Quảng Ninh rực sáng sắc màu trước ngày lễ lớn

16:30 27/10/2023

TPO - Từng con phố, từng ngõ ngách của Quảng Ninh đang rực sáng cờ hoa chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh 30/10 (1963 - 2023).

Tiền Phong Để chào mừng sự kiện trọng đại này, trên khắp mọi miền của tỉnh Quảng Ninh, từ đô thị tới các làng quê, cờ đỏ, áp phích, pano được trang hoàng rực rỡ. Góp phần tạo điểm nhấn, lan tỏa không khí tưng bừng, phấn khởi tới nhân dân và du khách. 1
Để chào mừng sự kiện trọng đại này, trên khắp mọi miền của tỉnh Quảng Ninh, từ đô thị tới các làng quê, cờ đỏ, áp phích, pano được trang hoàng rực rỡ. Góp phần tạo điểm nhấn, lan tỏa không khí tưng bừng, phấn khởi tới nhân dân và du khách.
Tiền Phong Tại TP Hạ Long, mọi tuyến đường đều được trang trí cờ, hoa cùng khẩu hiệu cổ động. 1
Tại TP Hạ Long, mọi tuyến đường đều được trang trí cờ, hoa cùng khẩu hiệu cổ động.
Tiền Phong Đặc biệt tại khu vực quảng trường 30/10, sân khấu tổ chức lễ kỷ niệm đang được gấp rút hoàn thiện. 1
Đặc biệt tại khu vực quảng trường 30/10, sân khấu tổ chức lễ kỷ niệm đang được gấp rút hoàn thiện.
Tiền Phong Khu vực này cũng được bày trí khẩu hiệu tuyên truyền về sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân và chính quyền tỉnh Quảng Ninh. 1
Khu vực này cũng được bày trí khẩu hiệu tuyên truyền về sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân và chính quyền tỉnh Quảng Ninh.
Tiền Phong Nhân dân và du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm tại quảng trường 30/10. 1
Nhân dân và du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm tại quảng trường 30/10.
Tiền Phong Ngày 7/10/1963, Ban Thường vụ Khu ủy Hồng Quảng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Ninh họp Hội nghị liên tịch và ra Nghị quyết về việc hợp nhất. 1
Ngày 7/10/1963, Ban Thường vụ Khu ủy Hồng Quảng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Ninh họp Hội nghị liên tịch và ra Nghị quyết về việc hợp nhất.
Tiền Phong Theo nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân khu Hồng Quảng và tỉnh Hải Ninh, ngày 30/10/1963, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá II đã ra Nghị quyết, Quyết nghị phê chuẩn việc hợp nhất tỉnh Hải Ninh và khu Hồng Quảng thành tỉnh Quảng Ninh. 1
Theo nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân khu Hồng Quảng và tỉnh Hải Ninh, ngày 30/10/1963, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá II đã ra Nghị quyết, Quyết nghị phê chuẩn việc hợp nhất tỉnh Hải Ninh và khu Hồng Quảng thành tỉnh Quảng Ninh.
Tiền Phong Về sự kiện này, Bác Hồ đã gợi ý gọi là Quảng Ninh, do ghép chữ Quảng (của khu Hồng Quảng) và chữ Ninh (của tỉnh Hải Ninh) mà thành. Với tên gọi này vừa dễ hiểu, vừa dễ nhớ, lại có nhiều ý nghĩa. 1
Về sự kiện này, Bác Hồ đã gợi ý gọi là Quảng Ninh, do ghép chữ Quảng (của khu Hồng Quảng) và chữ Ninh (của tỉnh Hải Ninh) mà thành. Với tên gọi này vừa dễ hiểu, vừa dễ nhớ, lại có nhiều ý nghĩa.
Tiền Phong “Quảng” là rộng lớn. “Ninh” là yên bình, bền vững. Quảng Ninh ghép vào với nghĩa là một vùng rộng lớn, yên bình, bền vững. 1
“Quảng” là rộng lớn. “Ninh” là yên bình, bền vững. Quảng Ninh ghép vào với nghĩa là một vùng rộng lớn, yên bình, bền vững.
Tiền Phong Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho ngày lễ kỷ niệm đang được gấp rút hoàn thành. Đêm 28/10 hứa hẹn sẽ là một đêm toả sáng của Quảng Ninh. 1

Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho ngày lễ kỷ niệm đang được gấp rút hoàn thành. Đêm 28/10 hứa hẹn sẽ là một đêm toả sáng của Quảng Ninh.

Có thể bạn quan tâm
Hai anh em ruột chết đuối thương tâm, trường phát động quyên góp hỗ trợ

Hai anh em ruột chết đuối thương tâm, trường phát động quyên góp hỗ trợ

13:00 18/03/2024

Trường THCS Phước Tân 1 (TP Biên Hòa, Đồng Nai) phát động toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường quyên góp hỗ trợ hai học sinh chết đuối có hoàn cảnh rất khó khăn.

Hà Nội: Bắt nghi phạm đâm gục một người tại quán ăn

Hà Nội: Bắt nghi phạm đâm gục một người tại quán ăn

08:30 29/05/2023

Ngày 29/5, Công an phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội cho biết đã bắt giữ nghi phạm để làm rõ vụ chém một người trên địa bàn. Kiến ThứcHiện trường nơi xảy ra sự việc.1 Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra khoảng 22h40 ngày 28/5, tại đoạn giao giữa phố Đống Mác - Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng. Nhân chứng tại hiện trường cho biết, nạn nhân và nghi phạm đang ngồi ăn uống chung một bàn thì mâu thuẫn xảy ra. Sau đó, hung thủ dùng dao chém...

Điều động, bổ nhiệm nhân sự chủ chốt ở 4 tỉnh, thành phía Nam

Điều động, bổ nhiệm nhân sự chủ chốt ở 4 tỉnh, thành phía Nam

08:50 27/01/2024

Trong tuần qua, các tỉnh, thành phía Nam, gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Thuận và Bình Dương đã triển khai nhiều quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt.

Tân chủ tịch Đại Học Fulbright Việt Nam: Trọng trí tuệ thay vì kiến thức

Tân chủ tịch Đại Học Fulbright Việt Nam: Trọng trí tuệ thay vì kiến thức

09:50 31/07/2023

Sau khi nhận chức, một trong những 'thay đổi' đầu tiên của tân chủ tịch Trường đại học Fulbright Việt Nam - giáo sư Scott Fritzen - là dời phòng làm việc đến ngay hội trường chính, nơi diễn ra nhiều hoạt động của sinh viên.

Vụ tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk: Đã bắt giữ 16 đối tượng

Vụ tấn công trụ sở Công an xã ở Đắk Lắk: Đã bắt giữ 16 đối tượng

17:10 11/06/2023

Các lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ 16 đối tượng có liên quan đến vụ việc xảy ra tại huyện Cư Kuin, đồng thời giải thoát 2 công dân bị bắt làm con tin, công dân thứ ba tự giải thoát.

Lội xuống rạch hái hoa súng, thanh niên 18 tuổi tử vong

Lội xuống rạch hái hoa súng, thanh niên 18 tuổi tử vong

21:00 14/04/2023

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Lê Ngọc Hân phải nghỉ học giữa chừng để đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho cha. Thế nhưng, Hân không may bị đuối nước tử vong.

Dừng xây dựng trường học, cầu treo vì địa giới chồng lấn

Dừng xây dựng trường học, cầu treo vì địa giới chồng lấn

11:00 28/05/2024

Mạnh thường quân đầu tư 760 triệu đồng xây điểm trường và cầu treo ở xã Trà Vinh, đến khi công trình gần hoàn thành thì phải dừng do địa giới chồng lấn.

Chăn nuôi miền núi phải tiêu huỷ hàng chục tấn thịt vì dịch tả lợn châu Phi

Chăn nuôi miền núi phải tiêu huỷ hàng chục tấn thịt vì dịch tả lợn châu Phi

14:00 03/11/2023

Dịch tả lợn châu Phi đã lây lan và gây nhiều thiệt hại cho người chăn nuôi tại 2 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn.

Tàu cá Phú Yên bị sóng đánh chìm ở Khánh Hòa, 5 người mất tích

Tàu cá Phú Yên bị sóng đánh chìm ở Khánh Hòa, 5 người mất tích

11:40 23/12/2023

Một tàu cá ở TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đang đánh bắt trên vùng biển Khánh Hòa đã bị sóng đánh chìm khiến 5 thuyền viên trên tàu mất tích.

Co loi xay ra
Co loi xay ra