Quảng Ngãi ra mắt ứng dụng 'giao tiếp với người dân'

08:10 01/10/2024

Hai ứng dụng C - Quảng Ngãi và G - Quảng Ngãi, ra mắt chiều 30:9, giúp người dân và cán bộ 'giao tiếp' trên thiết bị di động.

Ứng dụng C - Quảng Ngãi (Công dân Quảng Ngãi) và G - Quảng Ngãi (Chính quyền Quảng Ngãi) do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị công nghệ phát triển, kết nối các hệ thống thông tin, nền tảng số và dịch vụ số của tỉnh. Nhờ đó, người dùng không cần ghi nhớ quá nhiều mật khẩu hay phần mềm khác nhau.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang (thứ ba từ phải qua) và đại diện một số cơ quan bấm nút ra mắt hai ứng dụng. Ảnh: Phạm Linh

Cụ thể, C - Quảng Ngãi được thiết kế dành riêng cho người dân, với nhiều tính năng giúp tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến. Thông qua ứng dụng, người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán phí và lệ phí trên điện thoại, theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ, cũng như gửi kiến nghị liên quan đến thái độ phục vụ của cán bộ công chức và cơ quan nhà nước. Điều này giúp giảm thiểu thời gian và chi phí cho người dân, tăng tính minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Ngoài ra, người dân có thể truy cập Cổng thông tin UBND tỉnh, thông tin từ đài truyền hình, báo Quảng Ngãi và những tin tức thiết yếu khác. Việc này giúp nắm bắt những chính sách mới, cũng như giao tiếp thông tin hai chiều hiệu quả giữa chính quyền và người dân.

Hiện người dân có thể tải C - Quảng Ngãi trên Google Play và App Store.

Trong khi đó, G - Quảng Ngãi được thiết kế để hỗ trợ cán bộ, công chức trong công tác hành chính. Ứng dụng tích hợp các phần mềm tác nghiệp hiện hành như hệ thống "Một cửa điện tử", "Quản lý văn bản điều hành" và các cơ sở dữ liệu chuyên ngành cấp huyện. Cán bộ công chức có thể sử dụng dữ liệu hàng ngày, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả công việc.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai hai ứng dụng trong bối cảnh tỉnh đang đẩy mạnh chuyển đổi số. Ông cho biết thời gian qua, tỉnh đã cung cấp nhiều hệ thống thông tin, nền tảng số và dịch vụ số tiện ích phục vụ quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước, cũng như hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc phải sử dụng nhiều phần mềm và ghi nhớ nhiều mật khẩu gây khó khăn cho người dân, nhất là người không quen sử dụng công nghệ.

"Vì vậy, tỉnh quyết định triển khai hai ứng dụng này, nhằm đơn giản hóa quy trình tiếp cận dịch vụ số, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác hành chính và quản lý," ông Giang nói. Ông cũng kỳ vọng hai ứng dụng sẽ góp phần thực hiện thành công nghị quyết của Tỉnh ủy Quảng Ngãi về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Ông Trần Thanh Trường, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi, cho biết đơn vị sẽ chịu trách nhiệm quản lý, vận hành ứng dụng để bảo đảm tính hiệu quả và tiết kiệm trong đầu tư. Ngoài ra, các tổ công nghệ số cộng đồng và các đơn vị sẽ được tập huấn, đào tạo để có thể sử dụng và phổ biến rộng rãi trong toàn tỉnh.

Phạm Linh

Có thể bạn quan tâm
Trung Quốc tạo ra cảm biến gắn vào não nhỏ bằng hạt vừng

Trung Quốc tạo ra cảm biến gắn vào não nhỏ bằng hạt vừng

15:10 21/06/2024

Theo SCMP, một cảm biến nhỏ có kích thước chỉ bằng hạt vừng có thể tạo ra bước tiến trong việc giám sát, chăm sóc bệnh nhân bị chấn thương hoặc ung thư não. Loại cảm biến không dây gốc hydrogel này do các nhà khoa học Trung Quốc phát triển, có khả năng phân hủy sinh học và có thể được tiêm vào não để đo nhiệt độ, độ pH, áp lực nội sọ và lưu lượng máu với sự trợ giúp của đầu dò siêu âm bên ngoài. Các thử nghiệm cho thấy nó có thể thực hiện các...

Giả thuyết mới về lý do cá voi sát thủ tấn công tàu thuyền

Giả thuyết mới về lý do cá voi sát thủ tấn công tàu thuyền

14:40 30/08/2024

Các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha đưa giả thuyết cá voi sát thủ có thể luyện tập săn con mồi lớn như cá ngừ vây xanh thông qua tấn công tàu thuyền.

ASEAN chung tay hợp tác ứng phó và xử lý tin giả, sai sự thật

ASEAN chung tay hợp tác ứng phó và xử lý tin giả, sai sự thật

08:30 20/09/2023

Ngày 19.9, diễn đàn khu vực ASEAN về ứng phó và xử lý tin sai sự thật trên không gian mạng được tổ chức tại TP Đà Nẵng với sự...

Ôtô con bị “tung đầu” vì sang đường thiếu quan sát

Ôtô con bị “tung đầu” vì sang đường thiếu quan sát

11:50 02/06/2024

Một vụ tai nạn giữa ôtô và xe máy đã xảy ra tại khu vực ngã ba Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).

Xe bị xẻ đôi, tài xế cách bờ vực sinh tử chỉ vài cm

Xe bị xẻ đôi, tài xế cách bờ vực sinh tử chỉ vài cm

10:20 24/02/2024

Rất ít người có thể sống sót khi rơi vào một vụ tai nạn giao thông mà chiếc xe bị xẻ đôi.

Loài cá nguy hiểm nhất thế giới

Loài cá nguy hiểm nhất thế giới

12:00 12/05/2024

Cá mặt quỷ được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Bí ẩn ngôi mộ bất khả xâm phạm dưới đáy hồ được bảo vệ bởi 3.000 thanh kiếm

Bí ẩn ngôi mộ bất khả xâm phạm dưới đáy hồ được bảo vệ bởi 3.000 thanh kiếm

08:00 29/05/2023

Ngôi mộ cổ dưới nước này nằm ở Giang Tô, Trung Quốc. Nó được xây dựng từ hơn 2.500 năm trước. Ngôi mộ dưới nước Theo những lời đồn truyền miệng trước đây, bên trong ngôi mộ giấu hơn 3.000 thanh kiếm quý hiếm. Mặc dù ngôi mộ có rất nhiều kho báu bên trong nhưng nhiều kẻ tìm cách đột nhập đều bó tay. Vậy ngôi mộ này là của ai? Ngôi mộ đặc biệt này là của vị vua thứ 24 của nước Ngô - Hạp Lư. Theo lịch sử Trung Quốc, nước Ngô là một trong những chư...

Chính phủ Mỹ công bố kế hoạch loại bỏ nhựa dùng một lần

Chính phủ Mỹ công bố kế hoạch loại bỏ nhựa dùng một lần

13:10 21/07/2024

Trong một tài liệu dài 83 trang, chính quyền Tổng thống Joe Biden cam kết sẽ hành động để chấm dứt ô nhiễm nhựa.

Máy phát hiện súng bắn tốc độ: Trò vô dụng khiến CSGT bật cười

Máy phát hiện súng bắn tốc độ: Trò vô dụng khiến CSGT bật cười

13:40 23/05/2024

Nhiều tài xế vẫn âm thầm sử dụng máy phát hiện súng bắn tốc độ để né phạt, nhưng thực tế cảnh sát chẳng hề bận tâm đến thiết bị này. Vậy đâu là nguyên nhân cho nghịch lý khó hiểu này?

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới