Vụ du khách bị chó cắn rách tay: Nha Trang có thể tái lập đội bắt chó thả rông

15:30 20/02/2023

Chàng trai quốc tịch Anh bị chó nhà nuôi cắn khi đến du lịch tại TP. Nha Trang. Ngay lập tức, người dân địa phương ứng cứu và đưa chàng trai này vào bệnh viện điều trị...

Nhiều người xung quanh hỗ trợ nạn nhân

Ngày 20.2, anh Staker Zachary Paul (18 tuổi, quốc tịch Anh) đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa điều trị phẫu thuật thành công sau sự việc bị chó nuôi cắn trên đường 23/10, TP.Nha Trang.

Anh Staker Zachary Paul kể lại vào sáng 19.2, anh cùng bạn đi trên đường thì bị chó cắn.

Quá bất ngờ, lúc này anh phải dùng balo và tay đánh vào đầu và mặt con chó, bên cạnh đó người dân và bạn của anh cũng cố gắng tách con chó ra khỏi người.

“Đến bây giờ tôi vẫn còn rất hoảng sợ, tôi dự định du lịch Nha Trang 3 ngày sau đó sẽ quy về Anh. Tuy nhiên toàn bộ kế hoạch phải gác lại vì vụ việc này xảy ra. Hai tay tôi vẫn còn rất đau, tôi mong mình sớm bình phục” - anh Paul nhớ lại.

Cũng theo anh Paul, trong suốt thời gian ở TP.Nha Trang, anh được người dân giúp đỡ ngay khi con chó lao vào cắn. Chưa hết, khi đến bệnh viện, các bác sĩ cũng hết lòng điều trị. Đây chính là tình cảm đặc biệt mà anh Paul cảm nhận được.

Bác sĩ Trần Ngọc Khanh, Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình bỏng – Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa đánh giá, bệnh nhân Staker Zachary Paul nhập viện với nhiều vết thương ở tay.

Đánh giá tính nghiêm trọng, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật cắt lọc vết thương để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng. Đến nay, bệnh nhân tạm ổn nhưng vẫn đang theo dõi…

Những vết thương cho chó nhà cắn anh Staker Zachary Paul rất nghiêm trọng. Ảnh: Hữu Long

Tính đến phương án lập đội bắt chó thả rông

Liên quan đến vụ việc chó nuôi cắn du khách nước ngoài, lãnh đạo UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) xác nhận đang tính đến phương án thành lập đội bắt chó thả rông để đảm bảo an toàn cho người dân, du khách.

TP.Nha Trang cũng chỉ đạo địa phương nghiên cứu thành lập các đội bắt chó, nhưng hiện nay chưa đủ cơ sở, trang thiết bị, nghiệp vụ để thực hiện. Hiện thành phố đang chờ Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn hướng dẫn và có kiến nghị lên các cơ quan, ban ngành.

Trước mắt sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, buộc các chủ nuôi chó phải có cam kết không để chó thả rông, chích ngừa đầy đủ cho chó, có rọ mõm bảo hiểm khi đưa chó ra đường và đảm bảo giữ vệ sinh môi trường. Hộ nào sai phạm sẽ lập biên bản xử lý theo quy định.

Theo ông Nguyễn Chí Dũng – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp, con chó cắn du khách sáng 19.2 của hộ ông Đỗ Xuân Tùng (đường 23/10, xã Vĩnh Hiệp) thuộc giống Alabai, có giấy xác nhận nguồn gốc và tiêm chủng. Thời điểm cắn du khách đã bị tuột xích. Trước đó con chó này đã cắn nhiều người.

Cũng theo lãnh đạo xã Vĩnh Hiệp, sau khi sự việc chó cắn du khách xảy ra, chủ chó cũng cử người thăm nạn nhân, họ cũng biết được trách nhiệm của mình trong sự việc vừa qua.

Cùng ngày, Phòng Thú y thành phố, Phòng Kinh tế đến làm việc với hộ nuôi tìm hướng xử lý, công an xã đã lập biên bản và chuyển về thành phố.

Theo ông Dũng trước đây thành phố có thành lập mô hình bắt chó thả rông tuy nhiên không có nơi trông quản, việc áp dụng quy trình tạm giữ xử lý chó cũng rất khó khăn… sau đó mô hình này phải dừng lại.

Có thể bạn quan tâm
Xem xét xử lý lãnh đạo trường khi cho 2 học sinh thôi học vì lý do dùng ma túy

Xem xét xử lý lãnh đạo trường khi cho 2 học sinh thôi học vì lý do dùng ma túy

18:00 13/04/2024

Đắk Lắk - Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Đắk Lắk sẽ xem xét xử lý trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ sau vụ buộc hai...

Việt Nam-Bangladesh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm ở những lĩnh vực thế mạnh

Việt Nam-Bangladesh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm ở những lĩnh vực thế mạnh

00:00 06/10/2023

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định Đại sứ cùng Đại sứ quán Bangladesh tại Việt Nam đã nỗ lực làm tốt vai trò cầu nối, có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Khánh Hòa: Nô nức khai giảng năm học mới ở huyện đảo Trường Sa

Khánh Hòa: Nô nức khai giảng năm học mới ở huyện đảo Trường Sa

15:20 05/09/2023

Tại lễ khai giảng, chính quyền và các đơn vị đang làm nhiệm vụ trên các đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn, Trường Sa và Đá Tây A đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh.

ĐH Quốc gia TP.HCM kéo dài phúc khảo do lỗi công bố điểm thi đánh giá năng lực

ĐH Quốc gia TP.HCM kéo dài phúc khảo do lỗi công bố điểm thi đánh giá năng lực

11:20 14/06/2024

Hội đồng kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM đã phát hiện lỗi kỹ thuật trong việc công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2024, do đó sẽ kéo dài thời gian nhận phúc khảo.

Đại tá Nguyễn Hữu Mạnh làm Giám đốc Công an tỉnh Nam Định

Đại tá Nguyễn Hữu Mạnh làm Giám đốc Công an tỉnh Nam Định

20:50 01/04/2024

Chiều 1/4, Công an tỉnh Nam Định tổ chức Lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc điều động và bổ nhiệm Giám đốc Công an tỉnh. Tại buổi lễ, lãnh đạo Cục Tổ chức cán bộ, Bộ Công an công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc điều động và bổ nhiệm Đại tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đến nhận công tác và giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Nam Định kể từ ngày 1/4. Đại tá Nguyễn Hữu Mạnh, SN 1977, quê quán...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 14/03/2024 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 14/03/2024 tại Đồng Nai

16:50 13/03/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 14/03/2024 tại Đồng Nai VTC News cập nhật mới nhất lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 14/03/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Biên Hoà Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 14/03/2024 từ 07h30 - 08h45 TBA Bình Xương 1 (Đang nhận nguồn MC 475 Biên Hùng). Mất điện một phần khu phố Nhất Hòa thuộc phường Hiệp Hòa. Điện lực Biên Hoà Tiến hành công việc sửa chữa, bảo dưỡng...

Người trẻ mưu sinh cuối năm

Người trẻ mưu sinh cuối năm

14:00 04/02/2024

TP - Với không ít bạn trẻ, Tết là cơ hội kiếm thêm thu nhập nên họ tranh thủ mưu sinh, chấp nhận đón Tết muộn.

Những lời chúc Trung thu hay và ý nghĩa

Những lời chúc Trung thu hay và ý nghĩa

12:30 27/09/2023

Tết Trung thu trong văn hóa Việt Nam chính là Tết Đoàn viên, là dịp để sum họp gia đình, chăm sóc trẻ em. Lời chúc Trung thu cũng có thể coi là món quà tinh thần để bạn thể hiện sự quan tâm, tình cảm yêu thương đến gia đình, bạn bè và những người mình quý mến. Những lời chúc Trung thu hay và ý nghĩa dành cho bố mẹ 1. Con kính chúc ba mẹ đón Tết Trung thu thật vui vẻ, luôn khỏe mạnh và mãi ở bên chúng con. Cảm ơn ba mẹ vì đã tạo ra con trong cuộc...

Cây sao đen hàng chục tuổi nghi bị khoan gốc, đổ chất độc bức tử

Cây sao đen hàng chục tuổi nghi bị khoan gốc, đổ chất độc bức tử

11:50 06/09/2023

Cây sao đen hàng chục năm tuổi trên đường Lê Lợi, TP Quảng Ngãi chết bất thường, dưới gốc có hàng chục lỗ thủng nghi bị người xấu khoan, đổ chất độc bức tử.

Co loi xay ra
Co loi xay ra