Quảng Ngãi: Người cựu chiến binh hiến tặng hơn 1.000m2 đất

09:00 22/03/2023

Cựu chiến binh Dương Văn Quảng tự nguyện tặng hơn 1.000m2 đất để mở đường, xây dựng nhà văn hóa và cho 4 gia đình khác xây dựng nhà ở dù hoàn cảnh gia đình vẫn gặp nhiều khó khăn.

Những ngôi nhà khang trang của các hộ dân nhờ được ông Dương Văn Quảng hiến tặng đất. (Ảnh: Đinh Hương/TTXVN)

Mặc dù kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng cựu chiến binh Dương Văn Quảng (73 tuổi), ở tổ dân phố Đồng Vân, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi vẫn tự nguyện tặng hơn 1.000m2 đất để mở đường, xây dựng nhà văn hóa và cho 4 gia đình khác xây dựng nhà ở.

Tổ dân phố Đồng Vân nằm cách trung tâm phường Phổ Thạnh khoảng 6km về phía Tây Nam. Tổ có 52 hộ dân với hơn 300 nhân khẩu, sinh sống chủ yếu dựa vào nông-lâm nghiệp.

Đồng Vân là vùng đất nằm trên cao, cách mặt nước biển 300m, cách biệt với phố thị nên nhịp sống ở đây có phần bình lặng.

Dọc theo tuyến đường liên xã Phổ Thạnh, Phổ Châu, Phổ Khánh, có bốn ngôi nhà kiên cố được xây dựng trên mảnh đất do ông Dương Văn Quảng tặng.

Cách đây 10 năm, gia đình ông Nguyễn Văn Tàu (56 tuổi), thôn Đồng Vân được vợ chồng ông Quảng cho gần 200m2 đất để dựng nhà ở. Nhờ có chỗ ở ổn định nên ông Tàu yên tâm phát triển kinh tế. Đến nay, gia đình ông đã xây dựng được nhà kiên cố.

Ông Tàu chia sẻ từ khi có đất dựng nhà, vợ chồng ông yên tâm đi làm lo cho các con học tập. Đây là động lực lớn giúp gia đình ông vượt qua khó khăn, nhắc nhở ông phải cố gắng làm việc thật tốt. Với vợ chồng ông đó là cách tốt nhất để đền đáp ơn người cho đất.

Ngôi nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc được xây dựng năm 2021 trên mảnh đất 150m2 do ông Quảng cho. Trước đây gia đình bà ở xa, đi lại khó khăn và bà đã đến xin vợ chồng ông Quảng đất để dựng nhà. Gia đình bà luôn động viên nhau làm ăn, có điều kiện sẽ giúp đỡ người khác giống như gia đình ông Quảng đã làm.

Không chỉ tặng đất cho các hộ dân, ông Quảng còn hiến 150m2 đất để xây nhà văn hóa của tổ dân phố và hiến hơn 200m2 đất ruộng để mở đường giao thông nông thôn.

Tổ dân phố Đồng Vân cách xa trung tâm xã, ngày trước vì đường sá xa xôi nên bà con gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, việc đi học của trẻ con cũng không mấy thuận lợi, đặc biệt là những hộ dân sống rải rác ở các chân núi.

Thấy vậy, ông Quảng bàn với vợ, ai cần đất xây nhà thì mình cho.

Giờ đây 4 hộ dân được ông cho đất đã xây nhà ngay mặt đường liên xã mới mở, còn tuyến đường đi qua nhà ông vẫn chưa được đổ bêtông. Thế nhưng với ông Quảng, bà con có chỗ ở ổn định, thôn có chỗ sinh hoạt, họp hành là ông hạnh phúc.

Trong thời buổi tấc đất tấc vàng, việc hiến tặng hơn 1.000m2 đất cho các hộ dân xây dựng nhà ở, làm nhà văn hóa cũng như mở rộng đường giao thông của gia đình ông Quảng thực sự rất đáng trân quý, làm sáng thêm truyền thống “tương thân, tương ái," "lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

Ông Dương Văn Quảng. (Ảnh: Đinh Hương/TTXVN)

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Phổ Thạnh Lê Minh Phụng cho rằng việc làm của gia đình ông Quảng rất đáng trân trọng và đã góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo./.

Có thể bạn quan tâm
Chiến dịch gây quỹ hỗ trợ giáo dục cho con em cán bộ kiểm lâm Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Chiến dịch gây quỹ hỗ trợ giáo dục cho con em cán bộ kiểm lâm Vườn quốc gia Chư Yang Sin

15:20 27/05/2024

Trung tâm Hành động vì Động vật Hoang dã Việt Nam (WildAct) phối hợp với Ví Nhân Ái MoMo chính thức phát động chiến dịch gây quỹ 'Mầm non của rừng' với mong muốn cùng cộng đồng trao tặng học bổng cho con em các cán bộ kiểm lâm và lực lượng chuyên trách đang không quản ngày đêm, dốc sức hết mình bảo vệ Vườn quốc gia Chư Yang Sin.

Tình tiết bất ngờ khi bắt đối tượng nổ súng bắn người ở Thái Nguyên

Tình tiết bất ngờ khi bắt đối tượng nổ súng bắn người ở Thái Nguyên

20:30 11/06/2023

Thái Nguyên - Thời điểm bị công an bắt giữ, đối tượng nổ súng bắn người trên đường Bắc Sơn (TP. Thái Nguyên) còn tàng trữ ma tuý.

Thừa Thiên-Huế: Đi qua đập tràn, một người bị nước cuốn mất tích

Thừa Thiên-Huế: Đi qua đập tràn, một người bị nước cuốn mất tích

14:50 17/02/2023

Khi đi qua đập tràn gặp đoạn nước ngập sâu hơn 0,5m, xe của ông N.D bị tắt máy và cả hai vợ chồng ông rơi xuống khu vực nước sâu, ông N.D bị nước cuốn mất tích.

Người phụ nữ sống bằng pin

Người phụ nữ sống bằng pin

09:00 27/10/2023

Sofia Hart cư trú ở bang Massachusetts (Mỹ) mắc bệnh di truyền hiếm gặp đang chờ đợi người hiến tặng một trái tim mới. “Tôi đã sống được một năm dù tim không có nhịp đập. Tôi sống nhờ pin”, nữ bệnh nhân 30 tuổi chia sẻ. Sofia mắc bệnh cơ tim giãn nở không hồi phục khi tâm thất không hoạt động tốt, có thể dẫn đến suy tim. Các bác sĩ phải sử dụng một thiết bị để giữ cho tim của Sofia tiếp tục bơm máu trong khi chờ cấy ghép tạng. Cứ 500 người Mỹ...

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2024

09:10 17/07/2024

Ngày 17-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Môn toán không có điểm 10.

Diễn biến mới nhất vụ luật sư Hàn Ni xâm phạm bí mật đời tư bà Nguyễn Phương Hằng

Diễn biến mới nhất vụ luật sư Hàn Ni xâm phạm bí mật đời tư bà Nguyễn Phương Hằng

15:50 23/12/2023

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án bà Đặng Thị Hàn Ni và luật sư Trần Văn Sỹ bị cáo buộc tổ chức nhiều buổi ghi hình phát trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật, nhằm xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự, uy tín của bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng.

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế

18:50 26/11/2023

Ngày 26.11, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2022...

Chánh án: Sai lầm khi nghĩ 'phạt tù thật nhiều' thì tội phạm chưa thành niên sẽ giảm

Chánh án: Sai lầm khi nghĩ 'phạt tù thật nhiều' thì tội phạm chưa thành niên sẽ giảm

17:00 08/06/2024

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình cho rằng 'roi vọt, trại giam' sẽ làm người chưa thành niên chai sạn với hình phạt; quan điểm phạt tù thật nhiều thì tội phạm sẽ giảm là sai lầm.

Vì sao tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết liên tục xảy ra tai nạn giao thông?

Vì sao tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết liên tục xảy ra tai nạn giao thông?

12:10 08/01/2024

Chỉ vừa khai thác chưa đến 8 tháng nhưng tuyến đường cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới