Quốc hội chia buồn đến gia đình các nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

09:10 24/05/2024
Sáng 24/5, trước khi diễn ra ngày làm việc thứ 5 của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, đêm qua xảy ra hỏa hoạn tại phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Số liệu ban đầu có 14 người thiệt mạng và một số người bị thương

"Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân", Phó Chủ tịch Quốc hội nói.

Phó Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Bộ Công an, UBND TP Hà Nội và các lực lượng nhanh chóng khắc phục hậu quả, dành mọi ưu tiên cứu chữa người bị thương, kịp thời giúp đỡ gia đình người bị nạn sớm ổn định tình hình, bảo đảm cuộc sống.

Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đề nghị Chính phủ, các cơ quan hữu quan, các lực lượng chỉ đạo tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy trong cả nước, hướng dẫn và thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nâng cao cảnh giác, ứng phó kịp thời, không để xảy ra cháy nổ.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, đầu giờ sáng 24/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cử đoàn công tác do Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương dẫn đầu đến hiện trường và bệnh viện để thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn, đội ngũ bác sĩ và lực lượng cứu hộ cứu nạn tại cơ sở.

Báo cáo từ Công an TP Hà Nội, lúc 0h46 ngày 24/5, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an thành phố nhận được tin báo cháy nhà dân, tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an thành phố điều động 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Thành phố và Công an quận Cầu Giấy, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa khẩn trương đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Viên Minh)

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn. Thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh, thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Các lực lượng tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, sơ bộ các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Có thể bạn quan tâm
Vai trò của trực thăng Mi-35 của Nga tại chiến trường Ukraine

Vai trò của trực thăng Mi-35 của Nga tại chiến trường Ukraine

07:00 07/07/2023

Trực thăng dòng Mi có số lượng lớn trong biên chế trong Không quân Nga; trong cuộc xung đột Ukraine, những chiếc trực thăng dòng Mi đã phát huy tốt vai trò, mặc dù không được nhắc nhiều như trực thăng Ka-52.

Bản tin 8H: Bị miễn nhiệm, một trưởng phòng đề nghị xem lại kết quả lấy phiếu tín nhiệm

Bản tin 8H: Bị miễn nhiệm, một trưởng phòng đề nghị xem lại kết quả lấy phiếu tín nhiệm

08:20 28/01/2024

Một trưởng phòng cấp huyện ở Nghệ An đã đề nghị xem xét lại kết quả lấy phiếu tín nhiệm và bỏ phiếu tín nhiệm của HĐND huyện Tân Kỳ đối với mình sau khi bị miễn nhiệm.

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 83

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 83

16:50 26/06/2024

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 83: Cựu chiến binh xúc động khi ngồi lên ghế Tổng thống GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Có Khỏe Không? như một lời chào thân tình, đậm chất Việt Nam. Đó cũng là lời chúc, lời nhắc nhở 'sức khỏe là vàng' giữa những người bạn, người đồng nghiệp lâu ngày không gặp. Chương trình là chuyến đi 'gõ cửa thăm nhà', trò chuyện tâm sự và tìm hiểu về cuộc sống của các nhân vật đặc biệt. Với sự dẫn dắt của Nghệ sĩ Trung Dân cùng chiếc xe đạp gia truyền, gợi nhớ cho người xem về hình ảnh bác nông dân chân chất, thật thà. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

An Giang tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương

An Giang tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương

19:10 29/01/2024

195 quân nhân nhập ngũ năm 2022 được Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang làm lễ tiễn về địa phương sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự .

Rực rỡ ngày hội khinh khí cầu tại Bình Định

Rực rỡ ngày hội khinh khí cầu tại Bình Định

21:30 25/04/2023

Chiều 25/4, tại quảng trường Quy Nhơn, Sở Du lịch tỉnh Bình Định khai mạc Lễ hội khinh khí cầu quốc tế trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân và du khách Dự kiến lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 25/4 đến 5/5. Theo ban tổ chức, các đợt bay tự do được thực hiện vào 6h hằng ngày. Mỗi lượt khinh khí cầu chở 2 khách cùng phi công, bay cao 300 - 500m, xa 5 - 10km tính từ điểm cất cánh. Mỗi lượt bay kéo dài 45 - 60 phút. Theo ông Trần Văn Thanh,...

Tỉnh nào dẫn đầu điểm thi các khối xét tuyển đại học 2024?

Tỉnh nào dẫn đầu điểm thi các khối xét tuyển đại học 2024?

20:40 19/07/2024

Điểm thi tốt nghiệp THPT của các thí sinh đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngày 17.7. Đây là cơ sở để các trường đại học...

Hai nữ sinh ở TP Thủ Đức bị đánh hội đồng: Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng

Hai nữ sinh ở TP Thủ Đức bị đánh hội đồng: Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng

18:10 08/06/2023

Chiều 8/6, tại cuộc tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu nhà trường khẩn trương phối hợp cùng công an tại địa phương điều tra sự việc và có kết luận chính thức. Theo ông Minh, Sở GD&ĐT đã nhận được báo cáo từ Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức về vụ việc hai nữ sinh lớp 8 và 9 của trường THCS Hưng Bình (TP Thủ Đức) bị ba học sinh...

Những gia đình gặp nhau, yêu nhau, lớn lên cùng nhau... trong bệnh viện

Những gia đình gặp nhau, yêu nhau, lớn lên cùng nhau... trong bệnh viện

07:40 23/02/2024

Lần đầu tiên tôi đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là giao thừa năm tôi chuẩn bị 7 tuổi, đầu 1973, khi ấy phía Mỹ mới tuyên bố ngưng ném bom miền Bắc, bố tôi trực cọc 1 đêm giao thừa.

Nghệ An triệt xóa hàng loạt tụ điểm kinh doanh thuốc lá điện tử, bóng cười

Nghệ An triệt xóa hàng loạt tụ điểm kinh doanh thuốc lá điện tử, bóng cười

18:30 12/05/2023

Ngày 12.5, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã đồng loạt ra quân kiểm tra, khám xét, xử lý 59 điểm, 68 đối tượng tại huyện Diễn Châu và...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới