Quốc hội 'chưa phê chuẩn, hay miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an' tại Kỳ họp thứ 7

09:50 19/05/2024

TPO - Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội "chưa có nội dung phê chuẩn, hay miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an”.

Sáng 19/5, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo thông tin về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Thông tin tại họp báo, một trong những nội dung quan trọng tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định công tác nhân sự theo thẩm quyền.

Trao đổi về nội dung này, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết: Điều 4, Hiến pháp hiến định, Đảng là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Một trong những phương thức đó là Đảng cử, hoặc giới thiệu cán bộ để bầu, ứng cử hoặc quyết định bổ nhiệm vào các vị trí của các cơ quan Nhà nước và các đoàn thể chính trị xã hội.

Tiền Phong Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường. Ảnh: Như Ý 1

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường. Ảnh: Như Ý

Hội nghị Trung ương 9 vừa qua đã kết thúc và thành công rất tốt đẹp, theo ông Cường, Kỳ họp này, Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội.

Dự kiến, cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội sẽ tiến hành công tác nhân sự và đến sáng 22/5 sẽ hoàn thành.

Quốc hội sẽ tiến hành bầu Chủ tịch Quốc hội trước rồi đến bầu Chủ tịch nước theo quy định.

Cũng theo ông Cường, hiện vẫn chưa có nội dung giới thiệu Bộ trưởng Bộ Công an. Vì thế Quốc hội chưa có phê chuẩn, hay miễn nhiệm đối với chức danh này.

“Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ vừa qua, như ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ TN&MT được Quốc hội phê chuẩn giữ chức Phó Thủ tướng, nhưng vẫn tiếp tục làm Bộ trưởng Bộ TN&MT một thời gian. Việc này cơ quan có thẩm quyền chưa giới thiệu nhân sự mới, nên trong chương trình chính thức, Kỳ họp thứ 7, chưa có nội dung phê chuẩn, hay miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an”, ông Cường thông tin.

Trước đó, ngày 18/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc cùng các lãnh đạo chủ chốt ngay sau khi bế mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII.

Đây là cuộc họp lãnh đạo chủ chốt đầu tiên sau khi Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII đã thông qua một số nội dung quan trọng và giới thiệu nhân sự để Quốc hội khóa XV bầu các chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội.

Tổng Bí thư chúc mừng việc Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước và ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.

Lãnh đạo Bộ Công an hiện nay gồm Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương và là Bộ trưởng Bộ Công an.

Cùng với đó là 6 thứ trưởng (trong đó có 4 Ủy viên Trung ương) gồm: Thượng tướng Trần Quốc Tỏ (Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương), Thượng tướng Lương Tam Quang, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Trung tướng Lê Văn Tuyến, Trung tướng Nguyễn Văn Long.

Có thể bạn quan tâm
Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế

10:50 30/06/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế. Thời hạn bổ nhiệm 5 năm, quyết định có hiệu lực từ ngày 29/6. Với việc bổ nhiệm ông Nguyễn Tri Thức, lãnh đạo Bộ Y tế hiện có Bộ trưởng Đào Hồng Lan và 5 thứ trưởng gồm: Trần Văn Thuấn, Đỗ Xuân Tuyên, Nguyễn Thị Liên Hương, Lê Đức Luận và Nguyễn Tri Thức. Ông Nguyễn Tri Thức sinh ngày 16/9/1973, quê xã Cát Tân, huyện...

Cháy bãi phế liệu ô tô cũ ở ngoại thành Hải Phòng

Cháy bãi phế liệu ô tô cũ ở ngoại thành Hải Phòng

13:40 02/09/2023

Ngày 2.9, Công an TP.Hải Phòng thông tin vụ cháy bãi phế liệu ô tô cũ ở khu vực Cầu Sẽ, Mỹ Đức, huyện An Lão.

TP Lạng Sơn hủy bỏ, thu hồi 'sổ đỏ' cấp sai cho 83 thửa đất

TP Lạng Sơn hủy bỏ, thu hồi 'sổ đỏ' cấp sai cho 83 thửa đất

07:30 19/04/2023

UBND TP Lạng Sơn vừa ban hành quyết định số 854/QĐ-UBND về việc về việc hủy bỏ các Quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định pháp luật. Cụ thể, hủy bỏ 76 Quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở đối với 83 thửa đất/diện tích 17.863,7m2 không đúng quy định pháp luật trên địa bàn thành phố. Địa điểm thuộc các xã: Mai Pha, Hoàng Đồn; các phường: Chi Lăng, Đông Kinh, Tam Thanh và Vĩnh...

Nguyên nhân hàng loạt cây xanh chết khô ở TPHCM

Nguyên nhân hàng loạt cây xanh chết khô ở TPHCM

12:40 07/06/2024

Một loạt cây xanh trên các tuyến đường ở quận Bình Tân, Gò Vấp, TP Thủ Đức (TPHCM) bất ngờ héo rũ, chết khô vì “sốc nhiệt”. Hiện cơ quan chức năng đang theo dõi, đánh giá và có phương án thay thế, trồng mới để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Vật vã trong 'ma trận' ùn tắc tại 2 nút giao trọng điểm ở TPHCM

Vật vã trong 'ma trận' ùn tắc tại 2 nút giao trọng điểm ở TPHCM

19:30 19/04/2024

TPHCM - Vào giờ cao điểm sáng và chiều, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại 2 nút giao trọng điểm là nút giao An Phú...

Kẻ giết người trốn vào rừng sâu lập đường dây ma túy

Kẻ giết người trốn vào rừng sâu lập đường dây ma túy

14:40 29/01/2024

Nguyễn Hồng Sơn sau khi đoạt mạng một người dân, chém cán bộ kiểm lâm, đã trốn trong rừng sâu sát biên giới suốt 2 năm, cấu kết với tội phạm buôn ma túy.

Quảng Nam: Mở rộng thực địa tìm kiếm ngư dân mất tích

Quảng Nam: Mở rộng thực địa tìm kiếm ngư dân mất tích

21:50 20/10/2023

Hiện tại cán bộ, chiến sỹ trên hai tàu 471 và 735 Quân chủng Hải quân, các lực lượng khác và tàu đánh cá của ngư dân phối hợp với các lực lượng trên thực địa tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm.

Chàng trai gây tranh cãi khi đưa 2,4 tỷ đồng tiền giả cho vợ sắp cưới mua nhà

Chàng trai gây tranh cãi khi đưa 2,4 tỷ đồng tiền giả cho vợ sắp cưới mua nhà

18:00 04/05/2024

Theo Star Video, sự việc xảy ra ngày 11/4, tại Cổ Thành, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Vợ sắp cưới của nam thanh niên này mang vali chứa đầy tiền mặt đến đồn cảnh sát để nộp đơn tố cáo. Cô gái giải thích rằng, khi cô đem số tiền mặt mà bạn trai đưa cho để gửi vào ngân hàng thì phát hiện ra toàn bộ số tiền đó là tiền giả. Theo báo cáo, khi cảnh sát kiểm tra bên trong vali, họ phát hiện chỉ có tờ tiền trên cùng của mỗi gói trông giống tiền thật, còn...

Công an Đà Nẵng mang mì tôm tiếp tế nơi ngập sâu

Công an Đà Nẵng mang mì tôm tiếp tế nơi ngập sâu

12:10 14/10/2023

Người dân vùng ngập lụt tại TP Đà Nẵng buộc phải mua thực phẩm khô, đồ chế biến sẵn, mỳ tôm..., tích trữ dùng dần. Công an thành phố tiếp...

Co loi xay ra
Co loi xay ra