Quảng Ninh cấm biển từ 12 giờ trưa nay

12:40 22/07/2024

TPO - Do ảnh hưởng của bão số 2, tỉnh Quảng Ninh sẽ tạm dừng cấp phép phương tiện thủy ra khơi từ 12 giờ trưa 22/7 để đảm bảo an toàn.

Để bảo đảm an toàn cho tàu thuyền hoạt động trên vùng biển Quảng Ninh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đề nghị Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ đường thủy nội địa, Ủy ban nhân dân các địa phương ven biển tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển.

Thời gian tạm ngừng bắt đầu từ 12h hôm nay, riêng tàu từ các tuyến đảo về đất liền tránh trú sẽ kết thúc việc này trước 16h cùng ngày.

Tiền Phong Du khách trên các tuyến đảo của Quảng Ninh sẽ trở về đất liền trước 16 giờ chiều nay (22/7) 1

Du khách trên các tuyến đảo của Quảng Ninh sẽ trở về đất liền trước 16 giờ chiều nay (22/7)

Cũng trong sáng 22/7, Tỉnh ủy Quảng Ninh ban hành Công văn số 2162 về việc tăng cường chỉ đạo phòng, chống, ứng phó với cơn bão số 2 và những tác động của cơn bão số 2.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh tuyệt đối không lơ là chủ quan, mất cảnh giác trước diễn biến của cơn bão; tập trung chỉ đạo triển khai mọi biện pháp thông tin cho chủ phương tiện, ngư dân, các nhà bè, người có hoạt động sản xuất trên biển về diễn biến của cơn bão số 2 và tổ chức thực hiện di dời vào khu vực tránh trú bão đảm bảo an toàn.

Chủ động, khẩn trương kiểm tra, rà soát và kiểm soát chặt chẽ những vị trí xung yếu (đê kè biển, khu neo đậu, khu nuôi trồng thủy sản...), vùng có nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là nhà ở, các công trình (nhà tạm, nhà cạnh các khai trường, hạ lưu hồ chứa...) và tổ chức di dời ngay người dân và tài sản khi thấy không đảm bảo an toàn; kiên quyết di dời người dân đến nơi đảm bảo an toàn, "tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người" và giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản; khắc phục nhanh hậu quả do bão và hình thái mưa sau bão gây ra khi có tình huống nảy sinh nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ, thiên tai.

Tiền Phong Tàu du lịch thăm vịnh Hạ Long về nơi tránh trú bão an toàn. 1

Tàu du lịch thăm vịnh Hạ Long về nơi tránh trú bão an toàn.

Ngành Than chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống, ứng phó với cơn bão số 2 và những tác động của cơn bão số 2 theo phương châm "3 trước, 4 tại chỗ"; chuẩn bị kỹ càng các phương án phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn ở tất cả các đơn vị, đặc biệt là những vị trí có nguy cơ cao xuất hiện tình trạng sạt lở, sụt lún, bục nước, ngập mỏ...

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 4h sáng nay, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,3 độ Vĩ Bắc; 109,8 độ Kinh Đông, trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 - 88km/h), giật cấp 11, di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ khoảng 15km/h. Dự báo đến chiều hôm nay, bão số 2 sẽ đi vào khu vực vịnh Bắc Bộ và ảnh hưởng đến thời tiết của tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng.

Có thể bạn quan tâm
Bảy tòa sen vàng mừng Phật đản

Bảy tòa sen vàng mừng Phật đản

16:00 24/05/2023

Đây là một trong những hoạt động được chư tôn đức, tăng ni, phật tử TPHCM thành kính cúng dường lên Đức Phật nhân mùa lễ trọng đại của Phật giáo.

Tuần phim 'Kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam'

Tuần phim 'Kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam'

09:00 24/02/2023

Tuần phim do Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Trung tâm Chiếu phim quốc gia tổ chức. Tuần phim giới thiệu những bộ phim truyện, phim tài liệu và phim hoạt hình có đề tài, chủ đề về văn hóa, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về đất nước, con người Việt Nam, phát hành và phổ biến những bộ phim đặt hàng từ nguồn ngân sách nhà nước...

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương nộp phạt 370 triệu đồng vi phạm môi trường

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương nộp phạt 370 triệu đồng vi phạm môi trường

19:00 05/08/2024

Sau khi bị Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường ra quyết định xử phạt vì vi phạm môi trường, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương đã nộp tiền phạt và được yêu cầu khắc phục vi phạm.

Lãnh đạo Bộ Công an thăm, chúc Tết Chôl Chnam Thmây tại Trà Vinh

Lãnh đạo Bộ Công an thăm, chúc Tết Chôl Chnam Thmây tại Trà Vinh

17:40 13/04/2024

Thượng tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an, cùng đoàn công tác đến thăm, chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây của đồng bào Khmer tại Chùa Pisesaram, xã Bình Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Trong vòng 20 phút, công an bắt gọn 2 đối tượng trộm xe máy đang tẩu thoát

Trong vòng 20 phút, công an bắt gọn 2 đối tượng trộm xe máy đang tẩu thoát

15:00 08/06/2023

Người phụ nữ để xe máy trước cửa nhà trọ thì bị mất trộm . Chỉ trong vòng 20 phút, công an đã xác định và bắt giữ 2 đối...

Để 22 căn nhà biệt lập 'mọc' không phép, chủ tịch xã bị tạm đình chỉ công tác

Để 22 căn nhà biệt lập 'mọc' không phép, chủ tịch xã bị tạm đình chỉ công tác

00:10 05/04/2024

Để xảy ra vụ khu nhà hàng chục căn “mọc” không phép, không phù hợp quy hoạch xây dựng, một chủ tịch xã cùng cán bộ địa chính xã ở Lâm Đồng bị tạm đình chỉ công tác.

Quảng Ngãi: Số gốm sứ ngư dân khai thác là cổ vật thời Minh – Thanh

Quảng Ngãi: Số gốm sứ ngư dân khai thác là cổ vật thời Minh – Thanh

19:00 23/05/2023

Qua kiểm tra, nhận định ban đầu của cơ quan chuyên môn, số gốm sứ do ngư dân khai thác trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), là cổ vật thời Minh – Thanh.

Thông tin mới việc Bắc Kạn đề xuất dùng ngân sách giúp Tuyên Quang giải phóng mặt bằng

Thông tin mới việc Bắc Kạn đề xuất dùng ngân sách giúp Tuyên Quang giải phóng mặt bằng

17:50 25/11/2023

Khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tuyến TP Bắc Kạn - hồ Ba Bể kết nối sang huyện Na Hang (Tuyên Quang) nên tỉnh Bắc Kạn...

20 thành viên nhóm 'băng cướp đêm' lãnh án

20 thành viên nhóm 'băng cướp đêm' lãnh án

21:20 29/03/2024

20 thành viên nhóm 'băng cướp đêm' bị tuyên phạt án tù với cáo buộc sử dụng hung khí, chạy xe với tốc độ cao, nẹt pô, lạng lách, đánh võng trên nhiều tuyến đường ở huyện Hải Hậu (Nam Định).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới