Quán bánh đa trộn quen thuộc của tín đồ hàng thùng

00:30 07/06/2024

Quán miến trộn, bánh đa trộn nằm trong chợ Đông Tác được dân săn đồ si và nhân viên văn phòng khu Khương Thượng đánh giá cao.

Khu chợ hàng thùng Đông Tác từ lâu đã "thánh địa" của những người săn đồ secondhand. Hàng thùng là đồ đã qua sử dụng, được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là những người có sở thích ăn mặc cá tính, không thích đụng hàng. Chợ Đông Tác nằm trong khu tập thể Khương Thượng, hay còn gọi là khu trường Y, là khu chợ ngoài trời, đã hình thành hàng chục năm nay, quy tụ nhiều cửa hàng đồ si. Bên cạnh các tiệm quần áo, chợ Đông Tác cũng trở thành tụ điểm ăn uống vì giáp chợ Khương Thượng, gần khu dân cư và các trường học, đại học.

Trước khi bước vào công cuộc "đào bới" tìm đồ cũ, nhiều khách hàng có thói quen ăn uống để lấy sức mua sắm. Một trong những địa chỉ ăn uống uy tín với giới săn si ở đây là quán miến trộn và bánh đa trộn Gia Huy ở dưới chân nhà A6 tập thể Khương Thượng. Địa chỉ quán dễ "gây lú" với những người tới đây lần đầu nhưng thực chất cách đi rất đơn giản. Bạn đi vào ngõ 1 Tôn Thất Tùng, sau đó rẽ phải hoặc đi ngõ 1A sau đó rẽ trái, quán nằm ở khoảng giữa đường, có hai mặt tiền nên dễ nhận ra.

Thực đơn của quán chủ yếu gồm miến, bánh đa trộn và nước, ngoài ra còn có mì tôm. Trong đó, được ưa chuộng nhất là các món trộn do thời tiết mùa hè nóng nực, chợ nằm ngoài trời nên khách ưu tiên ăn trộn thanh mát. Một bát full topping gồm có giò tai, đậu rán, thịt bò, chả cá trộn với miến hoặc bánh đa đỏ chần chín. Sợi miến mềm, nóng hổi còn sợi bánh đa dai dai, tùy sở thích mỗi người lựa chọn.

Giò tai sần sật, thịt bò chần chín tới, chả cá là loại mỏng dai, ăn ở mức ổn nhưng phần "đinh" của món ăn là phần nước trộn. Quán không sử dụng xì dầu như nhiều nơi mà sử dụng nước dùng và gạch cua, rất đậm vị cua, không bị tanh hay nguội lạnh như nhiều nơi, trộn chung với các thành phần ăn "rất dính". Rau trộn thường là giá đỗ và rau cần hoặc rau cải, giòn giòn, tươi mát, thích hợp ăn vào ngày hè

Địa chỉ này khá nổi tiếng không chỉ với dân săn hàng thùng, còn hút khách văn phòng và học sinh sinh viên khu vực lân cận. Vào giờ nghỉ trưa, quán khá đông. Chỉ có chủ quán đứng bán hàng, thêm một nhân viên, đôi khi có thêm một người trợ giúp nhưng khách hầu như không phải chờ đợi lâu.

Giá một bát từ 35.000 đến 40.000 đồng, nếu ăn ít thành phần hơn, giá từ 20.000 đồng. Nếu chưa "đủ đô", bạn có thể gọi thêm topping ăn riêng như đậu rán, giò, thịt bò, chả cá, rau, mỗi phần chỉ 5.000 đồng. Tuy nhiên, quán không phục vụ kèm nước dùng uống kèm như nhiều nơi mà phải xin thêm. Ngoài miến và bánh đa đỏ, quán còn có thêm mì tôm trộn với giá cả và topping y chang. Sát đó cũng là các quán giải khát bình dân như sữa đậu nành, nước mía đá, rất tiện cho khách gọi.

Khu Khương Thượng không chỉ có chợ Đông Tác, còn có con ngõ bán hàng lưu niệm A8 huyền thoại của học sinh sinh viên Hà Nội, hình thành từ hơn 20 năm trước. Xung quanh đó có nhiều quán ăn vặt như nộm bò khô, cháo, các loại chè, quán ốc, bánh tráng trộn, nước mía, tào phớ... với giá bình dân.

Sau khi đánh chén no nê, thực khách mới bắt đầu mua sắm trong khu chợ hàng thùng. Chợ có nhiều dãy hàng nhỏ, bày dọc theo các khu nhà tập thể. Hàng hóa có nhiều phân khúc khác nhau, từ 20.000 đồng tới vài trăm nghìn đồng một sản phẩm, bao gồm quần áo, giày dép, túi xách, xuất xứ từ các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Âu Mỹ nhưng đôi khi cũng trộn lẫn đồ Trung Quốc, bạn nên xem kỹ chất liệu và trả giá để tránh mua hớ, ngoài ra, nhớ kiểm tra một số lỗi như cũ, ố màu, rách. Trước đây, chợ đồ cũ thường bán hàng trái mùa nhưng hiện tại đã bắt kịp "mùa nào thức ấy".

Khu chợ này thời gian gần đây được nhiều du khách nước ngoài ghé tới mua sắm và xuất hiện trong các video review trên mạng xã hội. Chợ mở cửa gần trưa và đóng cửa khoảng 6h chiều. Cách đó khoảng một km, khu chợ đồ cũ Đặng Văn Ngữ cũng được nhiều người yêu thích nhưng quy mô nhỏ hơn.

Bài và ảnh: Nguyên Chi

Có thể bạn quan tâm
Viện Tim TP HCM bị tấn công website lấy số khám bệnh

Viện Tim TP HCM bị tấn công website lấy số khám bệnh

11:30 18/03/2024

Một IP ảo ở nước ngoài tấn công vào trang web lấy số khám bệnh trực tuyến của Viện Tim TP HCM, khiến nơi này phải đóng hệ thống lấy số để khắc phục.

Bốn trẻ bị bỏng do đốt pháo

Bốn trẻ bị bỏng do đốt pháo

19:10 05/02/2024

Đốt pháo mua trên mạng xã hội, bốn trẻ 3-14 tuổi ở huyện Phú Vang và huyện Phú Lộc bị bỏng nặng phải nhập viện.

Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của Tuổi trẻ Học viện Quân y

Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của Tuổi trẻ Học viện Quân y

18:00 18/05/2023

Chiều 18/5, tại Hà Nội, Học viện Quân y tổ chức Tọa đàm cán bộ, sĩ quan trẻ “Tuổi trẻ Học viện Quân y khát vọng, bản lĩnh, xung kích, sáng tạo, xứng danh bộ đội cụ Hồ”. Tại tọa đàm, sĩ quan trẻ đã bày tỏ khó khăn, trở ngại trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Từ đó mong muốn được tiếp thêm sức mạnh, truyền cảm hứng để nâng cao chất lượng công trình nghiên cứu cá nhân nói riêng và góp phần nâng cao chất lượng khoa học nói chung trong tuổi...

Ai dẫn đầu tiểu đội cắm cờ lên lô cốt Him Lam?

Ai dẫn đầu tiểu đội cắm cờ lên lô cốt Him Lam?

11:00 08/10/2023

Mở đầu cho chiến dịch Điện biên Phủ, anh được giao nhiệm vụ cắm lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Chủ tịch Hồ Chí Minh lên đồn Pháp.

Tuyên dương 10 gương mặt sinh viên tiêu biểu Học viện Tài chính

Tuyên dương 10 gương mặt sinh viên tiêu biểu Học viện Tài chính

20:00 02/03/2024

Trong khuôn khổ Lễ ra quân Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính đã tuyên dương 10 gương mặt sinh viên tiêu biểu nhằm tạo động lực, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện trong đoàn viên, sinh viên Học viện.

Nữ sinh ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM giành ngôi quán quân MC song ngữ

Nữ sinh ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM giành ngôi quán quân MC song ngữ

02:10 16/06/2024

Vượt qua 5 thí sinh khác ở đêm chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng MC song ngữ do Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF), Lê Phương Khánh Như, sinh viên ĐH Kinh tế TPHCM đã trở thành Én vàng UEF vào tối 14/6.

Xây dựng bảo tàng số hoá về tình nguyện

Xây dựng bảo tàng số hoá về tình nguyện

14:30 13/03/2023

TP - Gửi tâm tư, nguyện vọng về Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư T.Ư Đoàn tổ chức ngày 17/3, các bạn trẻ đều bày tỏ sự quan tâm đặc biệt về việc trang bị kiến thức, kỹ năng số để làm chủ công nghệ, tự tin hội nhập quốc tế.

Bộ đội Tài 5 năm bán cơm 2.000 đồng cho người nghèo

Bộ đội Tài 5 năm bán cơm 2.000 đồng cho người nghèo

08:30 22/12/2023

Cứ đều đặn trưa chủ nhật hằng tuần, dưới gốc cây đa tỏa bóng xanh rì trước cửa đồn Mang Cá (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế) lại tấp nập người đến mua cơm 2.000 đồng của 'bộ đội Tài'.

Công ty tôi không chấp nhận nhân viên có tình cảm với sếp

Công ty tôi không chấp nhận nhân viên có tình cảm với sếp

04:20 17/06/2024

Tôi là giám đốc nhân sự khu vực châu Á của tập đoàn lớn nước ngoài có hoạt động kinh doanh ở Việt Nam, trụ sở chính tại Singapore.

Co loi xay ra
Co loi xay ra