Quận 10 hứa sửa cống thoát nước chung cư Ấn Quang sau phản ánh của Tuổi Trẻ

17:50 02/10/2023

Theo UBND quận 10 (TP.HCM), thủ tục để thi công sửa chữa cống thoát nước và hố ga tại chung cư Ấn Quang dự kiến hoàn thành trong tháng 10-2023.

Do bể cống thoát nước, người dân tại tầng trệt chung cư Ấn Quang phải liên tục quét nước cống trước cửa nhà - Ảnh: PHƯƠNG NHI

UBND quận 10, TP.HCM vừa có văn bản phản hồi báo Tuổi Trẻ về tình trạng bể cống thoát nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người dân đang sinh sống tại chung cư Ấn Quang.

Cụ thể, địa phương cho biết Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận 10 đang thực hiện các thủ tục theo quy định để thi công sửa chữa cống thoát nước và hố ga tại chung cư này, dự kiến hoàn thành trong tháng 10-2023.

Theo UBND quận 10, chung cư Ấn Quang là 1 trong 3 cụm chung cư cũ xây dựng trước năm 1975 trên địa bàn quận, gồm 6 lô (A, B, C, D, E, F) với 900 căn hộ. Hiện nhiều hạng mục công trình bị xuống cấp, hư hỏng cần phải cải tạo, sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn.

Thời gian qua, UBND quận đã kiến nghị UBND TP.HCM, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét đăng ký bố trí nguồn vốn thực hiện sửa chữa chung cư cũ được xây dựng trước năm 1975 trên địa bàn quận.

Trong đó, địa phương đã đăng ký nguồn vốn ngân sách TP để tiến hành sửa chữa những vị trí hư hỏng, xuống cấp theo kết quả kiểm định chung cư và sửa chữa hệ thống thoát nước chung của 6 lô chung cư Ấn Quang. Nhưng quận chưa được bố trí nguồn kinh phí thực hiện.

Do hệ thống thoát nước hư hỏng cục bộ, chính quyền địa phương đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 10 sửa chữa, thông nạo vét hệ thống thoát nước chung của 6 lô chung cư Ấn Quang.

Tuy nhiên thời gian gần đây, hệ thống thoát nước bị sụp bể nên không thể thực hiện thông nạo vét hệ thống thoát nước.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online có phản ánh tình trạng bể cống thoát nước, ô nhiễm môi trường tại chung cư Ấn Quang. Người dân chung cư cho biết, mong mỏi lớn nhất lúc này là hệ thống thoát nước sớm được sửa chữa để thoát khỏi cảnh sống chung nước cống và mùi hôi.

Có thể bạn quan tâm
Vợ chồng tổ chức cho 18 người trốn sang Hàn Quốc

Vợ chồng tổ chức cho 18 người trốn sang Hàn Quốc

18:50 10/05/2024

Hoàng Đình Tùng cùng vợ nhận tiền cọc gần 500 triệu đồng để tổ chức cho 18 người sang Hàn Quốc theo diện du lịch rồi trốn ở lại lao động trái phép.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng múa xòe, đánh cồng, tra hạt giống tại ngày hội sắc Xuân

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng múa xòe, đánh cồng, tra hạt giống tại ngày hội sắc Xuân

16:00 24/02/2024

Sáng 24-2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự khai mạc ngày hội sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Nhóm bạn tù rủ nhau mang dao đi trộm cắp xe Honda SH

Nhóm bạn tù rủ nhau mang dao đi trộm cắp xe Honda SH

20:20 07/04/2024

Hà Nội - Từng có thời gian ở tù, mang nhiều tiền án, còn nghiện ma túy, ba người đàn ông rủ nhau mang theo đồ nghề, có cả dao...

Bệnh viện thiếu thiết bị: 'Chúng tôi chờ cơ chế, không xin miếng bánh ngân sách'

Bệnh viện thiếu thiết bị: 'Chúng tôi chờ cơ chế, không xin miếng bánh ngân sách'

11:00 01/03/2023

Trao đổi với phóng viên, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, thông tin trên báo chí về tình trạng thiếu vật tư tiêu hao cạn kiệt và thiếu hóa chất xét nghiệm là sự thật và hiện tượng này xảy ra ở nhiều bệnh viện. - Ông có thể thông tin về những khó khăn thực tế tại Bệnh viện Bạch Mai hiện nay, khi đây là bệnh viện tuyến cuối và đóng vai trò lớn trong khám, chữa bệnh tại miền Bắc? Với Bộ Y tế cũng như trên các kênh truyền...

Hàng vạn người dân xếp hàng vào Lăng viếng Bác

Hàng vạn người dân xếp hàng vào Lăng viếng Bác

14:00 02/09/2023

Sáng nay (2/9), hàng vạn người dân xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh 2/9.

Quên gạt chân chống xe có bị phạt?

Quên gạt chân chống xe có bị phạt?

07:40 22/11/2023

Chân chống được sử dụng để cố định vị trí của xe khi đỗ xe, nhưng ngay khi đang điều khiển xe máy, nhiều người vẫn quên gạt chân chống. Đây là một lỗi rất phổ biến của người tham gia giao thông. Việc quên gạt chân chống trong lúc xe đang chạy có thể dẫn đến va quẹt với mặt đường làm hư hại cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ. Khoản 1 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 nghiêm cấp hành vi sau: 'Phá hoại đường, cầu, hầm, bến phà đường bộ, đèn...

Phát hiện, bắt giữ hàng loạt đối tượng sản xuất, tàng trữ pháo trái phép

Phát hiện, bắt giữ hàng loạt đối tượng sản xuất, tàng trữ pháo trái phép

18:30 15/12/2023

Ninh Bình - Trong 2 ngày 14 và 15.12, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã phát hiện, bắt giữ hàng loạt đối tượng vận chuyển,...

Tăng cường kiểm tra xe ôtô đưa đón công nhân ở Bình Thuận

Tăng cường kiểm tra xe ôtô đưa đón công nhân ở Bình Thuận

20:20 09/04/2024

Bình Thuận – Các tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận và Tổ kiểm tra Liên ngành Thanh tra giao thông - Cảnh...

Tiền Phong sẵn sàng cho Hội Báo toàn quốc 2024

Tiền Phong sẵn sàng cho Hội Báo toàn quốc 2024

17:40 14/03/2024

Báo Tiền Phong đã sẵn sàng cho Hội Báo toàn quốc 2024, sự kiện lớn của báo giới cả nước chính thức khai mạc tại tuyến đường Lê Lợi (Quận 1, TPHCM).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới