Quảng Bình: Phát hiện đỉa trong ước uống ở trường mầm non

18:30 06/05/2023

Ngày 28/4, khi lấy một trong số các bình nước trên để chuẩn bị sử dụng, các cô giáo trong trường tá hỏa phát hiện bên trong thành bình có một con đỉa còn sống.

Hình ảnh đỉa bên trong bình nước uống loại 20 lít tại Trường Mầm non Phong Thủy. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 6/5, thông tin từ Trường Mầm non Phong Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), sau khi nhập mới các bình nước uống loại 20 lít về phục vụ giáo viên và học sinh, nhà trường phát hiện có một con đỉa còn sống nằm bên trong thành bình của một bình nước còn nguyên tem mác và vỏ bọc nylon bên ngoài.

Trường Mầm non Phong Thủy thường xuyên mua bình nước của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang (trụ sở tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy) để phục vụ nhu cầu nước uống của trường.

Ngày 25/4, nhà trường mua lô mới các bình nước uống từ công ty này và cất vào kho.

Đến ngày 28/4, khi lấy một trong số các bình nước trên để chuẩn bị sử dụng, các cô giáo trong trường tá hỏa phát hiện bên trong thành bình có một con đỉa còn sống.

Cô giáo Dương Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phong Thủy cho biết, ngay khi phát hiện sự việc, nhà trường đã dừng sử dụng nước đóng bình, liên hệ với đơn vị cung ứng là Công ty Cổ phần nước khoáng Bang, đồng thời lập biên bản sự việc ban đầu để kiểm tra, xử lý.

Bình nước có đỉa bên trong đã được phía công ty cung ứng thu hồi về. Nhà trường đã báo cáo cụ thể sự việc cho chính quyền xã Phong Thủy nắm tình hình.

Lãnh đạo Trường Mầm non Phong Thủy khẳng định, nhà trường luôn chú trọng và rất cẩn thận trong việc lựa chọn thực phẩm, nước uống đảm bảo vệ sinh an toàn để phục vụ trẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã dừng sử dụng nước đóng bình của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang, các cô giáo chuyển sang tự đun nước uống cho học sinh.

Liên quan đến vụ việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình đã cử đoàn trực tiếp làm việc với các đơn vị liên quan; lấy mẫu xét nghiệm và kiểm tra quá trình sản xuất tại Công ty Cổ phần nước khoáng Bang.

Theo đại diện Công ty Cổ phần nước khoáng Bang, công ty đã làm việc với Trường Mầm non Phong Thủy, đồng thời kiểm tra lại tất cả lô nước đã cung ứng cho trường học và rà soát lại toàn bộ hệ thống, quy trình sản xuất để tìm ra nguyên nhân, có hướng khắc phục kịp thời, đảm bảo vệ sinh an toàn theo quy định, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Nhận định nguyên nhân xuất hiện đỉa bên trong bình nước, Công ty Cổ phần nước khoáng Bang cho biết, trước đây, đơn vị dùng nguồn nước từ suối nước khoáng Bang (xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy) để sản xuất.

Tuy nhiên, từ tháng 8/2022 đến nay, công ty chuyển sang sử dụng nước giếng khoan. Việc xuất hiện đỉa bên trong thành bình có thể do việc tái sử dụng vỏ bình nước, trong quá trình vệ sinh, sục rửa bình không kỹ nên để xảy ra sự việc trên.

Công ty Cổ phẩn nước khoáng Bang hiện sản xuất, cung ứng nước đóng chai cho khoảng 80% đơn vị trường học tại huyện Lệ Thủy và một số đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Bình./.

Có thể bạn quan tâm
Bắt 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 41 tấn thóc

Bắt 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 41 tấn thóc

22:30 05/01/2024

HUẾ - Ngày 5.1, tin từ Công an huyện Phú Lộc cho biết, đơn vị đã điều tra, bắt 3 đối tượng lừa đảo , chiếm đoạt 41 tấn thóc...

Quy định về thời hiệu, thời hạn xử lý kỷ luật trong Quân đội

Quy định về thời hiệu, thời hạn xử lý kỷ luật trong Quân đội

23:00 30/12/2023

Thông tư 143/2023/TT-BQP của Bộ Quốc phòng quy định thời hiệu, thời hạn xử lý kỷ luật trong Quân đội .

Điều tra vi phạm cho thuê đất tại Khu công nghiệp Bình Minh

Điều tra vi phạm cho thuê đất tại Khu công nghiệp Bình Minh

12:10 07/08/2023

Nhận thấy vụ vi phạm cho thuê đất tại Khu công nghiệp Bình Minh có dấu hiệu hình sự, Đoàn kiểm tra tỉnh Vĩnh Long đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.

Yên Bái luân chuyển, điều động 11 cán bộ chủ chốt

Yên Bái luân chuyển, điều động 11 cán bộ chủ chốt

11:50 02/01/2024

Ngày 2/1, Yên Bái tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc điều động, bổ nhiệm 11 cán bộ chủ chốt.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhận thêm nhiệm vụ mới

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhận thêm nhiệm vụ mới

11:10 21/06/2024

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, sáng 21/6, Quốc hội thông qua nghị quyết thành lập Đoàn giám sát chuyên đề 'Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường kể từ khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực thi hành' với 448/449 đại biểu có mặt tán thành. Theo nghị quyết của Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm Trưởng đoàn giám sát. Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Lê Quang Huy làm...

Nga sẽ tập hợp lực lượng ở phía Tây để đối phó NATO

Nga sẽ tập hợp lực lượng ở phía Tây để đối phó NATO

15:40 10/08/2023

Nga sẽ tập hợp lực lượng ở biên giới phía tây của mình sau khi Phần Lan gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phát biểu ngày 9/8.

Hà Nội chỉ đạo sớm có kết quả điều tra vụ cháy khiến 14 người tử vong

Hà Nội chỉ đạo sớm có kết quả điều tra vụ cháy khiến 14 người tử vong

22:30 30/05/2024

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu sớm có kết quả điều tra theo quy định để đưa ra xét xử vụ án vi phạm về phòng cháy...

CSGT Lào Cai lập hàng trăm chốt xử lý vi phạm và hỗ trợ người đi đường dịp nghỉ lễ

CSGT Lào Cai lập hàng trăm chốt xử lý vi phạm và hỗ trợ người đi đường dịp nghỉ lễ

17:30 29/04/2024

Bất chấp nắng gắt của dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, hơn 200 tổ công tác của Phòng CSGT - Công an tỉnh Lào Cai vẫn trực chốt, tuần tra...

Tiếp tục điều tra sai phạm ở Trung tâm Công nghệ sinh học Đồng Nai

Tiếp tục điều tra sai phạm ở Trung tâm Công nghệ sinh học Đồng Nai

13:40 10/06/2023

Sau khi có kết luận thanh tra, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai vừa ký quyết định chuyển hồ sơ cho công an tiếp tục điều tra sai phạm ở Trung tâm Công nghệ sinh học.

Co loi xay ra
Co loi xay ra