Quảng Trị giao công an điều tra, xác minh việc xâm hại rừng để chiếm đất

12:20 26/08/2023

Trước thông tin báo chí nêu về tình trạng xâm hại rừng để chiếm đất rừng ở huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị), UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị công an điều tra, xác minh các đối tượng xâm hại rừng để có biện pháp xử lý.

Ngày 26.8, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị xác nhận, vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan, yêu cầu chấn chỉnh, giải quyết dứt điểm tình trạng xâm lấn, khai thác rừng trái phép ở địa bàn huyện Hướng Hóa.

Cụ thể, theo phản ánh của báo chí, tại địa bàn huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) xảy ra tình trạng xâm lấn rừng. Để giải quyết dứt điểm, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các đơn vị liên quan như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, UBND huyện Hướng Hóa, Thanh tra tỉnh làm rõ nguyên nhân, có biện pháp xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan (nếu vi phạm).

Cây thông có đường kính lớn bị ken đẽo. Ảnh: Hưng Thơ

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn chấp hành đúng chủ trương, quy định của nhà nước trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Đặc biệt, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Công an tỉnh Quảng Trị chỉ đạo điều tra, xác minh các đối tượng xâm hại rừng để có biện pháp xử lý.

Trước đó, như đã thông tin, tại tiểu khu 761S thuộc thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) thuộc lâm phần của Ban Quản lý rừng phòng hộ Hướng Hóa - Đakrông, nhiều cây thông hàng chục năm tuổi nằm trên đất rừng phòng hộ bị ken đẽo đến chết.

Khi cây chết thì bị đốn hạ, xung quanh diện tích cây chết được trồng chen vào các cây ăn quả, keo tràm… với mục đích chiếm đất. Dù tình trạng này đã xảy ra từ trước, chủ rừng đã phát hiện, nhưng thông bị ken đẽo, đất rừng bị lấn chiếm vẫn tiếp tục xảy ra. Đáng nói, vị trí xảy ra tình trạng trên ở ngay khu vực trung tâm thị trấn Khe Sanh.

Được biết, bước đầu chủ rừng đã phát hiện và xác định được một số người nghi liên quan đến việc ken đẽo thông và trồng cây trái phép trên đất rừng phòng hộ.

Có thể bạn quan tâm
Phát động Tết trồng cây tại Khu Di tích K9

Phát động Tết trồng cây tại Khu Di tích K9

18:00 02/03/2023

Ngày 2.3, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Bệnh viện Trung ương Quân...

Vụ tấn công ở Đắk Lắk: Khởi tố 75 đối tượng về tội 'Khủng bố'

Vụ tấn công ở Đắk Lắk: Khởi tố 75 đối tượng về tội 'Khủng bố'

16:10 23/06/2023

Ngày 23/6, trao đổi với Tiền Phong, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố 75 bị can về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng khởi tố 9 bị can khác về tội ' “không tố giác tội phạm”, ' che giấu tội phạm' và “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”.

Lừa góp vốn buôn nông sản với lợi nhuận cao

Lừa góp vốn buôn nông sản với lợi nhuận cao

08:00 28/02/2024

Phan Thị Hòa bị phạt 19 năm tù vì lừa 6 người góp vốn buôn nông sản xuất khẩu để hưởng lợi nhuận cao, chiếm đoạt hơn 7,7 tỷ đồng.

Mánh che giấu sai phạm của cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh

Mánh che giấu sai phạm của cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh

09:00 27/02/2023

Cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đạo tạo Quảng Ninh Vũ Liên Oanh chỉ đạo cấp dưới thực hiện hàng loạt các sai phạm để Công ty NSJ của...

Vụ nhóm nữ sinh lớp 7 đánh bạn học cũ: Trường lập hội đồng kỷ luật

Vụ nhóm nữ sinh lớp 7 đánh bạn học cũ: Trường lập hội đồng kỷ luật

10:10 23/04/2024

Để xem xét xử lý liên quan đến nhóm nữ sinh đã nghỉ học bị nhóm bạn lớp 7 cùng trường cũ đánh, nhà trường sẽ thành lập hội đồng kỷ luật xem xét, xử lý học sinh sai phạm.

Bồn cầu bị vỡ khiến cô bé 7 tuổi chết thương tâm

Bồn cầu bị vỡ khiến cô bé 7 tuổi chết thương tâm

11:10 19/03/2024

Tai nạn xảy ra vào ngày 16/3 khi cô bé Alana Emanuelly và gia đình đang đi nghỉ ở Sao Francisco do Sul, Brazil. Nhân viên dịch vụ cấp cứu khẩn cấp cho biết, Alana đã trèo lên bồn cầu trong khi cố gắng với tay lên để điều chỉnh nhiệt độ của vòi sen và bị ngã do bồn cầu vỡ. Mẹ cô bé gọi dịch vụ cấp cứu khi phát hiện ra con gái nằm trên vũng máu, vết thương trên cánh tay phải chảy máu nghiêm trọng. Mọi nỗ lực cấp cứu của các nhân viên y tế tại bệnh...

Hoãn xử vụ cấp phép lao động cho hơn 2.800 người nước ngoài

Hoãn xử vụ cấp phép lao động cho hơn 2.800 người nước ngoài

10:40 11/09/2023

Tại phiên tòa sơ thẩm mở sáng 11-9, chỉ có 4 bị cáo đang tại ngoại có mặt. TAND tỉnh Bình Dương đã quyết định hoãn phiên tòa.

Công an TPHCM nói gì về việc CSGT dùng chung ống khi đo nồng độ cồn?

Công an TPHCM nói gì về việc CSGT dùng chung ống khi đo nồng độ cồn?

19:20 14/12/2023

Đại diện Công an TPHCM cho rằng khi người dân phát hiện CSGT dùng chung ống thổi để kiểm tra nồng độ cồn có thể yêu cầu thay ống khác. Nếu phát hiện đơn vị, cá nhân nào chưa thực hiện đúng quy định, các cá nhân có thể phản ánh cụ thể về công an TPHCM để kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý.

Lai Châu: 6 người trong một đoàn thanh tra bị bắt vì nhận hối lộ

Lai Châu: 6 người trong một đoàn thanh tra bị bắt vì nhận hối lộ

12:30 30/03/2023

Ngày 30/3, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, vừa phá thành công Chuyên án đồng loạt ra quân bắt, giữ 15 đối tượng là Cán bộ, công chức một số sở, ban, ngành và các huyện về hành vi Đưa hối lộ và Nhận hối lộ. Trong số đó có 9 đối tượng gồm 7 Trưởng ban và 2 nguyên Trưởng ban Ban quản lý rừng phòng hộ các huyện về hành vi Đưa hối lộ. Cụ thể gồm: Tống Văn Hoàn, SN 1977, Trưởng ban Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Mường Tè; Nguyễn Văn Hồng, SN 1979,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra