Quảng Ninh: Số ca mắc COVID-19 tăng nhanh ở nhóm học sinh

19:00 17/04/2023

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh, 2 tuần gần đây, số ca mắc COVID -19 trên địa bàn tỉnh gia tăng nhanh, đặc biệt ở nhóm học sinh nhưng vẫn ở mức độ có thể kiểm soát được.

Tổng hợp số liệu của CDC Quảng Ninh, tính đến 16h ngày 17.4, địa phương ghi nhận 71 ca mắc mới COVID-19 tại 8/13 huyện, thị xã, thành phố. Số ca mắc COVID-19 cộng dồn từ đầu năm 2023 đến nay là 858.

Số mắc cộng dồn từ đầu đại dịch, cả tỉnh ghi nhận 362.235 ca mắc (nhập cảnh 228 ca, nội địa 362.007 ca).

Đáng chú ý, số ca mắc trong học sinh chiếm tỉ lệ cao. Chỉ tính riêng ngày 17.4, ghi nhận ở nhóm học sinh là 27/71 ca - chiếm 38%, nhóm công nhân 8/71 ca - chiếm 11,3%.

Toàn bộ 71 ca ghi nhận trong ngày 17.4 đều là các trường hợp có triệu chứng ho, sốt, chảy nước mũi hoặc là các ca bệnh có tiếp xúc gần với ca bệnh trước đó. Hầu hết ca bệnh đều có triệu chứng nhẹ, được theo dõi điều trị tại nhà dưới sự giám sát của trạm Y tế.

Các trường thực hiện học trực tuyến khi có học sinh mắc COVID-19. Ảnh: Đoàn Hưng

Trường Phổ thông dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh Quảng Ninh là nơi có nhiều ca mắc COVID-19 nhất tại địa phương tính đến thời điểm hiện tại, với 69 học sinh. Nhà trường đã duy trì việc học tập theo hình thức online kết hợp trực tiếp trên lớp.

Bà Lê Thị Quế Ly - Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông DTNT tỉnh Quảng Ninh, cho biết: “Để kiểm soát dịch, nhà trường đã yêu cầu nhân viên bảo vệ, y tế học đường kiểm soát nghiêm ngặt khách đến liên hệ công tác và đơn vị cung ứng thực phẩm cho nhà trường phải có kết quả âm tính bằng hình thức test nhanh mới được vào trường. Đối với học sinh, yêu cầu vệ sinh lớp học, phòng ở ký túc xá, không tiếp xúc với người bên ngoài, đặc biệt là mua hàng từ bên ngoài vào trường. Khi có dấu hiệu bất thường đến ngay phòng Y tế để xét nghiệm phát hiện kịp thời”.

Ông Vũ Quyết Thắng - Giám Đốc CDC Quảng Ninh - nhận định: “Có thể số ca nhiễm sẽ tăng trong thời gian tới, nhưng tất cả những ca nhiễm COVID-19 đều nằm trong tầm kiểm soát của ngành Y tế Quảng Ninh. Các ca đều được phát hiện và tiến hành khoanh vùng sớm nên người dân hết sức yên tâm. Chúng tôi cũng mong muốn người dân ủng hộ, tuân thủ các chỉ đạo của ngành y tế, đặc biệt nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 2K (khẩu trang, khử khuẩn)”.

Cũng theo nhận định của CDC Quảng Ninh, số ca mắc COVID-19 gia tăng thời gian gần đây nằm trong xu hướng gia tăng ca mắc chung của cả nước do sự suy giảm miễn dịch theo thời gian của vaccine, điều kiện thời tiết thuận lợi cho virus, vi khuẩn phát sinh và cả sự chủ quan trong phòng chống dịch ở cộng đồng.

Trước băn khoăn của một số người dân về sự lây lan và độc tính của biến thể từ mới từ Omicron, CDC Quảng Ninh cho biết, theo khẳng định của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), đến thời điểm này, biến thể phụ Omicron đã xuất hiện được 16 tháng với hơn 500 biến thể phụ khác nhau. Biến thể này hiện lưu hành ở hầu hết các nơi trên thế giới và đang chiếm ưu thế. Các chuyên gia nhận thấy đây là biến thể có đặc tính lây lan nhanh, nhưng chưa có bằng chứng rõ ràng về tăng ca nặng.

Với biến thể Omicron, vaccine vẫn có hiệu quả phòng chuyển nặng, nhập viện, tử vong, do đó người dân cần tiêm chủng đầy đủ theo đúng khuyến cáo của ngành y tế.

Có thể bạn quan tâm
Bắt giữ người livestream, phát ngôn sai sự thật tại toà án

Bắt giữ người livestream, phát ngôn sai sự thật tại toà án

19:00 26/05/2023

Ngày 26/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho biết đã bắt giữ Nguyễn Mạnh Tiến (SN 1979, ở thị trấn Tam Hồng, Yên Lạc, Vĩnh Phúc) về tội Gây rối trật tự công cộng theo quy định tại Điều 318, Bộ luật hình sự. Trước đó, Nguyễn Mạnh Tiến được một người dân ở xã Tam Hợp (Bình Xuyên) thuê ủy quyền làm thủ tục pháp lý liên quan đến vụ kiện về đất đai. Quá trình đến TAND huyện Bình Xuyên đề nghị giải quyết vụ việc, Nguyễn Mạnh Tiến...

Ra suối bắt ốc, hai cháu bé đuối nước tử vong

Ra suối bắt ốc, hai cháu bé đuối nước tử vong

09:30 07/05/2023

Hai cháu bé rủ nhau ra suối bắt ốc, không may bị trượt chân xuống hố nước sâu, tử vong thương tâm.

Tung tăng với trẻ em ở Trường Sa

Tung tăng với trẻ em ở Trường Sa

15:50 01/06/2024

Không chỉ có những người lính ngày đêm canh giữ biển đảo, giữa mênh mông biển sóng Trường Sa còn có cả những mầm non-thế hệ tương lại của đất nước. Đó là những trẻ em theo bố mẹ từ đất liền ra sinh sống tại các đảo và các em trở thành một phần không thể thiếu ở Trường Sa. Các em luôn nhận được tình yêu thương, trân trọng hết mực. Chùm ảnh do phóng viên Tiền Phong thực hiện trên đường đảo Trường Sa lớn trước ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh qua đời do đột quỵ

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh qua đời do đột quỵ

12:00 04/03/2023

Ông Trần Văn Minh, sinh năm 1967, quê quán Quảng Ngãi, là tiến sĩ kinh tế. Hiện ông giúp Tổng Thanh tra Chính phủ chỉ đạo thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khối văn hóa, xã hội; công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 2 (gồm 18 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên). Đồng thời giúp Tổng Thanh tra Chính phủ chỉ đạo công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng; thực hiện nhiệm vụ...

Khởi tố nhóm đối tượng mang theo hung khí tìm ‘đối thủ’ để đánh nhau

Khởi tố nhóm đối tượng mang theo hung khí tìm ‘đối thủ’ để đánh nhau

12:40 29/07/2023

Nhóm đối tượng mang theo hung khí ra đường với mục đích tìm nhóm đối tượng khác để gây sự, đánh nhau, đã bị khởi tố.

Đắk Lắk đặt mục tiêu phát triển mới 5.000 đoàn viên trong năm 2024

Đắk Lắk đặt mục tiêu phát triển mới 5.000 đoàn viên trong năm 2024

12:40 24/03/2024

Ngày 24.3, Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk thông tin, đã tổ chức Hội nghị giao chỉ tiêu phát triển đoàn viên và phát động phong trào thi đua...

Chặn, đo nồng độ cồn, náo động cõi mạng dịp Tết nhưng bình yên cả xã hội

Chặn, đo nồng độ cồn, náo động cõi mạng dịp Tết nhưng bình yên cả xã hội

20:20 15/02/2024

Thay vì chứng kiến, nghe nhìn thông tin rất buồn về những vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì năm nay phần lớn là tin kháo nhau về số vụ xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Thủ tướng Thái Lan Srettha trồng cây tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thủ tướng Thái Lan Srettha trồng cây tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

06:30 18/02/2024

Ngày 17/2, Thủ tướng Srettha Thavisin đến thăm và trồng cây tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở tỉnh Nakhon Phanom.

Huy động thêm hàng trăm người ứng cứu Vườn quốc gia Hoàng Liên

Huy động thêm hàng trăm người ứng cứu Vườn quốc gia Hoàng Liên

11:30 20/02/2024

Bí thư Thị ủy Sa Pa Phan Đăng Toàn đã trực tiếp đến hiện trường vụ cháy chỉ đạo tăng cường thêm hàng trăm người chia các hướng dập lửa, ngăn cháy lan sang khu vực rừng già tại Vườn quốc gia Hoàng Liên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra