buôn bán để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ, đặc biệt để làm thức ăn ngày một cao, gây suy giảm đa dạng sinh học nghiêm trọng ở Việt Nam.

Video: Giải cứu nam công nhân mắc kẹt trên cần cẩu ở công trường đang cháy

Video: Giải cứu nam công nhân mắc kẹt trên cần cẩu ở công trường đang cháy

19:30 25/02/2023

Một công nhân bị mắc kẹt trên cần cẩu ở độ cao hàng chục mét tại công trường đang bốc cháy đã được giải cứu kịp thời. Sự việc xảy ra tại TP Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 22-2.

Sập sàn nhà ở trung tâm TP.HCM, nhiều công nhân bị thương

Sập sàn nhà ở trung tâm TP.HCM, nhiều công nhân bị thương

12:40 27/08/2024

Một vụ sập sàn nhà đang sửa khiến một công nhân bị thương nặng, nhiều công nhân khác tìm cách thoát nạn trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP.HCM.

Đoàn tàu chở hệ thống tên lửa Iskander-M của Nga đã đến Belarus

Đoàn tàu chở hệ thống tên lửa Iskander-M của Nga đã đến Belarus

06:50 01/09/2023

Một đoàn tàu chở ít nhất 10 hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M đã đến Belarus trong bối cảnh Ukraine lo ngại cuộc xung đột tiềm tàng với Belarus.

Tin tức thế giới 5-7: Ông Biden nói cần ngủ nhiều hơn; Thủ tướng Hungary sắp thăm Nga

Tin tức thế giới 5-7: Ông Biden nói cần ngủ nhiều hơn; Thủ tướng Hungary sắp thăm Nga

07:00 05/07/2024

Iran và Trung Quốc khẳng định mở rộng quan hệ chiến lược; Lãnh đạo tình báo Israel đi đàm phán lệnh ngừng bắn với Hamas.

Phát hiện 7 người mắc võng nằm trong thùng xe tải

Phát hiện 7 người mắc võng nằm trong thùng xe tải

21:30 06/04/2023

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện xe tải chở 7 người, là những công nhân ở tỉnh Quảng Ngãi vào Phú Yên để bốc dưa.

Loạt xe khách “đình công” ở Điện Biên: Sở GTVT chỉ đạo gì?

Loạt xe khách “đình công” ở Điện Biên: Sở GTVT chỉ đạo gì?

11:00 28/02/2023

Sau khi hàng chục phương tiện vận tải khách tuyến cố định căng băng rôn, di chuyển trên mội số tuyến phố, tập trung tại khu vực Cục Thuế tỉnh Điện Biên để phản đối về mức thuế đối với hoạt động vận tải hành khách được áp dụng từ ngày 1/1/2023 vào trưa ngày 25/2, Sở GTVT tỉnh Điện Biên đã phát đi văn bản về việc triển khai biện pháp cấp bách đảm bảo trật tự ổn định hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định Kiến ThứcXe khách tuyến cố định tỉnh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới