Quân 'Idol' không nhận tội vận chuyển ma túy, Viện kiểm sát đề nghị 4 án tử hình

12:10 29/08/2024

Quân 'Idol' khai các tin nhắn là thỏa thuận vận chuyển pháo nổ chứ không phải ma túy. Dù thế, đại diện Viện kiểm sát cho rằng lời khai này là vô lý, phi logic nên đề nghị 4 án tử hình cho các bị cáo phạm tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Quân không nhận tội vận chuyển trái phép chất ma tuý, cho rằng các tin nhắn về vận chuyển pháo - Ảnh: HOÀNG TÁO

Sáng 29-8, TAND Quảng Trị tiếp tục phiên xử Nguyễn Quốc Quân, hay còn gọi 'Quân Idol' và 8 đồng phạm.

Trong phiên xử sáng nay, HĐXX tiếp tục xét hỏi Quân 'Idol' và Lê Văn Sơn (34 tuổi), Phạm Công Định (34 tuổi) và Trần Lê Duy Thịnh (27 tuổi) về tội vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Quân Idol khai nhắn tin vận chuyển pháo

  • Đàn em khai nhiều lần vận chuyển ma túy cho Quân 'Idol', tiền công 20 - 30 triệu/chuyến

Trước khi Quân vào bục khai báo, HĐXX nhắc Quân về việc thành khẩn khai báo sẽ được hưởng tình tiết giảm nhẹ.

'Quân Idol' khai là bạn cùng lớp cấp III với Sơn nhưng ít gặp nhau. Quân thừa nhận có nhắn tin zalo với Sơn nhưng để đánh bài và thoả thuận vận chuyển pháo nổ.

Quân khai các tin nhắn "có hàng", "chia 5-5", "chia 7-3" là trao đổi về vận chuyển pháo. Tuy nhiên, lời khai Quân bất nhất, lúc nói chia tỉ lệ tiền lời vận chuyển, lúc nói chia pháo thành 2 túi.

"Bị cáo nói chia 5-5, 7-3 là chia tiền vận chuyển pháo, nếu Sơn không chịu thì chia 7-3. Bị cáo nhắn tin mua pháo nổ chứ không biết các việc khác, tiền lời bị cáo 50%, Sơn 50%", 'Quân Idol' khai.

Tuy nhiên, HĐXX nhắc lại lời khai 3 bị cáo khác là 10kg ma túy được chia thành 2 túi, tỉ lệ 7-3 và hỏi bị cáo có suy nghĩ gì về tính logic giữa hiện trường vụ án với các tin nhắn. Một lần nữa, thẩm phán giải thích việc thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải sẽ được hưởng tình tiết giảm nhẹ, đề nghị bị cáo suy nghĩ cho kỹ.

Quân tiếp tục khai nhắn tin thuê Sơn chở pháo từ huyện Hướng Hoá về TP Đông Hà, "bị cáo nói làm xong mỗi người nửa tiền".

Đại diện Viện kiểm sát đặt câu hỏi việc vận chuyển 10 thùng pháo thì thể tích, khối lượng là bao nhiêu, chia thành 2 túi tỉ lệ 5-5, 7-3 thì túi nào có thể đựng được, việc Sơn nhắn vất hàng bên đường khi bị truy đuổi thì khối lượng 7 thùng pháo có thể vất bằng tay được không?

"7 thùng pháo thì 2 người bê không nổi, làm sao chia đôi. Không đúng thực tế, phi logic. Khi thu giữ ma túy tại hiện trường, 1 balo 7kg và 1 balo 3kg, hoàn toàn phù hợp tin nhắn giữa Quân và Sơn, là một chuỗi liên kết", đại diện Viện kiểm sát phản bác lời khai của Quân.

HĐXX xét hỏi Sơn trở lại, bị cáo này cho rằng lời khai của Quân không đúng, "hàng" là ma túy và tỉ lệ trên là chia ma túy.

Đại diện Viện kiểm sát đọc lời luận tội - Ảnh: HOÀNG TÁO

Viện kiểm sát đề nghị 4 án tử hình

Trong phần luận tội, vị đại diện Viện kiểm sát cho rằng tội vận chuyển trái phép chất ma túy, dù Quân không khai nhận nhưng căn cứ lời khai, chứng cứ, tin nhắn zalo và số điện thoại sử dụng... phù hợp các giám định kỹ thuật số, dữ liệu điện tử

Nội dung chia ma túy 5-5, 7-3 là chỉ đạo chia ma túy thành 2 túi. Các nội dung Quân chỉ đạo được Sơn truyền đạt lại Định, Thịnh. Lời khai tại toà phù hợp diễn biến vụ việc, nội dung tin nhắn.

"Dù Quân không nhận nhưng các tài liệu, chứng cứ hoàn toàn có sơ sở xác định Quân dùng zalo chỉ đạo, điều hành Sơn vận chuyển trái phép 10kg ma túy từ Hướng Hóa vào TP.HCM, do đó cấu thành tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Khối lượng gấp 30 lần khởi điểm khung hình phạt", đại diện Viện kiểm sát luận tội.

Quân được đánh giá là chủ mưu, cầm đầu, người thực hành tích cực, cần hình phạt nghiêm khắc, răn đe. Quân có 2 tiền sự, nhân thân xấu, chủ mưu, lôi kéo người khác, coi thường pháp luật và dư luận, hống hách, ngang ngược…

Viện kiểm sát cũng nêu các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bồi thường, có thành tích, riêng Sơn tích cực làm sáng tỏ vụ án…

Các bị cáo nghe phần luận tội - Ảnh: HOÀNG TÁO

Viện kiểm sát đề nghị 4 bị cáo Quân, Thịnh, Định, Sơn án tử hình vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Quân còn bị đề nghị 8 - 9 năm tù tội cưỡng đoạt tài sản, 4 - 5 năm tù vì tội bắt, giữ người trái pháp luật, 15 - 18 tháng tội đe dọa giết người, 700 - 800 triệu đồng về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Có thể bạn quan tâm
Bắt cóc bé trai 7 tuổi, tống tiền 15 tỷ đồng: Nghi phạm chuẩn bị súng và biển số xe giả

Bắt cóc bé trai 7 tuổi, tống tiền 15 tỷ đồng: Nghi phạm chuẩn bị súng và biển số xe giả

17:50 15/08/2023

Chiều 15/8, Công an TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về vụ bắt cóc bé trai 7 tuổi ở phường Việt Hưng, quận Long Biên. Thông tin tại họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, kẻ bắt cóc là Nguyễn Đức Trung. Trung không có công ăn việc làm, lại nợ nần nên nảy sinh ý định đi bắt cóc tống tiền. Cảnh sát chưa xác minh được về tiền án, tiền sự của Trung. Theo Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, đối tượng gây ra vụ...

Cảnh báo nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng nặng vì bị ong đốt

Cảnh báo nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng nặng vì bị ong đốt

09:40 23/09/2023

Ngày 18/9, bé trai B.L (10 tuổi, Hải Dương) bị ong vò vẽ đốt trên đường đi học, với hơn 100 nốt đốt rải rác khắp cơ thể, sau đó tử vong trong bệnh cảnh suy đa cơ quan.

Bộ trưởng giáo dục nhắn nhủ các nhà giáo Thủ đô

Bộ trưởng giáo dục nhắn nhủ các nhà giáo Thủ đô

15:40 15/11/2023

Phát biểu tại lễ tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sáng nay, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đề nghị các nhà giáo nỗ lực đổi mới, tích cực lan tỏa những điều tốt đẹp, hỗ trợ đồng nghiệp trong việc đổi mới giáo dục.

Ô tô lùi làm học sinh tử vong: Cô giáo mới có bằng lái xe 1 tháng

Ô tô lùi làm học sinh tử vong: Cô giáo mới có bằng lái xe 1 tháng

10:10 29/09/2023

Cơ quan chức năng huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang làm rõ vụ việc cô giáo lùi xe trước cổng trường làm một học sinh tử vong . Nguyên nhân...

Băng qua đường sắt có rào chắn tự động, đôi nam nữ bị tàu hỏa tông chết

Băng qua đường sắt có rào chắn tự động, đôi nam nữ bị tàu hỏa tông chết

19:10 03/09/2023

Đôi nam nữ cố vượt qua đường sắt khi rào chắn tự động đã đóng bị tàu hỏa tông chết tại chỗ.

Bắt khẩn cấp cặp vợ chồng cầm đầu ổ nhóm ma tuý ở Hải Phòng

Bắt khẩn cấp cặp vợ chồng cầm đầu ổ nhóm ma tuý ở Hải Phòng

13:30 27/06/2023

Chiều 27.6, Công an TP.Hải Phòng cho biết, Công an huyện Thủy Nguyên vừa bắt cặp vợ chồng mua bán trái phép chất ma túy.

Nhắc tới ‘ranh giới đỏ’, một quốc gia EU phản đối trừng phạt nhiên liệu hạt nhân của Nga

Nhắc tới ‘ranh giới đỏ’, một quốc gia EU phản đối trừng phạt nhiên liệu hạt nhân của Nga

06:40 19/11/2023

Ngày 18/11, Bộ trưởng Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Slovakia Juraj Blanar tuyên bố, nước này sẽ không ủng hộ lệnh trừng phạt nhằm vào nhiên liệu của Nga được sử dụng cho các nhà máy điện hạt nhân.

Sập tường nhà sau mưa lớn khiến bé gái 12 tuổi tử vong

Sập tường nhà sau mưa lớn khiến bé gái 12 tuổi tử vong

09:30 08/10/2023

Yên Bái - Mưa lớn khiến ta luy sau nhà bị sạt, dẫn đến sập tường , đè lên người khiến bé gái 12 tuổi tử vong.

Cận cảnh chợ trâu Bắc Hà: 'Sàn giao dịch trâu bò’ lớn nhất Tây Bắc

Cận cảnh chợ trâu Bắc Hà: 'Sàn giao dịch trâu bò’ lớn nhất Tây Bắc

21:00 02/07/2024

Ở con đường hai bên bờ sông giữa thị trấn Bắc Hà (Lào Cai), phiên chợ trâu bò lớn nhất Tây Bắc đều đặn họp vào thứ 6 hàng tuần. Một bên là trâu, một bên là bò, bà con địa phương tậu con vật ưng ý.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới